LaMelo Ball đang có chỉ số khủng như LeBron James ở cùng độ tuổi

chủ nhật 30-12-2018 22:01:58 +07:00 0 bình luận
LaMelo Ball đang thể hiện phong độ cực khủng ở cấp độ trung học khi đạt những con số thống kê ngang ngửa với LeBron JAmes.

Khi mà ông anh trai Lonzo Ball đang chơi ngày một tiến bộ bên cạnh LeBron James ở Los Angeles Lakers, cậu em út LaMelo Ball cũng đang khiến người hâm mộ chú ý với con số thông kê cực khủng ở cấp độ trung học. Thậm chí người ta đã lấy thông số thi đấu của LaMelo Ball ra so sánh với LeBron James trong cùng độ tuổi.

Theo thống kê, LaMelo Ball đang có trung bình 21,5 điểm, 10,5 rebounds (bắt bóng bật bảng), 9,4 kiến tạo và có 6 lần đạt triple-doubles (3 chỉ số từ 10 trở lên). Trong khi LeBron James ở trung học có trung bình 25,4 điểm, 8,1 rebounds, 5,0 kiến tạo và có 3 lần đạt triple-doubles.

Dẫu biết rằng những con số thống kê chưa bao giờ mang tính chính xác khi mang lên so sánh về 2 cầu thủ thi đấu khác nhau thời điểm, nhưng điều này cho thấy LaMelo Ball rõ ràng rất có tiềm năng và tràn đầy cơ hội vào NBA. Dù chỉ thua kém về điểm số ghi được trung bình, nhưng LaMelo Ball lại nhỉnh hơn LeBron James ở mặt rebounds, kiến tạo và lập triple-doubles.

LaMelo Ball đang có chỉ số khủng như LeBron James ở cùng độ tuổi - Ảnh 1.

LaMelo Ball đang có phong độ cực khủng ở cấp độ trung học.

Điểm khác biệt là LeBron James được tuyển thẳng vào NBA khi còn là học sinh trung học, nhưng LaMelo Ball phải tìm cho mình một đội đại học để có thể bước vào giải đấu số 1 hành tinh vì luật quy định ngày nay (NBA chỉ tuyển những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài hoặc trải qua ít nhất 1 năm thi đấu ở NCAA). Có một khác biệt nữa là việc LaMelo Ball đã có cơ hội trải nghiệm bóng rổ chuyên nghiệp khi từng thi đấu ở Lithuania và JBA (Giải đấu do gia đình Ball tổ chức), còn LeBron James đã không có cơ hội làm điều đó.

"Tôi rất hào hứng khi trở lại trường và đi học trong năm cuối cấp", LaMelo Ball từng chia sẻ. "Việc thi đấu ở nước ngoài là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi đã học hỏi và trưởng thành rất nhiều. Tôi cũng đánh giá cao kinh nghiệm thi đấu ở JBA mà cha đã cung cấp cho tôi. Tôi nghĩ rằng nó đã giúp tôi phát triển. Tôi không thể chờ đợi để thi đấu với các đồng đội."

Tuy nhiên chính lợi thế này đã khiến LaMelo Ball gặp rất nhiều khó khăn trong khoảng thời gian đầu trở lại khi hứng chịu sự phản đối từ các đội bóng trung học.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm