Làm thế nào Kyrie Irving vực dậy cả đội Boston Celtics bằng ván bài ở độ cao 10.000m?

Huy Hồ
chủ nhật 10-3-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Ít nhất, có vẻ như cuối cùng Kyrie Irving cũng tìm được cách thể hiện tư cách đội trưởng của mình khi xoa dịu những cái đầu căng thẳng của đồng đội tại Boston Celtics.

Sau chiến thắng vang dội trước Golden State Warriors ngay trên sân khách, khi được hỏi làm thế nào tập thể Boston Celtics có thể lấy lại được tinh thần chiến đấu. Kyrie Irving đã trả lời mọi thứ là do chuyến bay dài từ Boston đến Oakland. Điều đó tất nhiên khiến dư luận và người hâm mộ không khỏi tò mò.

Mới đây, trung phong Al Horford đã nhận được câu hỏi của phóng viên rằng thực ra thì điều gì đã xảy ra trên chuyến bay đó. Cầu thủ kỳ cựu này lập tức bật cười. "Nó chỉ là một chuyến bay bình thường thôi, chỉ là chuyến bay đó khá dài", Al Horford chia sẻ.

Làm thế nào Kyrie Irving vực dậy cả đội Boston Celtics bằng ván bài ở độ cao 10.000m?

Đó hoàn toàn không phải một cuộc họp thổ lộ tâm sự hay màn khẩu chiến gay gắt, với Al Horford, chuyến bay đó chỉ đơn giản là việc mọi cầu thủ được ở cạnh nhau trong một thời gian dài, khoảng 7 tiếng. Mọi người trò chuyện nhiều hơn bình thường, cười nhiều hơn và có cảm giác như tình bạn cũng được thể hiện khắng khít hơn. Tất cả những điều đó đều xuất phát từ một người, đó là Kyrie Irving.

"Kyrie Irving chính là người khởi xướng mọi thứ. Anh ấy là người đã đề xuất những điều như: "Nào, hay là chúng ta làm ván bài chứ?" trên chuyến bay đó. Irving đã làm rất tốt trong việc khiến cho chuyến bay 7 tiếng trở nên nhanh hơn bình thường. Chúng tôi cứ thế mà giải trí và cười đùa", Al Horford chia sẻ.

Để hiểu được ý nghĩa của việc mà Kyrie Irving đã làm trên chuyến bay đó, hãy nhìn lại Boston Celtics trước trận thắng Golden State Warriors. Sau trận thua trước Houston Rockets, chỉ có duy nhất Kyrie Irving và Al Horford là người chịu tiếp xúc với truyền thông. Với Kyrie Irving, anh trả lời 9 câu hỏi của phóng viên một cách miễn cưỡng chỉ vỏn vẹn trong khoảng 39 chữ. Một bầu không khí u ám bao trùm lấy Boston Celtics.

Làm thế nào Kyrie Irving vực dậy cả đội Boston Celtics bằng ván bài ở độ cao 10.000m?

Ở câu hỏi cuối cùng, phóng viên đã hỏi Irving rằng liệu Boston Celtics có thể gắn kết lại với nhau trong chuyến làm khách kế tiếp hay không. "Cứ chờ thôi", Kyrie Irving trả lời ngắn gọn.

Và Kyrie Irving phần nào đã làm được điều đó. Trên chuyến bay đến làm khách trên sân của Golden State Warriors, Kyrie Irving đã hội ý riêng với HKV Brad Stevens và đề nghị các cầu thủ không đeo chiếc tai nghe khổng lồ lên đầu. Thay vào đó, anh tìm cách để mọi người tương tác với nhau. Đó chính là hành động cần có của một nhà lãnh đạo thực thụ.

"Kyrie Irving không hề đứng ra và thuyết giảng về những điều đã xảy ra, chúng tôi cũng không đề cập lời nào về điều đó. Tuy nhiên, điều đó có cần thiết không? Tôi nghĩ rằng tập thể này đã có một bước tiến lớn để nhích lại gần nhau hơn", Al Horford cho biết.

Làm thế nào Kyrie Irving vực dậy cả đội Boston Celtics bằng ván bài ở độ cao 10.000m?

Trong mùa giải vừa qua, Kyrie Irving đã phạm một sai lầm chết người khiến Boston Celtics rơi vào vòng xoáy rắc rối. Anh đã đặt quá nhiều áp lực lên vai những cầu thủ trẻ của Boston Celtics và dùng họ làm lý do cho những thất bại của đội bóng. Điều đó đã tạo nên thêm nhiều khoảng cách giữa các cầu thủ tại Boston Celtics.

Sau chuyến bay đó, bầu không khí ở Celtics đã thay đổi. Đôi khi điều bạn cần không phải là những bài phát biểu đao to búa lớn, nó có thể chỉ là một ván bài ở độ cao trên 10.000m khiến 7 tiếng bay của cả đội trở nên thân thiết hơn. Tâm lý thoải mái, tin tưởng lẫn nhau có lẽ chính là điều quan trọng nhất mà tập thể Boston Celtics cần vào lúc này để phát huy sức mạnh của họ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm