LeBron James và Dwyane Wade dạy Giannis Antetokounmpo thế nào là tình bạn

thứ năm 13-12-2018 17:50:27 +07:00 0 bình luận
Giannis Antetokounmpo có lẽ nên suy nghĩ lại những gì mình đã nói ra sau khi nghe những gì mà LeBron James và Dwyane Wade đã nói.

Trong thời gian qua, Giannis Antetokounmpo đã chia sẻ suy nghĩ có phần kỳ lạ và đi ngược lại với đại đa số cầu thủ ở NBA. Siêu sao của Milwaukee Bucks đã tỏ ý khó chịu về việc vẫn làm bạn với nhau dù là đối thủ và đổi áo cho nhau ở NBA. Dù không nói ra nhưng người hâm mộ cũng ngầm hiểu rằng The Greak Freak đang ám chỉ đến hình ảnh thân thiện của Dwyane Wade với những cầu thủ khác trong mùa giải này.

"Tôi không thể tập luyện hay làm việc cùng với họ chỉ để đối đầu với họ vài tháng sau đó. Cảm giác đó rất lạ và tôi cảm thấy có gì đó sai sai," Giannis Antetokounmpo cho biết. "Đối với các cầu thủ khác, họ có thể thấy bình thường nhưng với tôi thì không. Tôi không thích, ai làm thì làm nhưng tôi sẽ không thực hiện điều đó.

"Tôi ghét kiểu mọi người cứ phải làm dáng chụp hình cùng nhau, tỏ ra thân thiết hay những hành động dạng như vậy. Tôi không muốn đối thủ coi tôi là bạn. Tôi ghét điều đó".

Thông qua những câu trả lời sau trận đấu ngày hôm qua (11.12) giữa Los Angeles Lakers và Miami Heat, LeBron James cũng như Dwyane Wade dường như đang muốn Giannis Antetokounmpo hiểu tình bạn thực sự là như thế nào.

LeBron James và Dwyane Wade dạy Giannis Antetokounmpo thế nào là tình bạn - Ảnh 1.

LeBron James đổi áo với Dwyane Wade trong trận đấu cuối cùng được đối đầu nhau.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Dwyane Wade đã bày tỏ rằng:

"Chúng tôi chắc chắn là một phần của việc thay đổi văn hóa. Tôi không muốn nói mình đã thay đổi nó, chúng tôi chỉ thay đổi một chút. Ngay cả khi thi đấu cùng nhau, chúng tôi rất gần gũi với nhau, đi ăn chung, đi xem phim.... Chúng tôi luôn ở bên cạnh nhau.

Mọi người ban đầu không hiểu điều đó. Nhưng chúng tôi đã thay đổi văn hóa về việc những người bạn vẫn có thể đối đầu với nhau, cùng trở nên tuyệt vời hơn và thúc đẩy nhau tiến bộ. Nó không dành cho tất cả mọi người.

Bạn có tâm lý Mamba [Kobe Bryant], nếu điều đó không dành cho Giannis Antetokounmpo, nó không dành cho tất cả mọi người. Chúng tôi đã kết nối với nhau từ những ngày đầu, giúp đỡ nhau và giúp sự nghiệp của nhau đi lên một cấp độ khác. Vì vậy cậu ta rất tuyệt với tôi và tôi cũng rất tuyệt với cậu ta."

Xem lại khoảnh khắc cuối cùng đầy xúc động giữa LeBron James và Dwyane Wade

Trong khi đó LeBron James cũng có những lời mang ý nghĩa tương tự:

"Một số người nói rằng bạn không nên kết thân với đối thủ cạnh tranh vì điều đó sẽ làm mọi thứ khó khăn. Và tôi nghĩ mọi người đã nhìn vào chúng tôi và nhận ra rằng ngay cả với tình bạn của mình, chúng tôi vẫn đối đầu với nhau và giúp đỡ sự nghiệp của nhau."

Mối lương duyên LeBron James và Dwyane Wade từ lâu được xem là tình bạn đẹp nhất NBA, cũng như trong thế giới bóng rổ. Bộ đôi này đã có tình bạn kéo dài 15 năm với 16 mùa giải kể từ khi cùng bắt đầu sự nghiệp NBA vào 2003. LeBron James và Dwyane Wade đã duy trì tình bạn gần hai thập kỷ qua. Họ đã trải qua 11 năm với tư cách là đối thủ của nhau ở khu vực miền Đông, đồng đội khi còn ở Miami Heat.

Trận đấu vào ngày hôm qua cũng chính là lần cuối mà bộ đôi siêu sao này được đứng chung một sân bóng ở NBA trong sự nghiệp. Dwyane Wade đã tuyên bố sẽ chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao sau khi mùa giải 2018-19 kết thúc.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm