LeBron James từng ngăn cản Irving và Hayward thành đôi thế nào?

thứ bảy 2-9-2017 15:44:19 +07:00 0 bình luận
Buổi họp báo đầu tiên của Celtics cùng 2 siêu cầu thủ Kyrie Irving và Gordon Hayward vừa được diễn ra. Tâm điểm của buổi họp báo này, lại tiếp tục là LeBron.

Buổi họp báo đầu tiên của Boston Celtics cùng 2 siêu cầu thủ Kyrie Irving và Gordon Hayward vừa được diễn ra. Tâm điểm của buổi họp báo này, lại tiếp tục là LeBron James.

Nội dung của buổi họp báo nửa tiếng đồng hồ này chủ yếu là để giới thiệu bộ đôi “khủng bố” mới của đội mạnh nhất NBA ở miền Đông trong mùa giải vừa qua.

Bầu không khí diễn ra khá vui vẻ khi Kyrie Irving chia sẻ với cánh báo chí về quyết định của mình, dành ra những lời đầy trân trọng dành cho 2 con người đã ra đi là Isaiah Thomas và Jae Crowder. Tất nhiên, mối quan hệ của Irving và LeBron vào thời điểm này cũng chính là điều đang được dư luận quan tâm nhiều nhất.

“Không! Tôi vẫn chưa nói chuyện lại với LeBron”, Irving trả lời báo chí khi được hỏi về người đồng đội cũ của mình. Tuy nhiên, anh vẫn không quên nói thêm về những điều mà một siêu sao như LeBron đã thay đổi con người anh trong suốt 3 năm qua.

“Sẽ là dối lòng nếu nói rằng tôi không học được gì từ LeBron. Khi hỏi bí quyết thành công của những huyền thoại, câu trả lời chắc chắn sẽ rất đa dạng. Tuy nhiên với tôi, để trở thành một cầu thủ vĩ đại, bạn phải nắm bắt cơ hội được chơi cùng một cầu thủ vĩ đại khác”, Irving chia sẻ.

Lần đầu tiên Hayward và Irving xuất hiện trong màu áo xanh lá của Celtics.
Lần đầu tiên Hayward và Irving xuất hiện trong màu áo xanh lá của Celtics.

Để kết thúc buổi họp báo, Hayward và Irving đã đùa rằng có vẻ như LeBron đã lập mưu ngăn cản cả hai đến với nhau từ 2014, tận 3 năm trước.

Lật lại quá khứ, quả thật khi Hayward còn là cầu thủ tự do, lẽ ra anh và Irving đã có thể chiến đấu cùng chiến tuyến tại Cleveland Cavaliers, nếu không có “nhà vua”.

Vào năm 2014, trong khi LeBron đang tận hưởng chuỗi 4 lần liên tiếp tiến vào chung kết cùng Miami, Irving đang vô cùng khổ sở với Cleveland cả mùa chỉ thắng được 33 trên tổng số 81 trận.

Cleveland đã quyết định sa thải HLV Mike Brown chỉ sau một mùa điều hành, ký hợp đồng tối đa 5 năm với Kyrie Irving. Và điều kế tiếp họ cần làm là tìm một cái tên chất lượng, đủ khả năng để kết hợp lâu dài với Irving. Và đúng như mọi người đang nghĩ, họ tìm đến cầu thủ tự do của Utah Jazz.

Lúc này đây, Cleveland cũng đang thương lượng một buổi gặp mặt với LeBron, đề xuất việc “về nhà”. Tuy nhiên, theo phóng viên Brian Windhorst của ESPN, họ không hề chắc chắn liệu LeBron có về hay không nên King James không phải ưu tiên số một.

LeBron, Hayward và Irving quả nhiên là một bộ 3 đầy duyên nợ
LeBron, Hayward và Irving quả nhiên là một bộ 3 đầy duyên nợ

Chính cầu thủ tự do vào thời điểm đó của Utah Jazz, Gordon Hayward mới chính là phương án đường dài khi đội ngũ lãnh đạo Cleveland đang mơ về một đội bóng xoay quanh bộ ba Irving, Hayward và pick số 1 năm 2014, Andrew Wiggins.

Thế nhưng, Tổng giám đốc David Griffin vẫn tiếp tục thuyết phục LeBron, song song đó tìm cách câu giờ với Hayward, thậm chí là cả Chandler Parson vừa phát sinh thêm. Không đủ kiên nhẫn, Hayward đã tự quyết định số phận của mình và ở lại với Utah Jazz.

Quyết định lúc đó của Hayward là chính xác vì LeBron đã trở về Cleveland, đúng như những gì mọi người được biết. Và rồi 3 năm sau, cũng chính 3 con người này lại tạo nên cơn chấn động dư luận trong vài tuần qua. Sau bao cố gắng của “người thứ 3” là LeBron, có vẻ như lần này không gì có thể chia cắt được bộ đôi Irving và Hayward.

Cleveland ăn một thương vụ chuyển nhượng quá lời? Boston sẽ mở ra kỷ nguyên thống trị miền Đông suốt 1 thập kỷ kế? Dù vậy, vẫn quá sớm để nói lên được điều gì.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm