LeBron 8 lần vào NBA Finals, hãy mang cả Miền Tây đến đây!

thứ hai 28-5-2018 11:49:01 +07:00 0 bình luận
Không còn mỹ từ nào có thể dùng để nói về bản lĩnh và sự ấn tượng của LeBron James nữa.

Nếu đó là một trận đấu quan trọng nhất mùa giải của Cleveland Cavaliers, bạn nên mong chờ 2 điều trước tiên:

1. LeBron James sẽ toả sáng, không cần phải bàn cãi.

2. Trận đấu còn căng thẳng, LeBron James sẽ KHÔNG RỜI SÂN.

Đối mặt với thêm một Game 7 nữa với rất nhiều thứ được đặt lên bàn cân, bạn nghĩ rằng LeBron sẽ làm gì?

LeBron 8 lần vào NBA Finals, hãy mang cả Miền Tây đến đây!  - Ảnh 1.

Những chỉ số ấn tượng của LeBron James ở Game 7 hôm nay. Ảnh: Bóng rổ TV.

Dưới đây là những gì LeBron James đã làm trong Game 7 hôm nay, đối đầu với Boston Celtics:

1. Hạ gục một đối thủ trẻ hơn, khoẻ hơn bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của một nhà vô địch.

2. Chơi trọn vẹn 48 phút trong trận đấu mà không rời sân bất kỳ một giây nào.

3. Ghi được 35 điểm với 24 cú ném, khởi đầu trận đấu bằng 4-5 FG trong hiệp 1 và kết liễu đối thủ cũng bằng 4-5 FG trong hiệp 4.

4. Có một cú Monster Block trước Terry Rozier, người đã có ý định "hạ sát" nhà vua bằng một cú úp rổ đầy mạnh mẽ.

5. Đánh bại Boston Celtics để có chiến thắng Series Playoffs Miền Đông thứ 24 liên tiếp. Đây cũng là chiến thắng Game 7 thứ 6 liên tiếp của Nhà Vua.

6. Cuối cùng và quan trọng nhất, LeBron một lần nữa đã trở lại với NBA Finals, vòng chung kết NBA thứ 8 liên tiếp đối với King James.

Đừng bỏ lỡ màn trình diễn đỉnh cao trong Game 7 của LeBron James:

Chung cuộc, ở trận đấu cuối cùng, trận đấu quan trọng nhất, trận đấu căng thẳng nhất và cũng là trận đấu ghi ít điểm nhất trong toàn bộ Series Chung kết Miền Đông, LeBron James cùng Cleveland Cavaliers đã vượt qua Boston Celtics với tỷ số 87-79, giành chiến thắng chung cuộc 4-3 để trở thành nhà Vô Địch Miền Đông.

Ngoài việc tự mình gồng gánh Cavaliers, LeBron James hôm nay cũng sẵn sàng chia bóng rất nhiều cho đồng đội, tạo điều kiện cho Jeff Green tiếp tục có một trận đấu ấn tượng với 19 điểm. George Hill và Tristan Thompson cũng ghi tổng cộng 22 điểm để góp công vào chiến thắng quan trọng ngày hôm nay.

LeBron 8 lần vào NBA Finals, hãy mang cả Miền Tây đến đây!  - Ảnh 3.

Nhà vô địch Miền Đông Cleveland Cavaliers.

Còn đối với đội chủ nhà Boston Celtics, đây sẽ là một thất bại rất khó để nuốt trôi với dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng này của HLV Brad Stevens. 

Jayson Tatum đã có một trận đấu cực hay. Sao trẻ mới chỉ 20 tuổi này đã có 24 điểm với 9-17 FG cùng 7 rebounds, trong đó có một cú úp rổ thần sầu ngay trên đầu của LeBron James. 

Đây chắc chắn sẽ là một trong những pha bóng đẹp nhất của toàn bộ Series này:

Thế nhưng một mình Jayson Tatum và thậm chí là cả Al Horford (17 điểm) và Marcus Morris (14 điểm) vẫn là chưa đủ đối với Boston Celtics. Hôm nay Jaylen Brown đã có một ngày ném rổ dưới tay với chỉ 5-18 FG và 3-12 3PT, còn Terry Rozier thậm chí còn tệ hơn với chỉ 2-14 FG và 0-10 3PT.

Bản lĩnh và tính kỷ luật vốn có của Boston Celtics hôm nay chỉ được thể hiện trong hàng phòng ngự. Còn trên hàng công, đoàn quân của HLV Brad Stevens đã đánh mất chính mình, đặc biệt là ở cuối hiệp 4.

Khi thế trận đang khá căng thẳng, những pha lên bóng của Celtics liên tục kết thúc bằng những cú ném đậm chất cá nhân của Terry Rozier, Jaylen Brown hoặc những cú turnover. Điều này tạo điều kiện cho Cleveland Cavaliers có được 6 điểm phản công nhanh (Fastbreak point) chỉ trong 2 phút nửa sau hiệp 4.

Nhìn lại những diễn biến căng thẳng cuối Game 7 hôm nay:

Với một thời điểm cùng tính chất trận đấu như Game 7 hôm nay, đây là những sai lầm không thể chấp nhận và cuối cùng, Boston Celtics đã phải trả giá một cách đầy đáng tiếc. 

Như vậy, câu chuyện Playoffs đầy ấn tượng của Boston Celtics đã chính thức khép lại, mở đường cho LeBron James cùng Cleveland Cavaliers bước vào NBA Finals năm thứ 4 liên tiếp. Vượt qua rất nhiều chấn thương của những cầu thủ quan trọng, nhưng Boston chỉ chịu khuất phục ở tận Game 7 của trận Chung kết Miền. Đây đã là một câu chuyện quá tuyệt vời mà HLV Brad Stevens cùng Boston Celtics đã viết nên.

Vòng Chung kết NBA Finals 2018 sẽ diễn ra vào Thứ Sáu (theo giờ Việt Nam) giữa Cleveland Cavaliers và một trong hai đối thủ sẽ quyết chiến Game 7 ngày mai là Houston Rockets cùng với Golden State Warriors.

Một số thống kê bên lề đáng chú ý:

- Boston Celtics đã có lúc vươn lên dẫn 12 điểm ở hiệp 2, tuy nhiên Cleveland Cavaliers đã dần lấy lại thế trận và bắt đầu giữ thế dẫn trước từ giữa hiệp 3 cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

- Boston hôm nay chỉ ném vào 9 trên 37 quả 3 điểm của mình với riêng Terry Rozier đã ném trượt 10 quả 3 điểm (0-10 3PT). Cleveland Cavaliers khởi đầu trận đấu với chỉ 2-17 3PT và kết thúc với 7-39 3PT.

- Đây đã là chiến thắng Game 7 thứ 6 liên tiếp của LeBron James và cũng là chiến thắng Series Playoffs miền Đông thứ 24 liên tiếp.

- Trở lại trận NBA Finals thứ 8 liên tiếp, LeBron James đã có 4 mùa Finals với Miami Heat và giờ là 4 mùa Finals liên tục với Cleveland Cavaliers.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm