LeBron James có một nguyên tắc là không bao giờ kể cho các con về sự nghiệp NBA của anh

Hồ Anh Huy
thứ tư 20-2-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Mặc dù là cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất NBA hiện tại, thế nhưng LeBron James không bao giờ kể cho những đứa con nghe về sự nghiệp bóng rổ của mình.

Tại buổi triển lãm "Own the Game" của Nike ở NBA All-Star 2019 vừa qua, LeBron James đã có buổi trò chuyện cùng fan hâm mộ và tiết lộ rất nhiều điều thú vị về cuộc sống của anh. Đặc biệt, LeBron James đã chia sẻ rằng anh không bao giờ nói về sự nghiệp NBA của anh với những đứa con. 

"Tôi chưa bao giờ kể quá nhiều cho bọn trẻ nghe về sự nghiệp của tôi. Với tôi thì điều này giống như bản năng thứ 2 từ một người đàn ông của gia đình. Là một người cha, tôi chỉ cố gắng dạy cho chúng về những bài học, những mục tiêu và những thứ mà bọn trẻ phải tự mình đoạt lấy trong cuộc sống. 

Tôi có thể đưa cho chúng công thức. Mẹ, bà, ông của chúng cũng có thể làm điều tương tự. Tuy nhiên, đến cuối cùng, bọn trẻ phải tự lực bước đi trên chính con đường của chúng. Những đứa con của tôi phải lựa chọn điều gì là tốt nhất cho chúng", LeBron James chia sẻ trước người hâm mộ tại bảo tàng The Mint Museum Uptown, Charlotte.

LeBron James có một nguyên tắc là không bao giờ kể cho các con về sự nghiệp NBA của anh

Rõ ràng, LeBron James không muốn sự thành công của anh ảnh hưởng đến khả năng tự lập của 3 đứa con LeBron "Bronny" James Jr., Bryce và Zhuri. Bronny hiện tại là cầu thủ trẻ đang được đánh giá là vô cùng tiềm năng. Dù chỉ mới 14 tuổi, thế nhưng Bronny đã nhận được đề nghị học bổng thể thao từ đại học Duke danh tiếng.

Còn nhớ, chính LeBron James cũng từng chia sẻ rằng anh rất hối hận khi đặt tên con trai cả theo tên anh. Anh cho rằng điều đó đã vô tình tạo nên một áp lực đè nặng lên đôi vai của đứa con trai này. LeBron James muốn con trai của anh được tự do lựa chọn con đường riêng chứ không phải đi theo bóng rổ chỉ vì là con trai của LeBron James. Đó chính là phương pháp dạy con của gia đình nhà LeBron James.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm