LeBron James vào CLB triple-double "khủng" cùng Kobe Bryant và Larry Bird

Việt Long
thứ sáu 3-1-2020 7:30:24 +07:00 0 bình luận
Dù đã 35 tuổi và chơi mùa giải thứ 17 tại NBA, LeBron James vẫn đang xô đổ mọi giới hạn.

Trong suốt sự nghiệp, LeBron James đã là hình mẫu cho sự ổn định khi thi đấu. Và giờ đây dù đã bước sang tuổi 35, anh vẫn chứng minh rằng mình là một trong những cầu thủ hàng đầu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Vào hôm qua trong chiến thắng tưởng chừng dễ dàng nhưng lại hoá chật vật của Los Angeles Lakers trước Phoenix, LeBron James đã ghi 31 điểm, có 13 rebounds và đạt 12 assists để giúp các đồng đội chặn đứng âm mưu lội ngược dòng của Suns.

Đây là triple-double thứ 8 của "nhà vua" ở mùa giải năm nay. Nhưng không chỉ vậy, anh còn được lọt vào một CLB vô cùng "xịn" với 2 người đồng hành đáng ngưỡng mộ.

Nhìn lại màn trình diễn của LeBron James và Anthony Davis trong trận thắng trước Phoenix Suns trưa hôm qua:

Theo thống kê của SportsNet Stats, LeBron James trở thành cầu thủ lớn tuối nhất đạt triple-double 30 điểm kể từ khi Kobe Bryant làm được điều này vào năm 2014. Khi đó, cựu siêu sao của Los Angeles Lakers 36 tuổi.

Trong lịch sử NBA, chỉ có 3 cầu thủ đạt được triple-double 30 điểm ở tuổi 35. Ngoài LeBron James và Kobe Bryant, người còn lại là huyền thoại Larry Bird của Boston Celtics.

Ghi chú thêm bởi Statsmuse, LeBron cũng là cầu thủ trẻ nhất trong số 3 cái tên khi lập triple-double 30 điểm ở 35 tuổi 2 ngày. Larry Bird làm được điều tương tự ở 35 tuổi 99 ngày (49 điểm, 14 rebounds, 12 assists), còn Kobe Bryant là 36 tuổi 99 ngày (31 điểm, 11 rebounds, 12 assists).

LeBron James vào CLB triple-double khủng cùng Kobe Bryant và Larry Bird

LeBron James vẫn đang xô đổ mọi giới hạn dù đã 35 tuổi

Là một trong những cầu thủ có lối đánh đa dạng nhất lịch sử NBA, LeBron James đã đạt 89 triple-double trong sự nghiệp. Hiện nay, anh đứng thứ nhì trong số các cầu thủ còn thi đấu về số triple-double (xếp sau Russell Westbrook). Nếu tính xa hơn, LeBron đứng thứ 5 mọi thời đại.

Mùa giải năm nay, LeBron đã có 8 triple-double và hưởng lợi từ điều này, Los Angeles Lakers giành 6 chiến thắng và chỉ trải qua 2 thất bại. Đang sở hữu chuỗi 3 trận toàn thắng, đội bóng áo vàng tím sẽ hy vọng nối dài niềm vui khi tiếp đón New Orleans Pelicans vào sáng mai tại Staples Center.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm