Lakers chính thức giới hạn số phút thi đấu của LeBron James: Mùa "tank" bắt đầu ở Los Angeles?

Việt Long
thứ sáu 8-3-2019 2:09:00 +07:00 0 bình luận
Los Angeles Lakers và LeBron James đã tìm được tiếng nói chung về vấn đề được rất nhiều người hâm mộ quan tâm trong thời gian qua.

Một ngày sau khi LeBron James vượt mặt Michael Jordan để trở thành cầu thủ ghi điểm nhiều thứ tư trong lịch sử NBA, Los Angeles Lakers sẽ bắt đầu quá trình "bảo dưỡng" đối với LeBron, siêu sao đã bước qua tuổi 34, cho những mùa giải với mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Một ký giả uy tín cho biết: 

"Theo nguồn tin từ đội bóng, cuộc họp giữa cộng sự của LeBron và ban lãnh đạo đội đã diễn ra trong tình cảnh mục tiêu Playoffs đang ngày một xa tầm với của Lakers. Cả hai đã đi đến kết luận nên trong thời gian còn lại của mùa giải, LeBron sẽ thi đấu với số phút giới hạn, không còn ra sân nhiều nhất có thể như bây giờ nữa".

Lakers chính thức giới hạn số phút thi đấu của LeBron James: Mùa tank bắt đầu ở Los Angeles?"Trong khoảng từ 28 đến 32 phút mỗi trận là tối đa" - ký giả này trích lời từ nguồn tin trong buổi họp - "Không những vậy, LeBron có thể sẽ nghỉ thi đấu trong các loạt trận back-to-back (đấu 2 trận trong 2 ngày). Tuỳ theo cảm giác của cá nhân LeBron, anh ấy sẽ nghỉ 1 trong 2 lần ra sân của loạt trận ấy".

Thời gian gần đây, số phút thi đấu của LeBron James vọt lên từ 36-42 phút mỗi lần ra sân vì Los Angeles Lakers đang đặt quyết tâm cao để vào vòng Playoffs. Thế nhưng, trong khi "nhà vua" thăng hạng về thành tích cá nhân, Los Angeles Lakers lại liên tục thua trận với 4 thất bại liên tiếp (6 trận thua trong 7 lần ra sân gần nhất).

Hiện nay, Lakers đang có thành tích 30-35, cách vị trí cho suất cuối cùng vào Playoffs đến 6,5 trận. Với 17 lần ra sân còn lại trong mùa giải, LeBron cùng các đồng đội có 3 loạt trận back-2-back.

Lakers chính thức giới hạn số phút thi đấu của LeBron James: Mùa tank bắt đầu ở Los Angeles?

Người đại diện của LeBron James chia sẻ rằng đây là khoảng thời gian mà các bên đồng ý cho thân chủ của ông được giảm tải.

Việc bớt số phút thi đấu là phương án hợp lý hơn so với việc cho "nhà vua" nghỉ thi đấu từ nay đến hết mùa, điều mà một chuyên gia từng nhận định là "cái kết buồn cho mùa giải đầu tiên của LeBron tại Lakers".

Tuy về mặt lý thuyết, đội bóng áo vàng tím vẫn còn cơ hội để lọt vào Playoffs, nhưng khả năng là rất thấp khi lịch thi đấu 17 trận còn lại là đầy chông gai.

Nếu như không thể ra sân trong giai đoạn postseason, LeBron James sẽ có lần đầu tiên không góp mặt tại vòng Playoffs kể từ mùa giải 2004-05. Trong sự nghiệp, siêu sao 34 tuổi đã có 239 trận đấu Playoffs, nổi bật trong đó là 8 kỳ NBA Finals liên tiếp cùng 2 đội bóng là Miami Heat và Cleveland Cavaliers.

Đây có thể coi là mùa giải thất vọng của cá nhân LeBron James và cả Los Angeles Lakers. Tuy nhiên, một mùa hè được nghỉ ngơi đầy đủ sẽ là khoảng thời gian để hai bên có thể trấn tĩnh lại và tìm ra hướng đi đúng đắn nhất cho mùa giải 2019-20, thời điểm Lakers sẽ thực sự bung sức để cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm