Lance Stephenson cùng dàn cầu thủ NBA tại Trung Quốc lao đao vì COVID-19

Việt Long
thứ tư 26-2-2020 12:05:59 +07:00 0 bình luận
Ở CBA thì bị nợ lương và giải đấu đang tạm hoãn, nhưng vẫn không thể nào quay lại NBA. Đây là tình trạng của khá nhiều cầu thủ Mỹ đang thi đấu tại CBA, Giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc.

Buộc phải rời khỏi Trung Quốc, Lance Stephenson hiện đang tập luyện để giữ thể ực tại Indianapolis, thủ phủ của Indiana Pacers.

Trong lúc dịch COVID-19 bùng phát tại đất nước đông dân nhất thế giới, Giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc (CBA) đã bị hoãn vô thời hạn. Với tình hình sức khoẻ cộng đồng không được đảm bảo, Stephenson cùng rất nhiều cựu cầu thủ NBA khác đã phải về nước.

Sau khi đã "bá đạo" tại Trung Quốc với 26.7 điểm cùng 7.4 rebounds trong màu áo Liaoning Flying Leopards, Lance Stephenson đã hướng sự chú ý của mình về NBA nhằm tìm kiếm một đội bóng để thi đấu, đặc biệt là cho giai đoạn Playoffs.

Thế nhưng, việc CBA đang bị hoãn vô thời hạn đã khiến nguyện vọng này của Lance Stephenson không thể thực hiện được.

Lance Stephenson cùng dàn cầu thủ NBA tại Trung Quốc lao đao vì COVID-19

Lance Stephenson đến CBA với bản hợp đồng 1 năm trị giá 4 triệu đôla với Flying Leopards

Theo ESPN, Giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc còn đang đối diện khả năng huỷ toàn bộ mùa giải, điều sẽ khiến tương lai của không ít cầu thủ trở nên vô định.

"Chúng tôi vẫn tôn trọng sự cam kết với Trung Quốc cho đến khi có thông báo tiếp theo, nhưng nếu một đội bóng NBA đề nghị một cơ hội phù hợp, chắc chắn chúng tôi sẽ ngay lập tức quay lại Mỹ thi đấu", người đại diện của Lance Stephenson chia sẻ.

Ghi chú bởi một ký giả khác của ESPN là Jonathan Givony, hiện đang có khoảng 40 cầu thủ Mỹ từng thi đấu tại NBA đang gắn bó với Giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc. Trong đó, một số cái tên nổi bật bao gồm Stephenson, Jeremy Lin, Chasson Randle hay Ty Lawson.

Với trường hợp của Chasson Randle, cầu thủ này không chỉ bị CBA nợ lương mà còn không thể đến với các đội bóng NBA vì những điều khoản ràng buộc khác.

Lance Stephenson cùng dàn cầu thủ NBA tại Trung Quốc lao đao vì COVID-19

Chasson Randle từng khoác áo Washington Wizards mùa giải 2018-19 trước khi đến Trung Quốc

Đã có 2 đội bóng đề nghị một bản hợp đồng 10 ngày để thử việc với Randle nhưng đều không thành công. Lý do nằm ở quy định của FIBA khi CLB của Chasson tại Trung Quốc phải viết một email xin phép lên Liên đoàn Bóng rổ thế giới.

Trong gần 1 tháng qua, Chasson vẫn chưa thể hoàn tất các thủ tục bên phía NBA vì đội bóng chủ quản của anh là Tianjin Gold Lions vẫn chưa có động thái nào.

"Tianjin đã từ chối việc gửi đơn lên FIBA để Randle có thể trở lại NBA thi đấu với bản hợp đồng 10 ngày. Họ làm điều này ngay cả khi hợp đồng này có thời hạn rất ngắn và sẽ mãn hạn trước khi mùa giải ở Trung Quốc trở lại" Darrell Comer, người đại diện của Chasson Randle chia sẻ với ESPN.

"Điều này không chỉ hạn chế khả năng tìm kiếm cơ hội thi đấu của Chasson Randle mà còn gây ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp của anh. Cho đến thời điểm này, đội bóng cũng nợ lương cầu thủ và không hề có ngày giải quyết hay bất kỳ lời giải thích nào. Điều này khiến mọi thứ càng thêm tồi tệ".

Lance Stephenson cùng dàn cầu thủ NBA tại Trung Quốc lao đao vì COVID-19

Jeremy Lin may mắn thoát dịch COVID-19 nhờ nghỉ thi dấu toàn bộ tháng 1 vì chấn thương và quá tải

Việc bùng phát virus corona bắt nguồn từ Trung Quốc đã gây ảnh hưởng đến hơn 80.000 người trên toàn thế giới. Với diễn biến phức tạp và tốc độ lây lan nhanh, dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.600 người.

Trong khu vực châu Á, nhiều giải bóng rổ nhà nghề đã phải tạm ngưng hoặc dời lịch thi đấu vì dịch bệnh, tiêu biểu là Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL).

Tại châu Âu, điểm bùng phát dịch mới nằm ở Ý và liên đoàn bóng rổ nước này cũng đã tạm hoãn mọi trận đấu ở 3 cấp độ giải chuyên nghiệp bao gồm Serie A, Serie A2 và Serie B.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm