LeBron James phân tích cực hay về pha xử lý gây tranh cãi của Rajon Rondo

thứ hai 29-10-2018 11:22:35 +07:00 0 bình luận
LeBron James đã trình bày cực kỳ chi tiết về suy nghĩ của mình trong vài giây cuối trận đấu ngày hôm qua (28/10) khi Los Angeles Lakers có cơ hội đánh bại San Antonio Spurs.

Rajon Rondo phải đón nhận làn sóng chỉ trích mạnh mẽ nơi người hâm mộ Los Angeles Lakers sau pha xử lý gây tranh cãi trong trận đấu vào ngày hôm qua (28/10) trước San Antonio Spurs.

Khi trận đấu còn 15,9 giây, Lakers có cơ hội thiết lập một đợt tấn công nhằm kéo trận đấu về hiệp phụ, khi mà Spurs đang dẫn 108-105. LeBron James có pha chuyền bóng trực tiếp vào trong cho Rajon Rondo, người ở tư thế trống trải và chỉ việc ghi điểm. Nhưng thay vì ghi điểm thì Rajon Rondo lại quyết định không làm vậy và chuyền ra ngoài cho Josh Hart. Cuối cùng LeBron James là người kết thúc pha tấn công đó bằng một cú ném 3 điểm chạm vành rổ. 

Nhưng không phải LeBron James mà Rajon Rondo mới chính là tâm điểm sau trận đấu khi nhận cơn bão chỉ trích vì tình huống xử lý của mình. 

Xem lại pha xử lý gây tranh cãi của Rajon Rondo

Cận cảnh pha xử lý "ngớ ngẩn nhất" của Rajon Rondo tại NBA 2018/19

LeBron James đã thể hiện sự đồng tình với Rajon Rondo khi được phóng viên hỏi về pha bóng gây tranh cãi đó rằng:

"Khi tôi đang cố gắng thực hiện một cú ném 3 điểm và Rajon Rondo đã thoát người để có cơ hội ghi điểm 100%. Và tôi quyết định chuyền cho cậu ta để gây rối nhằm thu hẹp hàng phòng ngự của Spurs lại. Từ đó chúng tôi có thể thực hiện những cú ném 3 điểm dễ hơn. Và đó là điều mà Rajon Rondo đã suy nghĩ. Cậu ta cố gắng chuyền cho Josh Hart. Nhưng họ đã không bị mắc lừa và kèm chết cả tôi lẫn Josh Hart. Sau đó tôi đã bỏ lỡ cú ném 3 điểm."

Là một cầu thủ trực tiếp tham gia tình huống đó, thế nên LeBron James hiểu rất rõ Rajon Rondo muốn gì. Có thể nhận thấy rằng Rajon Rondo trong tình huống thiết lập pha tấn công đó cũng đã làm rất tốt khi thoát khỏi sự theo kèm từ Patty Mills. 

LeBron James phân tích cực hay về pha xử lý gây tranh cãi của Rajon Rondo - Ảnh 2.

Rajon Rondo không thực sự đáng nhận chỉ trích.

Nhưng tình huống trên sân lúc đó khá đặc biệt khi mà Spurs đang dẫn 3 điểm và Lakers cũng đang cần một cú ném 3 điểm để cân bằng điểm số, trong khi quyền hội ý đã hết. Dĩ nhiên các cầu thủ bên phía Spurs cũng biết được điều này khi chẳng hề quan tâm Rajon Rondo sẽ làm gì ở bên trong lúc dãn hàng phòng ngự rộng hết mức có thể để ngăn chặn mọi mối nguy hiểm từ ngoài vòng 3 điểm.

Rajon Rondo cũng lý giải pha bóng gây tranh cãi trong trận đấu ngày hôm qua rằng: "Chúng tôi đã hết quyền hội ý. Anh biết đấy, tôi nghĩ mình có thể hút một cầu thủ phòng ngự [của Spurs ra khỏi những tay ném của Lakers], nhưng họ đã không bị lừa. Việc lên rổ sẽ giúp chúng tôi rút ngắn cách biệt xuống còn một điểm. Chúng tôi khi đó vẫn phải phạm lỗi, nhưng chúng tôi đã hết quyền hội ý, vì vậy tôi đã quyết định chuyền tiếp ra ngoài và chúng tôi đã không đạt được mục đích cuối cùng là giành chiến thắng."

Rajon Rondo và LeBron James sẽ được ca ngợi nếu như Lakers có thể cân bằng tỷ số để kéo trận đấu vào hiệp phụ. Nhưng rất tiếc điều đó đã không xảy ra.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm