LA Clippers bị phạt 50.000 đôla vì nói sai chấn thương của Kawhi Leonard

Việt Long
thứ sáu 8-11-2019 0:25:00 +07:00 0 bình luận
Phát ngôn không đồng nhất của HLV Doc Rivers về Kawhi Leonard đã khiến LA Clippers mất 50.000 đôla. Nhưng lý do dẫn đến điều này là gì?

Câu chuyện "Load Management" có thể tạm dịch là "quản lý thể trạng" cho cầu thủ là khái niệm không còn mới tại NBA. Đặc biệt là với trường hợp của Kawhi Leonard, người đã nhờ có 25 trận đấu nghỉ vì Load Management để đạt phong độ đỉnh cao trong vòng Playoffs và lên ngôi vô địch cùng Toronto Raptors.

Sau khi chuyển sang thi đấu cho LA Clippers, Kawhi đã có trận đấu đầu tiên ngồi ngoài vì "Load Management" vào hôm qua và cư dân mạng đã dậy sóng. Họ có lý do để làm điều này khi đối thủ ngày hôm qua của LA là Milwaukee Bucks, tập thể được dẫn đầu bởi MVP Giannis Antetokounmpo.

Tuy nhiên, Clippers đã tuân thủ theo "luật của NBA về quản lý thể trạng của các cầu thủ" và cho Kawhi Leonard nghỉ trận đấu này, cùng với đó là tuyên bố "The Klaw" sẽ ra sân trong trận đấu sáng nay (nửa sau của loạt trận back-2-back).

LA Clippers bị phạt 50.000 đôla vì nói sai chấn thương của Kawhi Leonard

HLV Doc Rivers đã không cho Kawhi Leonard ra sân vào hôm qua trước Milwaukee Bucks để anh có thể thi đấu vào sáng nay trước Portland Trail Blazers

Đến tối qua theo giờ Việt Nam, NBA vẫn xác nhận với báo giới và người hâm mộ rằng LA Clippers đã tuân thủ đúng luật.

"Sau khi xem xét thêm về việc LA Clippers không cho Kawhi Leonard ra sân trong trận đấu với Milwaukee Bucks, NBA đã xác nhận rằng quyết định của đội bóng là đúng với quy định của giải đấu. Đội bóng đã có lý do chính đáng khi Leonard đang trải qua chấn thương nhẹ ở gân bánh chè đầu gối trái và đã được đưa vào quy trình quán lý thể trạng của cầu thủ trong các trận đấu back-2-back (2 trận trong 2 ngày liên tiếp)".

Mặc dù vậy vào sáng nay, NBA đã bất ngờ phạt Los Angeles Clippers 50.000 đôla vì phát ngôn của HLV Doc Rivers về sức khoẻ của Kawhi Leonard. Hai ký giả uy tín là Adrian Wojnarowski và Shams Charania xác nhận thông tin này.

LA Clippers bị phạt 50.000 đôla vì nói sai chấn thương của Kawhi Leonard

Load Management là chìa khoá thành công của Kawhi Leonard trong mùa giải trước với Toronto Raptors

Lý do được NBA đưa ra là vì ông Doc Rivers đã không nhất quán trong các bình luận và câu trả lời dành cho các phóng viên về tình hình chấn thương của Kawhi.

Vào hôm qua sau khi trận đấu với Milwaukee Bucks kết thúc, ông Rivers đã nói rằng Leonard đang "rất ổn" và "không có gì đáng lo ngại". Điều này không đúng với những gì đội ngũ y tế của đội bóng trình bày với NBA khi giải đấu tiến hành xác minh thêm về chấn thương của Kawhi.

Câu chuyện giờ đây không nằm ở việc Kawhi Leonard có nghỉ thi đấu hay không. Thay vào đó, vấn đề được xác định là LA Clippers ban đầu nói rằng siêu sao của họ chấn thương thật, nhưng sau đó HLV trưởng lại chia sẻ là Kawhi không gặp vấn đề gì về thể trạng. Đây chính là lý do dẫn đến án phạt 50.000 đô cho đội bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm