LeBron James: Gã cuồng danh vọng hay kẻ chinh phục?

thứ bảy 13-10-2018 13:58:08 +07:00 0 bình luận
Bằng động thái chuyển sang đội bóng non trẻ Los Angeles Lakers, nhiều người tự hỏi rằng LeBron James là một gã cuồng danh vọng hay là một kẻ đi chinh phục?

Việc chuyển sang khoác áo Los Angeles Lakers đã đưa LeBron James lên một tầm cao mới, vượt xa những gì người hâm mộ hiểu biết về cầu thủ này, tham vọng và dã tâm, điên rồ và mạo hiểm, quái lạ và khó hiểu. 

Sau khi trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp trong năm thứ 15 ở NBA với trung bình 27,5 điểm, 9,1 kiến tạo, 8,6 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 1,4 cướp bóng, cùng với việc dẫn dắt Cleveland Cavaliers góp mặt ở NBA Finals lần thứ 4 liên tiếp, LeBron James đã hiểu rằng bản thân cần có sự thay đổi, và việc khoác lên mình màu áo mới là câu trả lời cho điều đó.

Thay vì lựa chọn Philadelphia 76ers, đội đã vào tới bán kết miền Đông, LeBron James quyết định chọn cho mình con đường khó khăn hơn với sự nghiệp: Los Angeles Lakers. Tuy vậy quyết định này được cho rằng LeBron James đang nhắm tới nhiều thứ hơn, không chỉ đơn thuần là danh hiệu. 

Xem lại những pha bóng đáng nhớ của LeBron James trong mùa giải 2017-18 (video có bản quyền từ NBA)

Ở Los Angeles, LeBron James có thể kiên nhẫn đợi cho thêm 1 năm để có thể tái hợp với một ngôi sao tầm cỡ như Klay Thompson, Kevin Durant, Kawhi Leonard hay Anthony Davis. Đây là những mục tiêu hoàn toàn nằm trong khả năng của Lakers khi đội bóng này sẽ trống quỹ lương gần 30 triệu trong mùa hè 2019. Ngoài ra sự nghiệp kinh doanh của LeBron James vốn tập trung rất nhiều ở thành phố phồn hoa Los Angeles, việc thi đấu tại nơi này sẽ giúp cầu thủ 33 tuổi tiện hơn trong mọi thứ.

Chưa dừng lại ở đó, LeBron James sẽ có cơ hội dẫn dắt và chia sẻ kinh nghiệm cho những cầu thủ non trẻ rất có tiềm năng của Lakers, điều mà cầu thủ này chưa bao giờ trải nghiệm trong sự nghiệp. LeBron James rõ ràng muốn cho đi nhiều thứ hơn là tìm kiếm những danh hiệu. 

LeBron James cũng liên tục có những phát biểu khích lệ dàn cầu thủ trẻ của Lakers, từ Kyle Kuzma, Brandon Ingram cho tới Lonzo Ball, ai cũng từng được The King đánh giá rất cao. Bản thân LeBron James từng nói rằng: "Tôi có một đội ngũ non trẻ, nhưng họ luôn sẵn sàng học hỏi. Tôi sẵn sàng học hỏi mọi thứ cùng họ."

LeBron James: Gã cuồng danh vọng hay kẻ chinh phục? - Ảnh 2.

LeBron James đang đặt ra những thử thách cho bản thân bằng việc gia nhập Los Angeles Lakers.

Nếu cùng với những con người hiện tại giúp Lakers giành được chức vô địch NBA, LeBron James sẽ chính thức tạo nên chiến tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử NBA, đó là dẫn dắt 3 đội bóng giành chức vô địch NBA, điều mà chưa từng có một huyền thoại nào làm được.

Nhìn lại những thành tựu nổi bật trong sự nghiệp cho tới thời điểm này, LeBron James đã có 3 danh hiệu vô địch NBA, 4 danh hiệu MVP mùa giải, 3 danh hiệu MVP Finals và 14 lần góp mặt ở các kỳ NBA All-Star. 

The King luôn được cho là một gã cuồng danh vọng khi thi đấu vì những danh hiệu, để có thể nâng tầm vĩ đại sánh ngang với Michael Jordan hoặc Kobe Bryant. Fan hâm mộ của LeBron James vẫn cho rằng cầu thủ này chỉ đơn thuần được sinh ra để chinh phục mọi thứ.

Chỉ có LeBron James mới hiểu được bản thân là một gã cuồng danh vọng hay là một kẻ chinh phục.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm