LeBron James rút lại tuyên bố cũ, chia sẻ về COVID-19 và NBA mùa đại dịch

Việt Long
thứ tư 11-3-2020 4:05:07 +07:00 0 bình luận
LeBron James đã đính chính lại chia sẻ của anh về việc sẽ không thi đấu nếu không có khán giả đến sân giữa đại dịch COVID-19 tại Mỹ.

Với diễn biến phức tạp và liên tục chuyển xấu của dịch COVID-19 tại Mỹ, NBA đang cân nhắc thực hiện một số biện pháp nhằm hạn chế lây lan virus corona. Một trong số này là việc tổ chức các trận đấu không có khán giả nhằm tránh tạo nên địa điểm tụ tập đông người.

Ban đầu khi nghe ý kiến này, LeBron James là cầu thủ duy nhất phản đối và cho rằng anh sẽ không thi đấu nếu không có khán giả. Nhưng đến hôm nay, siêu sao Los Angeles Lakers đã đính chính lại phát biểu của mình vì lý do anh chưa thực sự hiểu rõ vấn đề khi đưa ra phát ngôn trước đó.

LeBron James rút lại tuyên bố cũ, chia sẻ về COVID-19 và NBA mùa đại dịch

Các biện pháp nhằm tránh lây lan virus corona đang được NBA cân nhắc

"Mọi chuyện vui như thế này, khi tôi được hỏi về việc thi đấu mà không có khán giả, tôi không hề biết rằng ở phía sau đang có những cuộc đối thoại về virus hoành hành tại Mỹ", LeBron James trả lời phóng viên vào rạng sáng nay.

"Rõ ràng tôi sẽ thất vọng nếu không có người hâm mộ đến sân vì tôi chơi bóng cho chính họ. Tôi chơi bóng rổ vì gia đình và vì các cổ động viên. Nhưng cùng lúc đó, tôi cũng phải tôn trọng những người đang chịu trách nhiệm theo dõi vấn đề này (dịch COVID-19 tại Mỹ).

Nếu họ cảm thấy đó là cách tốt nhất để bảo vệ các cầu thủ, bảo vệ đội bóng và giải đấu thì tất cả chúng tôi sẽ đều nghe theo".

LeBron James rút lại tuyên bố cũ, chia sẻ về COVID-19 và NBA mùa đại dịch

Người hâm mộ bên ngoài Staples Center trước trận đấu Los Angeles Lakers gặp Brooklyn Nets sáng nay. Ảnh: Getty

Hôm nay là ngày đầu tiên NBA áp dụng quy định mới về việc phỏng vấn trước và sau trận đấu. Theo đó, toàn bộ phòng thay đồ đã đóng cửa với những thành viên bên phía truyền thông. Chỉ có cầu thủ và các nhận sự chủ chốt của đội bóng mới được phép vào phòng nhằm tránh lây lan virus corona.

Bên cạnh đó, quy trình tác nghiệp của các phóng viên tác nghiệp cũng thay đổi. Thay vì nhiều phóng viên vây quanh cầu thủ ở cự ly gần, các thành viên truyền thông sẽ phải làm việc theo quy trình giống những trận đấu Playoffs khi ngồi ở khu vực được chỉ định, cách cầu thủ từ 6 đến 8 feet và đặt câu hỏi thông qua micro.

LeBron James vẫn chưa quen lắm với điều này và đã đùa giỡn với các phóng viên rằng: "Như thế này an toàn thật đấy chứ các anh toàn là mối nguy hại thôi".

"Đùa một chút. Tôi đã quen với việc mọi người đứng gần mình nên phỏng vấn xa thế này sẽ hơi thử thách đây".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm