Lạ đời chuyện Steve Nash trở thành tay chuyền đẳng cấp nhờ HLV bắt anh phải ghi điểm thật nhiều

thứ năm 6-9-2018 11:15:39 +07:00 0 bình luận
Steve Nash vừa kiến fan bất ngờ khi chia sẻ câu chuyện của anh tại Dallas Mavericks với HLV Don Nelson, người đã giúp huyền thoại này trở thành tay chuyền đẳng cấp bậc nhất NBA.

Steve Nash, hậu vệ được chọn vào lứa gia nhập Hall of Fame 2018, được biết đến là một trong những tay chuyền đỉnh cao trong lịch sử NBA. Và mọi chuyện bắt đầu khi anh còn thi đấu cho Dallas Mavericks dưới trướng HLV Don Nelson.

Nhắc lại thời kỳ trước, chiến thuật tấn công "7 second or less" được thể hiện bởi bộ đôi Steve Nash và Amare Stoudamire từng khiến Phoenix Suns lừng danh một thời thực ra là bản nâng cấp của bài đánh nhịp độ cao mà Dallas Mavericks đã sử dụng những năm đầu thế kỷ 21.

Hàng công Dallas Mavericks thời điểm đó cũng được dẫn dắt bởi Steve Nash và Dirk Nowitzki, cầu thủ trung thành nhất NBA. Tuy nhiên, điều khiến Steve Nash trở thành cầu thủ tấn công xuất sắc như vậy chính là nhờ HLV Don Nelson của Mavericks những năm ấy.

Lạ đời chuyện Steve Nash trở thành tay chuyền đẳng cấp nhờ HLV bắt anh phải ghi điểm thật nhiều - Ảnh 1.

HLV Don Nelson cùng hai học trò Dirk Nowitzki (giữa) và Steve Nash.

Mới đây, Steve Nash đã chia sẻ với ký giả Marc Stein của New York Times về tầm ảnh hưởng của HLV Don Nelson đến lối chơi và sự nghiệp của anh:

"Nellie (Don Nelson) rất nghiêm khắc với tôi. Tuy nhiên, hơn ai hết, ông ấy chính là người tin tưởng tôi nhất. Thậm chí nhiều lúc Don Nelson tin tưởng tôi hơn cả việc tôi tin vào chính mình.

Chính ông ấy là người đã muốn tôi phải chơi ghi điểm nhiều hơn nữa. Đó chính là nền tảng cho lối chơi của tôi. Bởi vì một khi tôi có thể cân bằng cả kỹ năng kiến tạo lẫn ghi điểm, đối thủ sẽ rất khó để quyết định nên kèm tôi hay đồng đội của tôi.

Bản chất của tôi ban đầu là chuyền. Tôi chỉ muốn chuyền, muốn trở thành mẫu hậu vệ chỉ chuyền bóng thôi. Tuy nhiên Don Nelson đã khiến tôi nhận ra tư tưởng của mình thật ra lại quá ích kỷ. Ông giúp tôi thấy được rằng những đường chuyền của tôi không hề giúp ích cho đội bóng".

Nghe có vẻ kỳ lạ khi một cầu thủ thích chuyền bóng lại bị đánh giá là ích kỷ. Tuy nhiên, Steve Nash đã nhận ra rằng nếu anh không thể ghi điểm, đối thủ sẽ tìm cách chặn đường chuyền của anh. Và anh càng cố gắng chuyền thì hàng công của Dallas Mavericks càng đi vào ngõ cụt.

Chính nhờ HLV Don Nelson mà Steve Nash đã có thể tiến thêm một bước mới trên con đường sự nghiệp của mình, đoạt lấy 2 danh hiệu MVP và đặt chân vào Hall of Fame danh giá như ngày hôm nay.

Xem trực tiếp giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 và vòng Playoffs của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 trên:

- Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

- Ứng dụng VTVcab ON

- Ứng dụng ONme

Và trên #MyTV#MyTVNet.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm