Lakers hiện tại và Lakers năm 2000, đội nào mạnh hơn? (Kỳ 1)

Nhật Minh
thứ năm 1-8-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Los Angeles Lakers vừa trải qua một mùa hè đầy biến động với những bản hợp đồng chất lượng. Liệu điều đó có giúp họ mang về chức vô địch trong năm nay?

Los Angeles Lakers là đội bóng có giá trị thương mại cao thứ hai trong lịch sử NBA và ngay cả khi họ chưa tìm lại được đỉnh cao danh vọng trong 5 năm gần đây, lịch sử của đội bóng vẫn là một phần khiến Lakers trở thành cái tên thu hút được nhiều cầu thủ tên tuổi trên thị trường chuyển nhượng tự do.

Do đó, Lakers luôn tìm ra cách để mang về những cầu thủ có thể giúp họ tìm đường tới chức vô địch. Và sau vài mùa giải xây dựng lại đội bóng, Jeannie Buss và Rob Pelinka đã có một đội bóng đáng mới ước với những cái tên không phải dạng vừa.

Nhưng liệu đội hình này có thể mang về những đỉnh cao như những cựu cầu thủ Lakers đã từng làm mùa giải 2000-01. Khi họ đã đánh bại Allen Iverson và Philadelphia 76ers với tỷ số 4-1 trong loạt trận NBA Finals.

Hãy cũng điểm lại 5 cái tên đã làm nên tên tuổi Lakers thời điểm ấy, và 5 cái tên được kỳ vọng sẽ tái thiết lại một triều đại Lakers trong mùa giải tới.

Los Angeles Lakers mùa giải 2000-01

Point Guard: Ron Harper

Lakers hiện tại và Lakers năm 2000, đội nào mạnh hơn? (Kỳ 1)

Ron Harper là một PG phù hợp với tôn chỉ của cựu HLV Phil Jackson. Harper là một cầu thủ kiểm soát bóng tốt và thực sự nhanh nhẹn, nhạy bén khi chơi bóng bổng, cùng với đó là một khả năng phòng ngự chắc chắn. Ngoài ra, Harper còn luôn biết cách tạo khoảng trống cho đồng đội và luôn có những nhận định chính xác để đưa ra chiến lược phù hợp cho đợt tấn công.

Shooting Guard: Kobe Bryant

Lakers hiện tại và Lakers năm 2000, đội nào mạnh hơn? (Kỳ 1)

Nhớ lại những năm 2000, khi Kobe Bryant mới chỉ bắt đầu sự nghiệp đỉnh cao, huyền thoại này đã thể hiện những kỹ năng của mình và vươn lên thành một trong những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất giải đấu. Kobe có thể làm tất cả và chơi như một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm mặc dù mới chỉ gia nhập NBA được 4 năm. Ngoài ra, Kobe còn chạm tới đỉnh vinh quang NBA và luôn muốn giành được chức vô địch NBA 2 năm liên tiếp.

Small Forward: Rick Fox

Lakers hiện tại và Lakers năm 2000, đội nào mạnh hơn? (Kỳ 1)

Rick Fox đóng một vai trò không thể hiếu trong chặng đường thành công của Lakers. Trong suốt ba năm vô địch liên tiếp, mặc cho mọi người nghĩ rằng ông là một người không mấy quan trọng. Nhưng thực tế, Fox luôn âm thầm cống hiến và có những pha ném 3 cực kỳ chính xác.

Power Forward: Horace Grant

Lakers hiện tại và Lakers năm 2000, đội nào mạnh hơn? (Kỳ 1)

Horace Grant ban đầu đã không lấy được sự tin tưởng của đồng đội cũng như ban huấn luyện. Nhưng với kinh nghiệm của mình từ Chicago Bull mang tới California, Grant đã trở thành một tiền phong hàng đầu tại Lakers. Cùng với Shaq, bộ đôi này đã mang đến những pha làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương.

Center: Shaquille O’Neal

Lakers hiện tại và Lakers năm 2000, đội nào mạnh hơn? (Kỳ 1)

Và cuối cùng, Lakers đã chọn mặt gửi vàng vào trung phong Shaquille O’Neal. Bên cạnh Kobe, bộ đôi này đã trở thành bộ đôi "không thể cản phá" kể từ thời của Michael Jordan và Scottie Pippen.

Dự bị: Robert Hdvisor, Derek Fisher, Brian Shaw, Isiah Rider, Tyronn Lue

LA Lakers thực sự đã sở hữu một đội bóng có chiều sâu và tài năng nhất trong lịch sử. Điều mà đàn em của họ ở thì hiện tại đang khát khao được chạm tới.

Kỳ II: Lakers của thời điểm hiện tại

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm