LaVar Ball đổ dầu vào ngọn lửa Lakers, ESPN chịu chỉ trích dữ dội

thứ hai 8-1-2018 14:28:51 +07:00 0 bình luận
Sự ồn ào LaVar Ball gây ra không còn mới mẻ ở NBA. Thế nhưng, vụ việc mới nhất thực sự tạo nên một làn sóng phẫn nộ mới mà mục tiêu chỉ trích còn cả ESPN.

Sự ồn ào LaVar Ball gây ra không còn là điều mới mẻ ở NBA. Thế nhưng, vụ việc mới nhất đã thực sự tạo ra làn sóng phẫn nộ mới mà mục tiêu chỉ trích còn bao gồm ESPN.

Biến căng thẳng mới

Ngay cả khi đã lên máy bay tới Lithuania thì LaVar Ball vẫn luôn có thể tạo thêm nhiều rắc rối. Với những phát biểu mới nhất từ khu nghỉ mát spa tại Lithuania, LaVar đã một lần nữa tạo nên sự căng thẳng không đúng lúc, như một gáo dầu đổ vào tình hình nóng bỏng hiện tại ở Los Angeles Lakers.

Theo ESPN, LaVar có 2 chia sẻ quan điểm rất đáng chú ý. Thứ nhất, ông khẳng định “LeBron James đang thực sự đến với Los Angeles”. Nếu vậy, nhiều cầu thủ hiện tại nửa vui nửa bất an. Vui vì đội bóng sắp đón về siêu sao hay nhất NBA đương đại, nhưng cũng lo lắng bởi tương lai của họ không biết sẽ ra sao. Rõ ràng, Lakers sẽ lên kế hoạch để giải phóng bớt khoảng trống quĩ lương nếu muốn đón James về làm nhân tố chủ soái.

Điều đầu tiên LaVar đề cập liên quan tới James.

Thế nhưng, chia sẻ tiếp theo của Lavar Ball mới thực sự nghiêm trọng. “Bạn có thể nhận thấy rằng họ (cầu thủ Lakers) không còn muốn chơi cho Luke Walton nữa. Luke không còn kiểm soát nổi đội bóng nữa. Họ không muốn chơi bóng vì cậu ta”, trích lời của LaVar với phóng viên ESPN.

Lakers hiện tại đã đủ rối ren với các chấn thương, áp lực tài năng trẻ, những hợp đồng kỳ vọng rồi thất bại như Andrew Bogut hay Luol Deng, kết quả thi đấu tồi tệ trong 2 mùa gần nhất cũng như thiếu đi một thủ lĩnh tinh thần thực sự.

Khi chứng kiến Lakers tụt xuống vị trí thứ 2 từ dưới lên trên bảng xếp hạng 30 đội bóng NBA hiện tại, nhiều người cũng đặt câu hỏi hoài nghi về năng lực của HLV trưởng Luke Walton. Chỉ mới bước sang năm thứ 2 trong công việc thuyền trưởng một đội bóng NBA, Luke Walton đương nhiên bị thắc mắc về mặt kinh nghiệm.

Trong khi ban lãnh đạo Lakers vẫn thường luôn đưa ra những phát biểu nhằm đứng về phía Walton thì những câu nhận xét của LaVar Ball đã đánh thẳng vào thực tế rằng Lakers đáng lẽ phải có được kết quả tốt hơn với những gì họ có.

Từ sự bất mãn đơn lẻ trong cách sử dụng Lonzo Ball, LaVar giờ đây đã kéo phạm vi những con người chịu ảnh hưởng của việc bài trí nhân sự dưới tay Walton lên hẳn toàn đội. Đả kích HLV trưởng của Lakers cũng không khác gì nhắm tới việc chỉ trích khả năng nhìn người của các lãnh đạo đội bóng gồm Magic Johnson và Rob Pelinka. Từ đây, cũng đặt ra vấn đề mập mờ trong hướng đi tương lai.

....

Chắc chắn sẽ có áp lực lớn dành cho các lãnh đạo quản lý tại Lakers.

Đáng tiếc, LaVar chẳng phải người duy nhất đổ dầu vào lửa. Trước đó, Andrew Bogut hay tân binh tài năng Kyle Kurma đã ngầm cho thấy những ý tứ không hài lòng. Bogut sắp bị dừng hợp đồng, Jordan Clarkson và Julius Randle được chính ký giả Adrian Wojnarowski cho biết đang nằm trong kế hoạch trao đổi. Lonzo Ball không có phong độ như kỳ vọng còn hệ thống phỏng thủ Lakers thể hiện cực kỳ thất bại.

Lakers cũng có 12 trận thua trong 14 lần ra quân gần nhất của họ, đứng bét bảng tại khu vực miền Tây, một vị trí không có gì cải thiện so với mùa giải trước. Lakers đã đặt hi vọng nơi tố chất của Lonzo khi họ cho D’Angelo Russell ra đi.

Không biết tương lai sẽ ra sao nhưng trước mắt, đội bóng luôn phải chịu đựng những “lời vàng ngọc” từ ông bố LaVar của Lonzo. Một khi áp lực dư luận lên cao, khả năng xáo trộn nhân sự trong bộ phận lãnh đạo Lakers có thể sẽ diễn ra. Người chịu sức ép lớn nhất không ai khác ngoài HLV trưởng Luke Walton.

ESPN nhận chỉ trích về trào lưu LaVar

Trước vấn đề nóng giữa LaVar và Lakers, một luồng quan điểm giận dữ khác hướng tới giới truyền thông, đặc biệt nơi ESPN, phía có nhiều nguồn thông tin khai thác nhất liên quan tới gia đình nhà Ball.

Rất nhiều những cá nhân từng đảm nhận công việc huấn luyện hoặc vận hành tại các đội bóng NBA đã đáp giả những bài viết của ESPN với phản ứng mạnh chưa từng thấy. HLV Rick Carlisle của Dallas Mavericks, người đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch hiệp hội HLV đã thay mặt đưa ra quan điểm bức xúc về cách khai thác và công bố thông tin của ESPN.

“Là chủ tịch của hiệp hội HLV, tôi xem các bài viết của ESPN là rất đáng hổ thẹn, nói một cách thật lòng. ESPN nên có sự hỗ trợ cho các HLV thay vì phát hành một bài viết ghi lại những ý kiến cá nhân không hay từ một ông bố của một cầu thủ NBA. Điều đó sẽ làm giảm bớt niềm tin vào thứ mà chúng tôi đã và đang xây dựng với ESPN. Các HLV của chúng tôi sẽ rất thất vọng và buồn bã”.

Bình luận viên Sam Amico của Fox Sports còn nghĩ ra biện pháp mạnh tay hơn đối với chính các đồng nghiệp trong nghề.

Dù về tính chất công việc, nhiều chuyên gia truyền thông đã lên tiếng bênh vực cho ESPN nhưng cũng không ngăn được những ý kiến chỉ trích khác. Thậm chí, bình luận viên Sam Amico của Fox Sports, còn đề xuất ý kiến gay gắt hơn. “NBA nên có kế hoạch yêu cầu khối quan hệ truyền thông thuộc các đội bóng thu hồi thẻ vào sân tác nghiệp của một số phóng viên, những người từng phỏng vấn và quá chú trọng vào từng câu nói của LaVar Ball.”

Như vậy, ngoài “nguyên tắc LaVar Ball” được đặt ra gần đây bởi Lakers. Làn sóng tranh luận kịch liệt về vấn đề phát ngôn của LaVar đã được đẩy lên một tầm mới, nằm ở việc phê phán trực tiếp tới các kênh truyền thông ăn theo trào lưu ăn nói không giữ miệng của người đàn ông này để kiếm view. Vấn đề kéo dài trong gần 1 năm nay chắc chắn sẽ không dễ dàng kết thúc.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm