LA Clippers quyết gia cố vòng trong, nhắm trung phong đang lên của Phoenix Suns

Việt Long
thứ năm 2-1-2020 3:35:24 +07:00 0 bình luận
Aron Baynes, trung phong đang có mùa giải bùng nổ của Phoenix Suns đã lọt vào mắt xanh của LA Clippers, vài tháng sau khi bigman người Úc này từng đến gần với Los Angeles Lakers.

Vô tình được nhận vai trò lớn hơn ở vị trí trung phong của Phoenix Suns vì DeAndre Ayton bị cấm thi đấu, Aron Baynes đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và có cho mình. Tính đến thời điểm này, Baynes đang có trung bình 13.0 điểm cùng 5.7 rebounds.

Trong khi đây không phải những con số quá ấn tượng, nhưng khả năng đóng góp của trung phong người Úc là rất lớn nhờ vào khả năng thi đấu cực kỳ đa dạng.

Anh có thể dằn bóng ở mức ổn để tự mình triển khai các pha phản công nhanh (tương tự như Draymond Green). Bên cạnh đó, Baynes có tỷ lệ ném 3 ở mức 37.5% 3PT với trung bình 4 quả 3 điểm mỗi trận. Ở khâu phòng ngự, Aron Baynes là một trong những trung phong chịu thủ nhất NBA.

Mặc kệ việc thường xuyên làm nền cho các siêu phẩm dunk của Giannis Antetokounmpo hay các cầu thủ đối phương, Baynes không bao giờ ngại va chạm và nỗ lực bảo vệ bảng rổ với tất cả những gì mình có.

Với những gì đang thể hiện tốt ở màu áo của Phoenix Suns và trước kia là Boston Celtics, Aron Baynes đang được chú ý đến bởi LA Clippers, thông tin được chia sẻ từ ký giả Eric Pincus của Bleacher Report.

Hiện nay, Clippers là một trong những tập thể có khả năng cao sẽ cạnh tranh ngôi vô địch NBA. Ở vị trí trung phong của LA đang là Ivica Zubac, bigman trẻ sở hữu mức lương 28.5 triệu đôla trong 4 mùa.

Để hiện thực hoá thương vụ trao đổi này, rất có thể LA Clippers sẽ phải hy sinh thêm một lượt pick cho Phoenix Suns, tập thể chưa chắc đã muốn giữ chân Zubac lâu dài vì họ đã có kế hoạch tương lai cùng lượt pick số 1 năm 2017, DeAndre Ayton. Ngoài ra, lựa chọn thêm một đội thứ ba vào thương vụ trao đổi cũng là điều sẽ được LA cân nhắc.

LA Clippers quyết gia cố vòng trong, nhắm trung phong đang lên của Phoenix Suns

Aron Baynes trong màu áo Phoenix Suns. Mùa trước anh thi đấu cho Boston Celtics

Tin đồn này xác nhận thêm cho một sự thật, đó là LA Clippers sẽ săn lùng thêm những mảnh ghép chất lượng nhằm có đội hình tốt nhất trước thềm Trade Deadline. Họ hiểu rõ rằng đây là khoảng thời gian tốt nhất để cạnh tranh vì cả Kawhi Leonard và Paul George sẽ mãn hạn hợp đồng vào mùa hè năm 2021.

Xét về mục tiêu Aron Baynes, rõ ràng trung phong này có thể làm được nhiều điều hơn so với Ivica Zubac với một mức lương tương đồng. Vấn đề ở đây sẽ là LA Clippers thuyết phục Suns như thế nào để cho Baynes cơ hội chinh chiến tại vòng Playoffs, thay vì thi đấu ở Phoenix với mục tiêu không cao ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm