LeBron James tiết lộ bí mật duy trì phong độ ở tuổi 33

thứ ba 30-10-2018 15:00:15 +07:00 0 bình luận
LeBron James đã lý giải vì sao vẫn duy trì phong độ đỉnh cao khi đã 33 tuổi trong ngày tròn 15 năm thi đấu ở NBA (30/10).

Bất chấp việc Los Angeles Lakers đang có thành tích thi đấu bết bát khi chỉ giành chiến thắng 2 trong 7 trận đầu tiên của mùa giải 2018-19, nhưng LeBron James vẫn duy trì phong độ đỉnh cao một cách không thể tuyệt vời hơn. Siêu sao 33 tuổi đã có trung bình 27,6 điểm, 9,1 rebounds (bắt bóng bật bảng), 8,2 kiến tạo và 2,0 cướp bóng trong 7 trận đấu.

Dù Lakers tiếp tục đón nhận thêm trận thua khi gục ngã tại Minnesota trước Timberwolves, nhưng ngày hôm nay (30/10) đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của LeBron James. Cách đây tròn 15 năm, LeBron James có trận ra mắt NBA trong màu áo Cleveland Cavaliers.

Sự nghiệp 15 năm NBA của LeBron James khiến nhiều người ngưỡng mộ và ganh tỵ khi mà hầu hết những cầu thủ cùng lứa NBA Draft 2003 đã giải nghệ hoặc xuống phong độ từ rất lâu. Đây là điều khiến nhiều người vẫn luôn thắc mắc lẫn tò mò và mới đây một phóng viên đã quyết định hỏi LeBron James ngay sau khi trận đấu giữa Lakers và Timberwolves kết thúc.

LeBron James tiết lộ bí mật duy trì phong độ ở tuổi 33 - Ảnh 1.

LeBron James vẫn đang nâng những bước chạy mạnh mẽ dù đã thi đấu ở NBA được 15 năm.

Cụ thể, anh chàng phóng viên hỏi rằng: "Này LeBron ! Đây có thể là một câu hỏi khó, nhưng làm thế nào để anh có thể duy trì đẳng cấp hoặc chơi bóng với trình độ cao hơn? Ở đâu đó, phần còn lại trong lứa của anh đã không còn thi đấu. Tuy một số ít vẫn còn thi đấu, nhưng tôi không nghĩ họ làm được như anh."

LeBron James bình thản trả lời rằng: "Tôi có thể... ý là cá nhân tôi chỉ cố gắng chăm sóc cơ thể mình một cách tốt nhất. Bạn biết đấy. Những gì tốt nhất tôi đều đã làm, cả về thể chất lẫn tinh thần. Bạn biết đấy. Nó chỉ là thói quen hàng ngày, nó không đơn giản như bạn biết. Tôi đã tập luyện cho cơ thể của mình liên tục. Trước khi mùa giải mới bắt đầu hoặc bất cứ trường hợp nào tương tự, tôi phải đảm bảo rằng nó đã sẵn sàng. Vì vậy tôi nghĩ đó là mấu chốt của vấn đề."

Thông qua câu trả lời của LeBron James, việc cầu thủ này xuống phong độ sẽ là câu chuyện của một tương lai còn rất xa. Thậm chí LeBron James hoàn toàn có thể phá kỷ lục của Kareem Abdul-Jabbar, để trở thành cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trong lịch sử NBA.

Xem ngay LeBron James và các sao NBA "cool ngầu" trong ngày Halloween

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm