Làm thế nào HLV Bucks đã nâng cấp thành công Giannis Antetokounmpo mùa này?

Huy Hồ
thứ tư 27-3-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Thành quả của Giannis Antetokounmpo ngày hôm nay chắc chắn có công lao rất lớn đến từ vị HLV của Milwaukee Bucks, ông Mike Budenholzer.

Bất kỳ ai cũng có thể thấy được sự tiến bộ vượt bậc của Giannis Antetokounmpo so với mùa giải trước. Không chỉ thay đổi bộ mặt của Milwaukee Bucks, vị tân HLV Mike Budenholzer còn giúp nâng cấp lối chơi của "Á Thần" Giannis Antetokounmpo. Theo đó, siêu sao người Hy Lạp này tin rằng HLV Budenholzer đã giúp anh chơi bóng một cách thông minh hơn rất nhiều.

"Tôi nghĩ rằng HLV Bud (Budenholzer) đã giúp tôi rất nhiều. Ông ấy trước khi về dẫn đội không hề biết rằng tôi có thể chuyền bóng tốt như vậy. Đầu mùa giải, ông ấy đã nói với tôi rằng: "Tôi biết cậu là một cầu thủ giỏi. Tôi từng nghĩ sẽ muốn cải thiện khả năng phối hợp với đồng đội của cậu và điều đó có thể khó khăn. Thế nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng khả năng này vốn dĩ đã hiện hữu trong cậu từ lâu rồi". Giờ đây, nhờ điều chỉnh của HLV, tôi cảm thấy lối chơi của mình đã linh hoạt hơn nhiều. Tôi ít giữ bóng và dần dần chuyền cho đồng đội nhiều hơn", Giannis Antetokounmpo chia sẻ.

Làm thế nào HLV Bucks đã nâng cấp thành công Giannis Antetokounmpo mùa này?

Siêu sao của Milwaukee Bucks hiện đang có trung bình 27,4 điểm, 12,6 rebounds và 6 assists mỗi trận. Ở mùa giải trước, anh chỉ đạt trung bình 4,8 assists mỗi trận. HLV Mike Budenholzer đã nhận ra và muốn hướng Giannis Antetokounmpo tới một lối chơi hiệu quả hơn, ra dáng một người lãnh đạo đội bóng hơn. 

Rõ ràng, với việc mang về Brook Lopez, Nikola Mirotic cũng như những tay ném đã có sẵn ở đội như Khris Middleton hay Malcolm Brogdon, HLV Mike Budenholzer đã tạo nên một hệ thống tấn công cho phép giúp Giannis Antetokounmpo giải tỏa áp lực vòng trong bằng những đường chuyền ra lài bên ngoài cho các xạ thủ đang đợi sẵn.

Làm thế nào HLV Bucks đã nâng cấp thành công Giannis Antetokounmpo mùa này?

Với những gì đã thay đổi ở Milwaukee Bucks, Mike Budenholzer đang được cho là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Coach of The Year (HLV xuất sắc nhất năm). Nhìn vào mối quan hệ giữa Antetokounmpo và Budenholzer, fan Milwaukee Bucks chắc chắn sẽ cảm thấy yên tâm hơn. Hạng nhất miền Đông ở mùa giải 2018-19 lần này chưa phải là mục tiêu cuối cùng của tập thể Bucks. Chắc chắn trong tương lai, họ sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm