LeBron James không thể mãi gồng gánh Cavaliers khi Celtics có cả một đội quân hùng hậu

thứ tư 16-5-2018 11:57:55 +07:00 0 bình luận
Có được một trận đấu bùng nổ như mong muốn, nhưng LeBron James vẫn tỏ ra bất lực trước Boston Celtics chơi quá kỷ luật và đồng đều, trong khi Cavaliers thì...

Sau màn trình diễn Game 1 đáng quên cách đây ít ngày (tuy thực sự thì LeBron James cũng đã chơi không tệ đến mức như mọi người nghĩ), King James rõ ràng đang muốn có một trận đấu bùng nổ. Không chỉ để sốc lại tinh thần cho bản thân mà đó còn là một vũ khí để giúp Cavaliers bẻ được lợi thế sân nhà mà Boston Celtics đã giữ vững trong toàn bộ kỳ Playoffs năm nay.

Điều này được thể hiện rõ nhất qua việc cách 10 tiếng trước khi trận đấu diễn ra, LeBron James đã có mặt tại sân, sớm hơn 2 tiếng so với giờ tập trung của buổi Shoot-around bình thường chỉ để tĩnh tâm lại, tập ném và đưa mình "vào zone" trước trận đấu.

Kết quả là LeBron James thực sự đã "vào zone" thành công và bùng nổ đến mức không ngờ. Ghi được tận 21 điểm chỉ trong hiệp 1, lĩnh trọn bả vai của Jayson Tatum ở hiệp 2 phải rời sân để rồi trở lại ngay sau đó và tiếp tục bùng nổ.

Nhìn lại một Monster-Game của LeBron James hôm nay:

Một Triple-double với 42 điểm, 12 assists cùng 10 rebounds cho LeBron và có lẽ, bạn không thể đòi hỏi gì hơn nữa từ anh. Nhưng LeBron thì chơi tuyệt hay như vậy, còn những đồng đội của anh thì sao?

Ngoài Double-double của Kevin Love (22 điểm, 15 rebounds), một chút khả năng gây khó dễ của Tristan Thompson ở đầu trận và Kyle Korver ghi 11 điểm từ ghế dự bị, Cavaliers không còn gì cả.

Những George Hill, Jeff Green, Larry Nance Jr. hay Rodney Hood, tất cả đều gần như không có đóng góp tích cực nào cho đội bóng vùng Ohio. Và đương nhiên, không thể quên JR Smith, người đã có mặt 28 phút trên sân chỉ để ghi được 1 assists, 1 lỗi kỹ thuật, 1 lỗi cố ý (Flagrant) và 0 điểm (0-7 FG).

LeBron James không thể mãi gồng gánh Cavaliers khi Celtics có cả một đội quân hùng hậu - Ảnh 2.

41 điểm so với 3 điểm, đây là sự khác biệt quá lớn từ bộ đôi hậu vệ hai bên.

Chung cuộc, Cleveland Cavaliers một lần nữa đã bị Boston Celtics thắng đậm với tỷ số 107-94 và Celtics đã bảo vệ thành công lợi thế sân nhà, vươn lên dẫn trước 2-0 trong Series Chung kết Miền Đông.

Nếu như trận trước, LeBron James nói rằng "Tôi chẳng thấy gì đáng lo ở đây cả", có lẽ anh nên bắt đầu cảm thấy lo lắng khi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ còn lại của Cleveland Cavaliers gần như bằng không trong trận này.

Xem lại những diễn biến chính trong trận đấu tại đây:

Còn với Boston Celtics, họ vẫn giữ vững được sự kỷ luật, vẫn mang đến một lối chơi phòng ngự khó chịu và có sự đóng góp đều đặn từ rất nhiều cái tên trên hàng công.

Tuy nhiên ngôi sao lớn nhất của Celtics hôm nay không phải là Jaylen Brown (ghi 23 điểm, dẫn đầu Celtics) mà phải là Marcus Smart, người luôn có mặt đúng thời gian, đúng địa điểm, đưa ra đúng quyết định cần thiết và dập tắt hy vọng của Cavaliers đúng lúc mà Celtics cần nhất.

Ngoài việc có được 11 điểm, 9 assists, 5 rebounds, 4 steals và chỉ số hiệu quả 21 (cao nhất trận), Marcus Smart còn không ngần ngại lao vào JR Smith để bảo vệ đồng đội sau khi Al Horford bị Smith đẩy ngã ngay khi Al còn đang ở trên không:

Xem lại cảnh JR Smith cố ý chơi xấu Al Horford

Một lần nữa, Marcus Smart đã chứng tỏ sự máu lửa, nhiệt huyết và khả năng sẵn sàng đưa cơ thể vào tình thế nguy hiểm của anh đã trở thành một thương hiệu, một thứ vũ khí đắt giá mà HLV Brad Stevens đang rất may mắn sở hữu: "Tôi luôn cảm thấy may mắn khi có cậu ấy ở trong sân".

Ngoài HLV Stevens, các đồng đội của Smart như Horford, Tatum và chính đối thủ của anh là Kevin Love cùng LeBron James cũng đã có những lời khen ngợi đến PG dự bị chỉ cao 1m93 này.

Sau trận thua hôm nay, LeBron James và Cleveland Cavaliers sẽ có trọn 3 ngày để nghỉ ngơi cùng như tìm ra cách nhằm đánh bại Cetics trước khi hai đội sẽ ra sân thi đấu tại Game 3, diễn ra vào sáng Chủ nhật trên sân nhà QuickenLoans Arena của Cavaliers.

Một số thông tin bên lề:

- LeBron James nói rằng "Tôi cảm thấy ổn, tôi đã vượt qua tất cả những bài kiểm tra khi ở phòng thay đồ" sau tình huống va chạm với Jayson Tatum ở cuối hiệp 2. Đây đã là trận thứ 5 của LeBron ghi được trên 40 điểm ở mùa Playoffs này.

Xem lại pha bóng dẫn đến va chạm của LeBron James và Jayson Tatum:

- Boston Celtics tiếp tục bất bại trên sân nhà với thành tích 8-0 ở mùa giải năm nay. Jaylen Brown có trận thứ hai liên tiếp ghi được ít nhất 20 điểm.

- Hôm nay, HLV Tyronn Lue đã đưa Tristan Thompson trở lại đội hình xuất phát thay vị trí của Kyle Korver. Trung phong mang áo số 13 đã phần nào đó giảm được mức độ hoạt động của Al Horford tuy càng về sau, Thompson càng mất hút ở cả tấn công lẫn phòng ngự.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm