Lần gần nhất có cầu thủ ghi điểm xuất sắc như James Harden, con người thậm chí còn chưa lên mặt trăng

Việt Long
thứ hai 21-1-2019 1:49:00 +07:00 0 bình luận
Phong độ ghi điểm huỷ diệt của James Harden vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

HLV Luke Walton của Los Angeles Lakers đã có một kế hoạch thiên tài để ngăn cản James Harden: "Nếu chúng tôi giữ được cậu ấy dưới 50 điểm trong trận này, chúng tôi đã thành công".

Đương nhiên câu nói trên đây chỉ là lời đùa giỡn của vị chiến lược gia 38 tuổi, nhưng nó đủ cho người hâm mộ thấy James Harden đang ghi điểm kinh khủng như thế nào. 

Kể từ tháng 12 đến nay, siêu sao của Houston Rockets đã mang đến những màn trình diễn ghi điểm siêu hạng. Tuy nhiên càng về sau, những gì anh làm càng khiến người ta phải bật khỏi ghế.

Lần gần nhất có cầu thủ ghi điểm xuất sắc như James Harden, con người thậm chí còn chưa lên mặt trăng

Cách đây 5 ngày, James Harden ghi đến 57 điểm trước Memphis Grizzlies rồi "thả nhẹ" thêm 58 điểm nữa vào rổ Brooklyn Nets 2 ngày sau đó. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1962, một cầu thủ NBA ghi được trên 55 điểm trong 2 trận liên tiếp. Chủ nhân của mạch trận đỉnh cao ấy chính là huyền thoại Wilt Chamberlain, người sở hữu đủ mọi thể loại kỷ lục về ghi điểm của NBA.

Với phong độ thuộc hàng "cực khủng" như vậy, James Harden trước trận đấu gặp Los Angeles Lakers đã được nhà cái ra kèo sẽ ghi 41 điểm, cao nhất trong lịch sử bóng rổ. Cuối cùng, anh ghi được 48 điểm, giúp Houston Rockets vượt qua Lakers với tỷ số 138-134 trong hiệp phụ.

Lần gần nhất có cầu thủ ghi điểm xuất sắc như James Harden, con người thậm chí còn chưa lên mặt trăng
Phong độ đỉnh cao của James Harden trong 3 trận gần đây.

Thật khó để diễn tả về phong độ ghi điểm của Harden trong chuỗi trận này. Anh thường xuyên được so sánh với Michael Jordan thời Chicago Bulls hay Kobe Bryant của Los Angeles Lakers, một tay gồng gánh đội bóng và ghi hàng chục điểm mỗi trận.

Sau màn trình diễn ghi trên 55 điểm trong 2 trận đấu liên tiếp, anh nối dài mạch trận ghi được ít nhất 30 điểm lên con số 19, một lần nữa sánh vai cùng huyền thoại Wilt Chamberlain để làm hai cầu thủ duy nhất trong lịch sử NBA làm được điều này. Huyền thoại của NBA từng có đến 65 trận ghi trên 30 điểm, kéo dài từ năm 1961 đến năm 1962.

Những gì đương kim MVP của NBA làm được chưa từng xuất hiện trong 50 năm trở lại đây. Hay nói cách khác, lần gần nhất có cầu thủ ghi điểm xuất sắc như James Harden, con người thậm chí còn chưa lên mặt trăng.

Nhìn lại cách James Harden khuấy đảo mọi hàng thủ từ đầu mủa giải 2018-19 đến nay:


Giờ đây, thật khó để tìm ra một cầu thủ hay tập thể nào có thể ngăn cản James Harden ghi điểm. Houston Rockets có thể thua, nhưng để giữ chân "thần râu" dưới 30 điểm quả là nhiệm vụ không hề dễ dàng một chút nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm