LeBron James ném phạt tệ như Messi sút pen

thứ tư 14-11-2018 18:27:03 +07:00 0 bình luận
Có thể chất phi thường như Cristiano Ronaldo, nhưng LeBron James lại ném phạt kém chẳng khác gì Messi sút penalty.

LeBron James có điểm yếu không? Câu trả lời là CÓ.

Điểm yếu rõ ràng nhất của LeBron James trong suốt cả sự nghiệp nằm ở khả năng ném phạt trong những thời khắc quan trọng của trận đấu. Điểm yếu này khiến người hâm mộ liên tưởng tới siêu sao lừng danh Lionel Messi, cầu thủ bỏ lỡ penalty đúng những lúc không được sai lầm.

Thực tế thì cả LeBron James lẫn Messi đều có hiệu suất ném phạt hay sút penalty đạt ở mức cao. LeBron James có hiệu suất ném phạt trung bình đạt 73,9% trong suốt cả sự nghiệp. Trong khi Messi cũng đạt hiệu suất sút penalty 75,86% trong màu áo Barcelona và 80,95% trong màu áo tuyển Argentina. Tuy nhiên cả hai đều có điểm chung là thường xuyên bỏ lỡ các pha ném phạt và sút penalty quan trọng ở những thời khắc quyết định trận đấu.

Nếu như người hâm mộ đã chú ý tới khả năng sút penalty tệ hại của Messi trong những thời khắc quan trọng từ rất lâu, LeBron James chỉ bị điểm mặt chỉ tên trong mùa giải 2018-19 ở khả năng ném các quả phạt quan trọng.

LeBron James ném phạt tệ như Messi sút pen - Ảnh 1.

LeBron James chưa bao giờ đáng tin cậy trong những cú ném phạt quyết định.

"Tôi thật kém cỏi," LeBron James nói về những quả ném phạt. "Bây giờ tôi cảm thấy sợ hãi khi ném phạt."

Thống kê chi tiết hiệu suất ném phạt của LeBron James trong mùa giải NBA 2018-19 như sau:

- Hiệp 1: 72%

- Hiệp 2: 76%

- Hiệp 3: 79%

- Hiệp 4: 74%

Xét chi tiết hiệu suất ném phạt của LeBron James khi cách biệt trận đấu từ 5 điểm trở xuống:

- 5 phút cuối trận: 58%

- 1 phút cuối trận: 44%

- 30 giây cuối trận: 38%

LeBron James ném phạt tệ như Messi sút pen - Ảnh 2.

Lập vô số siêu phẩm trong sự nghiệp, nhưng sút penalty lại là vấn đề lớn với Messi.

LeBron James hiện đang hứng chịu chỉ trích vì khả năng ném phạt yếu kém trong những thời khắc quyết định ở mùa giải NBA 2018-19. 

"Tôi gần như bị tổn thương," LeBron James buồn bã cho biết. "Tôi đã phải ngồi một mình và nhắc nhở bản thân. Tôi biết mình đang phải đón nhận điều gì. Đây là một điều tốt cho tôi. Tôi phải kiên nhẫn hơn nữa."

Điểm chung giữa Messi và LeBron James là cả hai đều là những cầu thủ tấn công hàng đầu ở môn thể thao mà mình cống hiến. Messi có thể ghi được những bàn thắng không tưởng và LeBron James có thể càn quét mọi chướng ngại để ghi điểm.

Nhưng nghiệt ngã thay LeBron James và Messi lại trở nên vô hại trong những pha ném phạt và sút penalty trong những thời điểm mà đội bóng cần họ nhất. Chúng ta cũng không nên trách hai siêu sao này vì trên đời này làm gì có ai hoàn hảo. Chẳng phải ông bà ta thường nói "nhân vô thập toàn" hay sao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm