LeBron James và lần đầu tiên diện kiến Vua bóng rổ Michael Jordan

thứ hai 17-12-2018 10:38:33 +07:00 0 bình luận
LeBron James chia sẻ lại khoảnh khắc lần đầu khi anh được nhìn tận mắt Vua bóng rổ Michael Jordan.

LeBron James chia sẻ lại khoảnh khắc lần đầu khi anh được nhìn tận mắt Vua bóng rổ Michael Jordan.

Cuộc tranh luận chưa bao giờ kết thúc về việc "Ai là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử NBA", sẽ sớm được khơi lại khi LeBron James chuẩn bị vượt qua Michael Jordan trong danh sách ghi điểm mọi thời đại.

Di sản Michael Jordan tại NBA (Video bản quyền từ NBA).

Huyền thoại NBA Clyde Drexler từng phát biểu: "Tôi không phải fan của việc so sánh khác thời đại. Luôn có hai phe, mỗi phe đều đứng về phía thần tượng. Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ ai từng thay đổi quan điểm riêng của họ. Do đó, việc có hồi kết cho cuộc tranh luận rõ ràng không thể.

Nhưng tôi phải nói thế này, những chàng trai bây giờ tại NBA cũng từng thần tượng và chịu ảnh hưởng từ chính chúng tôi. Chúng tôi không hề chịu ảnh hưởng gì từ họ. Chúng tôi là những người đi trước mà."

Và mới đây, LeBron James đã khẳng định quan điểm của Drexler là chính xác. Anh không hề giấu diếm việc từng thần tượng Michael Jordan trong suốt thời niên thiếu.

LeBron James và lần đầu tiên diện kiến Vua bóng rổ Michael Jordan - Ảnh 2.

Không chỉ James, rất nhiều siêu sao NBA khác cũng từng coi Jordan là thần tượng.

Tại Charlotte tối qua, James được hỏi về lần gặp đầu tiên với Jordan và anh đã trả lời với thái độ tôn kính như bao ngôi sao NBA đương đại khác:

"Thật thần thánh. Dù tôi đã nói điều đó nhiều lần, nhưng cảm giác cứ như lần đầu gặp Chúa vậy. Đó là những gì tôi cảm nhận trong tư cách một đứa trẻ 16 tuổi có lần đầu gặp MJ.

MJ khiến sức ảnh hưởng của bóng rổ vươn xa toàn cầu. Ông ấy làm thay đổi cả cái nhìn về môn thể thao này. 

Ông ấy khiến mọi người trên khắp thế giới muốn xem bóng rổ chỉ bởi thương hiệu của ông ấy, vì cách mà ông ấy chơi bóng, vì con người và tên tuổi của ông ấy. Ông ấy đã nâng tầm tất cả trong thời đại đó."

LeBron James chỉ cần hơn 423 điểm để vượt qua Michael Jordan trong danh sách ghi điểm mọi thời đại. Jordan với 32292 điểm, đang đứng thứ 4 sau những cái tên gồm Kareem Abdul-Jabbar, Karl Malone và Kobe Bryant.

Lịch thi đấu NBA Regular Season 2018-19 ngày 17/12.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm