LeBron James sẽ là PG mới của LA Lakers, nhưng chẳng phải "King James" đó giờ vẫn là PG hay sao?

Việt Long
thứ ba 9-7-2019 12:30:23 +07:00 0 bình luận
Một đội hình xuất phát vô cùng "cứng" đã hình thành tại Los Angeles Lakers. Tại đó, LeBron James sẽ là hậu vệ dẫn bóng chính của đội.

Los Angeles Lakers có thể sở hữu hậu vệ kỳ cựu Rajon Rondo, nhưng anh này sẽ không phải là người cầm bóng chính cho đội bóng áo vàng tím. Thay vào đó, người sẽ bắt đầu mùa giải 2019-20 ở vị trí hậu vệ dẫn bóng (PG) cho LA Lakers sẽ là LeBron James.

Theo chia sẻ từ ký giả Chris Haynes của Yahoo, kế hoạch mà vị tân HLV Lakers Frank Vogel đưa ra sẽ có Danny Green và LeBron James ở hai vị trí hậu vệ trong đội hình xuất phát. Trong đó, LeBron sẽ là PG, còn xạ thủ Danny Green sẽ là SG.

Ở phần lớn sự nghiệp thi đấu, LeBron James luôn được đăt ở vị trí tiền đạo (SF hoặc PF). Tuy anh hiếm khi được thi đấu trên danh nghĩa của một PG, nhưng LeBron lại là một trong những cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt nhất trong cả thập kỷ (ghi trung bình 7,2 assists mỗi trận trong toàn sự nghiệp, tăng lên 8,3 và 9,1 trong hai mùa giải gần nhất).

LeBron James sẽ là PG mới của LA Lakers, nhưng chẳng phải King James đó giờ vẫn là PG hay sao?

Từ trước đến nay, cách thi đấu của "nhà vua" thường được gọi là Point-Foward, kết hợp giữa Point Guard và Forward (hậu vệ dẫn bóng và tiền đạo). Đây là lối chơi thường được sử dụng bởi những tiền đạo có khả năng cầm trịch tốt như LeBron hay Blake Griffin.

Tuy nhiên nếu được đưa về làm một PG thuần, siêu sao 34 tuổi của Lakers sẽ vừa có thể đóng góp cho đội bóng tốt hơn, vừa giữ được thể lực và tránh việc phải cày ải dẫn đến chấn thương ngoài ý muốn.

"LeBron James chính là một trong những người làm bóng xuất sắc nhất NBA" - một chuyên gia nhận định - "Ở phần cuối của sự nghiệp, anh ta hoàn toàn có thể biến thành một cầu thủ thiên chuyền (pass-first), tránh xa khu vực bảng rổ. Hướng đi này sẽ giúp James kéo dài sự nghiệp sau khi đã gồng gánh quá nhiều trong những năm qua".

Nếu như LeBron về vị trí PG, các suất big-man trong đội hình của Los Angeles Lakers sẽ được đảm nhiệm bởi Anthony Davis, Kyle Kuzma và thậm chí là cả DeMarcus Cousins, trung phong vừa được đưa về sân Staples Center cách đây ít ngày.

LeBron James sẽ là PG mới của LA Lakers, nhưng chẳng phải King James đó giờ vẫn là PG hay sao?

Đội hình xuất phát dự kiến của Lakers: Kyle Kuzma - LeBron James - DeMarcus Cousins - Anthony Davis - Danny Green.

Dù vấn đề phòng ngự sẽ bị đặt câu hỏi, nhưng Danny Green và Anthony Davis là hai chốt chặn phòng thủ khá chắc chắn ở trong lẫn ngoài vòng 3 điểm. Thêm vào đó, chuyên gia phòng thủ Avery Bradley sẽ chuẩn bị ký hợp đồng với Lakers, giúp mang thêm một bức tường phòng thủ vòng ngoài nữa đến đội bóng áo vàng tím.

Trong lúc 3 cầu thủ này nỗ lực phòng ngự, LeBron James sẽ có thể thoải mái tung hoành trên hàng công hoặc đôi khi xuất hiện trong những tình huống bọc lót, tận dụng kỹ năng canh thời gian và chắn bóng cực tốt của anh để block đối thủ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm