LeBron James chia sẻ về chấn thương háng và hàng thủ số 1 NBA của Lakers

Việt Long
thứ ba 5-11-2019 2:55:38 +07:00 0 bình luận
Có thể nhiều người chưa biết nhưng Los Angeles Lakers đang có hàng thủ số 1 NBA tính đến thời điểm này và LeBron James là một nhân tố quan trọng trong nỗ lực ấy.

Đây có lẽ là điều khó tin, nhưng Los Angeles Lakers đang có hàng thủ số một NBA.

Quay lại với Media Day hồi tháng 10, HLV Frank Vogel khi đó đã tuyên bố rằng LeBron James cùng các đồng đội sẽ là tập thể chuyên về phòng ngự và ông hứa sẽ giúp các cầu thủ nỗ lực hơn ở khía cạnh này. Giờ đây, vị thuyền trưởng 46 tuổi đang hiện thực hoá mọi thứ.

Sau 6 trận đấu đầu tiên của mùa giải, tập thể áo vàng tím đang cho đối phương ghi chưa đầy 1 điểm trên 1 lần kiểm soát bóng (chỉ số point per possession) với 96.3 defensive rating. Song song đó, đối thủ khi gặp LA Lakers cũng chỉ đạt tỷ lệ dứt điểm 45.6% EFG (effective FG), cả hai con con số đều đứng đầu toàn giải.

LeBron James chia sẻ về chấn thương háng và hàng thủ số 1 NBA của Lakers

Los Angeles Lakers đang là đội bóng đứng đầu NBA về defensive rating và chỉ số eFG% của đối phương

Một trong những nhân tố chính trong hệ thống phòng ngự của Los Angeles Lakers là toà tháp ba bao gồm LeBron James - Anthony Davis - JaVale McGee/Dwight Howard. Tuy nhiên, không ai có thể chối bỏ vai trò của LeBron James như một trong những thủ lĩnh của hàng thủ đội bóng áo vàng tím.

Vậy điều gì đã khiến LeBron thay đổi so với mùa giải trước? Chia sẻ với ký giả Dave McMenamin của ESPN, James nói rằng chấn thương háng mà anh gặp phải hồi tháng 12 năm 2018 chính là sự khác biệt.

"Giờ đây tôi đang hoàn toàn khoẻ mạnh, không chấn thương, không đau đớn gì cả. Tốc độ của tôi đã trở lại, sức mạnh của tôi cũng trở lại và sự nhanh nhẹn vốn có của tôi cũng đã ở đây", LeBron James nói sau chiến thắng 103-96 trước San Antonio Spurs vào hôm qua.

"Năm trước, tôi bị rách cơ háng-đùi. Ngay cả khi trở lại, tôi cũng phải nén đau thi đấu vì chúng vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, vì vậy tôi không thể di chuyển linh hoạt và nhanh nhẹn trong phòng ngự như đúng khả năng của mình được".

LeBron James chia sẻ về chấn thương háng và hàng thủ số 1 NBA của Lakers

LeBron James đồi đầu với DeMar DeRozan

"Đối với tôi, được thử thách là một sở thích. Tôi thích bị thử thách. HLV Frank Vogel thử thách tôi. Anthony Davis thử thách tôi. Bản thân tôi cũng thử thách chính mình.

Qua mùa hè, tôi đã dành rất nhiều thời gian và công sức để lấy lại sự linh hoạt, nhanh nhẹn, sức bật và khả năng xử lý tình huống. Tâm trí của tôi thì luôn ở mức tối ưu, thử thách nằm ở chỗ đưa cơ thể của tôi đến cùng vị trí đó", LeBron James chia sẻ thêm.

Không có gì bất ngờ khi một LeBron James khoẻ mạnh lại là nhân tố chính trong sự thành công của một đội bóng.

Tuy Los Angeles Lakers đang có sự xuất sắc của Anthony Davis và Dwight Howard ở trong khu vực 3 giây hay Avery Bradley cùng với Danny Green bên ngoài vòng 3 điểm, LeBron như một thủ lĩnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần cho hàng phòng ngự xuất sắc nhất NBA ở thời điểm hiện tại.

LeBron James chia sẻ về chấn thương háng và hàng thủ số 1 NBA của Lakers

LeBron James đang có trạng thái thể lực cực kỳ sung mãn

Mặc dù vậy, khía cạnh tinh thần đôi khi quan trọng và cần thiết hơn.

Năm nay, James có thể tập trung hoàn toàn vào khâu phòng ngự, trở thành hình mẫu cho các đồng đội cùng nhau cải thiện bản thân vì trên hàng công, anh không cần phải bung sức quá nhiều nữa. Đây là điều mà LeBron James không có được ở Los Angeles Lakers mùa trước hay đi xa hơn là Cleveland Cavaliers.

Mùa giải vẫn còn rất dài và để hoàn tất nó, sự nỗ lực của LeBron cùng các đồng đội cần phải được duy trì từ ngày này sang ngày khác. Tuy nhiên, người hâm mộ đã được chứng kiến khả năng phòng ngự đỉnh cao mà Los Angeles Lakers có thể mang lại, điều sẽ rất có ích cho mục tiêu tiến sâu ở vòng Playoffs vào tháng 4 năm sau.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm