LeBron James có thể khó vô địch, nhưng có nên trao danh hiệu Finals MVP cho King James?

chủ nhật 3-6-2018 10:21:30 +07:00 0 bình luận
Danh hiệu Finals MVP có thể là một phần thưởng an ủi tốt cho một mùa giải đầy cố gắng của LeBron James, nhưng liệu anh có thể đạt được nó dù Cavaliers khó có khả năng vô địch hay không?

LeBron James đã ghi đến 51 điểm tại Game 1 NBA Finals và người ta đã gọi nó là một "cực phẩm", đó là chúng ta còn chưa nói đến 8 rebounds cùng 8 assists nữa.

LeBron đã xuất sắc đưa đội bóng đến ngưỡng cửa của thiên đường ngay tại Game 1 khi anh gián tiếp giúp George Hill có 2 quả phạt, với cơ hội đưa Cavaliers vươn lên dẫn trước 1 điểm. 

Nhưng rồi "đại hoạ" ập đến khi George Hill ném trượt một quả phạt, JR Smith thì quên mất điểm số của trận đấu đang là bao nhiêu và Golden State Warriors thức tỉnh đúng lúc để đánh bại Cleveland Cavaliers, vứt toàn bộ công sức của LeBron James xuống sông, xuống biển.

Xem lại kết thúc hiệp 4 đầy cay đắng tại Game 1 NBA Finals vừa qua:

Xem lại kết thúc hiệp 4 đầy cay đắng tại Game 1 NBA Finals vừa qua

Sau tất cả, người ta sẽ lại đặt ra một câu hỏi có thể gọi là quen mà lạ. 

Giả sử Cleveland Cavaliers sẽ thua đúng với dự đoán (vào khoảng 5-6 trận là tối đa), nhưng LeBron James cứ tiếp tục mang đến những màn trình diễn lịch sử như Game 1 vừa rồi, liệu "Nhà Vua" có xứng đáng trở thành một Finals MVP tuy đội bóng của anh thua trận hay không? Hay người ta có nên trao luôn Finals MVP cho LeBron không?

Danh hiệu Finals MVP là giải thưởng được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất trong toàn bộ vòng chung kết NBA Finals. Người gần nhất nhận được danh hiệu này là Kevin Durant ở Finals 2017 khi anh ghi trung bình 35,2 điểm cùng 8,5 rebounds và 5,4 assists.

Đương nhiên LeBron James sẽ không thể ghi 45-50 điểm từ đây đến hết NBA Finals, nhưng anh hoàn toàn có thể ghi được 38-40 điểm trong vòng 4 5 trận đấu liên tiếp. 

LeBron James có thể khó vô địch, nhưng có nên trao danh hiệu Finals MVP cho King James? - Ảnh 2.

LeBron James đang có một trong những mùa Playoffs ghi điểm tốt nhất lịch sử NBA.

Bên cạnh đó, LeBron cũng sẽ tiến sát cột mốc ghi trung bình 1 triple-double khi anh luôn có khoảng 8-10 assists 1 trận, đi cùng với trên 10 rebounds trong những trận đấu vừa qua. Tóm tắt lại, nếu như LeBron James ghi trung bình 38-9-9, anh có xứng đáng trở thành Finals MVP hay không?

Câu trả lời là có thể nhưng khả năng sẽ rất thấp.

Theo lẽ thường tình, dù siêu sao chơi tốt cỡ mấy nhưng nếu họ chơi ở đội bóng thất bại tại NBA Finals, khả năng cầu thủ đó đạt được Finals MVP là rất thấp tuy đây thực chất là một giải thưởng đậm chất cá nhân.

Bên cạnh đó, vì tính cá nhân của danh hiệu này, LeBron nếu muốn bỏ túi Finals MVP thì anh sẽ phải giới hạn sự bùng nổ các siêu sao của Golden State Warriors chẳng hạn như Kevin Durant hay Stephen Curry.

LeBron James có thể khó vô địch, nhưng có nên trao danh hiệu Finals MVP cho King James? - Ảnh 3.

Kevin Durant là chủ nhân của danh hiệu Finals MVP mùa trước.

Nếu như Kevin Durant tiếp tục có một Series bùng nổ như mùa giải trước (ghi trung bình 35,2 điểm/trận), sẽ rất khó để LeBron James có thể nghĩ đến danh hiệu Finals MVP. Tuy nhiên điều này nhiều khả năng sẽ không tái diễn ở loạt trận Finals năm nay.

Qua toàn bộ vòng Playoffs, chúng ta đã thấy Golden State Warriors không còn bá đạo như tại Playoffs 2017. Thay vì thành tích 15 trận thắng liên tiếp với 3 cú Sweep ầy thuyết phục, mùa này Warriors đã để San Antonio Spurs và New Orleans Pelicans mỗi đội kéo lại 1 trận thắng trước khi bị Houston Rockets quần cho ra bã khi Series bị kéo đến tận Game 7.

Trong chuỗi trận này, không có một tay ghi điểm nào của Golden State Warriors chơi nổi trội hơn hẳn, đặc biệt là sau khi Stephen Curry trở lại. Có hôm chúng ta thấy Kevin Durant ghi đến 36 điểm, cũng có hôm chúng ta thấy Kevin Durant chỉ dứt điểm với 30% FG và Klay Thompson chơi bùng nổ, rồi đến ngày Stephen Curry cũng thay cả đội toả sáng.

LeBron James có thể khó vô địch, nhưng có nên trao danh hiệu Finals MVP cho King James? - Ảnh 4.

Kevin Durant đang trải qua một số trận đấu chơi không tốt, ví dụ như tại Game 1 vừa qua.

Với việc không có một siêu sao nào chơi nổi trội xuyên suốt Playoffs và có thể là trong toàn bộ Series NBA Finals, đường đến danh hiệu Finals MVP cho LeBron James đã sáng hơn một chút.

Và để có một cầu thủ bị thua tại NBA Finals đạt được danh hiệu Finals MVP trong thời điểm này, người đó chỉ có thể là LeBron James.

Chúng ta đã thấy một trong 6 màn trình diễn ghi điểm đỉnh nhất trong lịch sử NBA với 51 điểm của LeBron tại Game 1, nhưng rồi nó lại trở nên lãng phí khi Cleveland Cavaliers đã đánh rơi chiến thắng đúng theo nghĩa đen. Trong lịch sử NBA, mới chỉ có 6 cầu thủ ghi được trên 50 điểm tại NBA Finals và LeBron James là người duy nhất thua trận.

LeBron James có thể khó vô địch, nhưng có nên trao danh hiệu Finals MVP cho King James? - Ảnh 5.

Chẳng ai có thể đạt Finals MVP trong tình thế này ngoài LeBron James.

Nếu như LeBron James tiếp tục duy trì được phong độ huỷ diệt này và Golden State Warriors tiếp tục có sự luân phiên toả sáng đến từ những siêu sao của họ, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một danh hiệu trong NBA Finals cho LeBron James. Nhất là khi đây có thể là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của LeBron James trong toàn bộ mùa giải và vòng Playoffs 2018 này.

Tuy đoạt được Finals MVP trong khi thất bại tại NBA Finals là một kết cục không đúng như ý muốn của King James, nhưng dù sao nó cũng là một danh hiệu "an ủi" đáng để sở hữu trong sự nghiệp của bất kỳ cầu thủ nào.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm