LaMelo Ball gây sốt tại Úc, vượt xa sự mong đợi của giới tuyển trạch NBA

Việt Long
chủ nhật 22-9-2019 3:20:20 +07:00 0 bình luận
Dù đang ở bên kia thế giới so với Mỹ, nhưng LaMelo Ball vẫn thu hút rất nhiều sự chú ý từ giới tuyển trạch của NBA.

Cậu út của gia đình ông bố lắm lời LaVar Ball đã không lựa chọn con đường truyền thống để đến NBA. Loại bỏ lựa chọn chơi bóng ở NCAA với trường UCLA, LaMelo Ball đã ký hợp đồng 1 năm với Illawarra Hawks, đội bóng thi đấu tại Giải bóng rổ nhà nghề Úc (NBL).

Điều này mang lại không ít thử thách cho Melo vì các trận đấu tại Úc sẽ rất khó để giới tuyển trạch NBA tiếp cận. Mặc dù vậy, LaMelo Ball đã dùng chính tài năng của mình để gây sốt trong giới baller và hút sự chú ý từ các chuyên gia về NBA Draft.

Được ra sân trong những lượt trận preseason cùng Hawks, LaMelo Ball thường xuyên là cầu thủ dẫn đầu về assist, nằm trong top 3 về ghi điểm và luôn cho thấy sự đa dạng trong lối chơi, cũng như sự đóng góp về nhiều khía cạnh trong trận đấu.

LaMelo Ball gây sốt tại Úc, vượt xa sự mong đợi của giới tuyển trạch NBA

LaMelo Ball đang gây sốt tại NBL dù mới 18 tuổi.

Trải qua 3 lượt trận đầu, Melo ghi trung bình 15.7 điểm mỗi trận. Tuy nhiên, mọi ánh mắt của giới tuyển trạch đổ dồn về LaMelo Ball ở lượt trận thứ tư vừa diễn ra vào thứ Sáu vừa qua khi anh cùng các đồng đội chạm trán nhà ĐKVĐ Perth Wildcats.

Theo nguồn tin, đã có đại diện của đội ngũ tuyển trạch viên hoặc bản thân các tuyển trạch viên chính của 27 đội bóng NBA xuất hiện ở Hobart Kingborough Sports Centre để theo dõi tài năng trẻ 18 tuổi.

Đúng trong ngày quan trọng nhất, cậu út nhà Ball đã toả sáng. Trong chiến thắng hiệp phụ 122-119 nghẹt thở, LaMelo ghi 19 điểm, có được 13 rebounds và 7 assists. Ở trên sân 32 phút, Melo đã tận dụng tối đa việc hậu vệ chính của Illawarra Hawks là Aaron Brooks dính 5 lỗi cá nhân, ghi 7-12 FG cùng 4-6 3PT.

Nhìn lại trận đấu LaMelo Ball chơi tuyệt hay trước hàng chục tuyển trạch viên từ NBA tại Úc:

Trải qua 4 trận đấu đầu tiên trong môi trường NBL, Ball đã đẩy chỉ số trung bình của mình lên thành 16.5 điểm, 5.8 rebounds, 3.5 assists và 2.0 steals. Lượt trận tiếp theo của LaMelo cùng với Illawarra sẽ là trước Melbourne United, đội bóng mà Ball cùng các đồng đội đã thắng đậm cách đây ít ngày.

Mới chỉ tháng trước thôi, nhiều nguồn tin và các kênh nhận định về NBA Draft đã đặt LaMelo Ball ở cuối danh sách vòng 1 tại NBA Draft 2020. Tuy nhiên, những màn trình diễn ấn tượng của Melo tại NBL đang bắt đầu thay đổi góc nhìn của các tuyển trạch viên, cũng như những chuyên gia về cậu út nhà Ball này.

Khả năng ghi điểm của LaMelo là không cần phải bàn cãi, nhưng chúng thường đi kèm với hiệu suất dứt điểm không cao ở khoảng 2 năm trở lại đây. Dẫu vậy, anh đã thay đổi điều này ở giai đoạn đầu chơi bóng tại Úc. Theo một kênh phân tích, LaMelo Ball đã có điều chỉnh trong form ném rổ để đạt hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra, kỹ năng chuyển bóng và kiến tạo vẫn được LaMelo Ball thể hiện thường xuyên trong mọi trận đấu.

LaMelo Ball gây sốt tại Úc, vượt xa sự mong đợi của giới tuyển trạch NBA

LaMelo Ball chia sẻ đã dồn tạ để có cơ thể cường tráng hơn. Anh cũng tăng từ 5-7kg trong mùa hè trước khi sang Úc.

Ghi chú thêm, chuyên gia phân tích NBA Draft của ESPN là Jonathan Givony nói rằng các tuyển trạch viên đang nhìn thấy sự trưởng thành mà Ball đã thể hiện. Cùng với đó, LaMelo đã cho thấy nỗ lực trong phòng ngự và thi đấu năng nổ hơn ở cả 2 đầu sân.

Với chiều cao 2 mét (6 foot 7), Melo có sải tay dài và độ rướn tốt hơn phần lớn hậu vệ dẫn bóng binh thường và nếu phát triển đúng hướng, cậu út nhà Ball hoàn toàn có thể trở thành một tay phòng ngự cừ khôi.

LaMelo Ball vẫn còn cách NBA một khoảng rất xa, nhưng có nói rằng anh đang có khởi đầu khá tốt trên chặng đường trở về Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm