LeBron James chia sẻ kinh nghiệm cho Anthony Davis trước khi trở về New Orleans

Việt Long
thứ tư 27-11-2019 3:25:34 +07:00 0 bình luận
Việc trở về sân nhà cũ và nhận sự la ó không còn gì là lạ với LeBron James. Vì vây, siêu sao của Los Angeles Lakers đã lên dây cót tinh thần cho Anthony Davis trước chuyến hồi hương đầy duyên nợ về New Orleans.

LeBron James từng khiến cả NBA phát sốt khi rời khỏi Cleveland Cavaliers để "mang tài năng đến khu vực South Beach". Khoác trên mình áo đấu của Miami Heat, anh trở về Cleveland để chơi trận đấu đầu tiên tại QuickenLoans Arena với tư cách đội bóng đối thủ.

Không khí tại sân đấu của Cavaliers hôm ấy còn hơn cả một trận Playoffs Game 7, nơi mà hơn 19.000 CĐV đã phủ kín nhà thi đấu với một mục đích duy nhất: Bày tỏ sự thù ghét của họ với LeBron James.

Là người hiểu rõ áp lực của "một tội đồ" trở về đội bóng cũ, James đang làm tất cả đề giúp cho đồng đội của anh - Anthony Davis - chuẩn bị tinh thần. Vào ngày mai, Lakers sẽ có chuyến làm khách đầu tiên tại New Orleans, nơi mà AD đã chơi trong 7 mùa giải trước khi yêu cầu được trade đến LA hồi đầu năm 2019.

Nhìn lại trận đấu LeBron James trở về Cleveland Cavaliers lần đầu tiên vào năm 2010:

Khi được hỏi rằng anh đã làm những gì để giúp Anthony Davis chuẩn bị về mặt tinh thần, LeBron trả lời ký giả Bill Oram của The Athletic rằng:

"Tôi chỉ nhớ rằng đó là một trải nghiệm rất lạ và có chút gì đó đáng sợ. Rõ ràng tình huống của tôi và AD có thể sẽ khác nhau, nhưng chúng tôi có những điểm chung như cùng thi đấu cho đội bóng 7 năm, là ngôi sao số 1 của đội và giúp đưa đội bóng đến những thành công mà chưa ai có thể làm được.

Nhiệm vụ của chúng tôi trên vai trò những người đồng đội là phải giúp Davis cảm thấy thoải mái nhất có thể khi bước vào trận đấu ấy. Chúng tôi muốn cho cậu ấy cảm giác rằng những thứ cậu ấy phải đương đầu cũng là những gì chúng tôi cũng phải trải qua. Đó là cách để tạo ra sự đồng cảm và nó sẽ giúp Davis thoải mái".

LeBron James chia sẻ kinh nghiệm cho Anthony Davis trước khi trở về New Orleans

LeBron James muốn Anthony Davis tập trung nhất có thể vào trận đấu

Vậy LeBron James nghĩ Anthony Davis sẽ phải đối mặt với những gì?

"Tôi biết cảm giác khi bước vào một nơi mà bạn đã gọi là 'nhà' trong suốt 7 năm trời. Với bản thân mình, tôi lớn lên ở nơi chỉ cách sân (QuickenLoans) 35 phút đi xe, vì vậy tôi có thêm một chút cảm xúc về quê hương nữa. Nhưng với Davis, riêng cảm giác 'bước vào như một đứa trẻ, bước ra là một người đàn ông' đã đủ nặng lòng rồi.

Tôi đã chỉ cho cậu ấy một vài thứ mà tôi đã trải qua khi trở lại đó (Cleveland) lần đầu tiên. Tôi hướng dẫn cậu ấy chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng để đón nhận mọi thứ.

Bỏ tất cả sang một bên, tôi muốn cậu ấy thật tập trung và chờ đến khi quả bóng được tung lên ở giữa sân. Vì khi đó, không còn gì có ý nghĩa nữa ngoài thuần chuyên môn, thuần bóng rổ".

LeBron James chia sẻ kinh nghiệm cho Anthony Davis trước khi trở về New Orleans

LeBron James và Anthony Davis đối đầu nhau ở mùa giải trước

Dùng bóng rổ để lấy đi sự xao lãng về tinh thần không còn là ý tưởng quá mới. Với đa số cầu thủ tại NBA, đây là cách họ dùng để loại bỏ mọi tiếng ồn không cần thiết ra khỏi suy nghĩ và tập trung hoàn toàn vào chuyên môn.

Chắc chắn Anthony Davis sẽ bị khán giả tại New Orleans la ó và bản thân anh đã có trải nghiệm này khi ra sân cho Pelicans hồi tháng 2. Tuy nhiên, cách tốt nhất để khiến những kẻ ganh ghét im lặng là chơi thật tốt và giành chiến thắng. Đó chính là điều mà LeBron James đã làm rất nhiều lần và Davis sẽ phải làm điều tương tự.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm