LeBron phá kỷ lục NBA, đưa Cavaliers lên dẫn 2-0 trước Raptors

thứ sáu 4-5-2018 11:08:37 +07:00 0 bình luận
Không chỉ mang về lợi thế không tưởng trước Toronto Raptors, với thêm một trận đấu phá kỷ lục nữa, LeBron James lại khiến người ta phải trầm trồ khen ngợi.

Không chỉ mang về lợi thế không tưởng cho Cavaliers trước Toronto Raptors, với thêm một trận đấu phá kỷ lục NBA nữa, LeBron James lại khiến người ta phải trầm trồ khen ngợi.

Kevin Love ngồi ngoài đường biên tại Toronto, nhìn đồng đội LeBron James của anh tập ném một loạt những cú ném fadeaway cực khó ở buổi sáng trước khi trận đấu diễn ra. Ngay lúc đó, Kevin Love đã cảm thấy có điều gì đó đặc biệt.

“Trong buổi shoot-around ấy, tôi đã cảm thấy điều gì đó. LeBron biết rằng trận đấu này quan trọng như thế nào, cậu ấy biết rằng nếu thắng trận đấu này, toàn đội sẽ có một lợi thế cực lớn" - Kevin Love trả lời họp báo - “Và cứ như thế, LeBron ra sân rồi bùng nổ”.

Có lẽ không có mỹ từ nào có thể dùng để diễn tả về khả năng chơi bóng của LeBron James ở vòng Playoffs năm nay nữa. Bước vào một Game 2 vô cùng quan trọng, LeBron James bắt đầu chậm nhưng tăng tốc cực nhanh, cho đến khi những cú ném của anh tưởng chừng như không thể trượt được nữa.

Nhìn lại một màn trình diễn đi vào lịch sử nữa của LeBron James:

Ghi đến 43 điểm, cộng thêm 14 assists và 7 rebounds, LeBron James gần như đã một tay mình đưa Cavaliers đến chiến thắng đậm đà 128-110 trước Toronto Raptors ngay tại sân nhà Air Canada Center.

Nói LeBron gần như một tay đưa Cavaliers đến chiến thắng là vì sau 2 hiệp đầu thi đấu ngang tài ngang sức, Cleveland Cavaliers đã bứt lên hoàn toàn ở hai hiệp cuối. Trong đó, chỉ một mình LeBron James thôi đã ghi dấu vân tay của mình trong 45 điểm trên tổng số 67 điểm của Cavaliers (vừa ghi điểm, vừa kiến tạo), gần bằng con số 47 điểm của toàn đội Toronto Raptors có được ở hai hiệp sau. 

Với 43 điểm và 14 assists, LeBron James đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA có được 14 assists  trên 40 điểm (theo thống kê của Elias Sports Bureau). 

LeBron đi vào lịch sử NBA Playoffs, vượt qua toàn những huyền thoại.
LeBron đi vào lịch sử NBA Playoffs, vượt qua toàn những huyền thoại.

Đồng thời, LeBron cũng vượt qua những huyền thoại như Michael Jordan, Jerry West và Oscar Robertson để trở thành cầu thủ có nhiều trận đấu ghi được trên 30 điểm và 10 assists nhất trong lịch sử vòng Playoffs.

Kevin Love hôm nay cũng có một ngày thi đấu xuất thần đến bất ngờ. Với 11-21 FG cùng 7-7 FT, K-Love ghi được tổng cộng đến 31 điểm cùng 11 rebounds. Đây mới chỉ là trận đấu thứ 2, Kevin Love ghi được trên 30 điểm trong 50 lần ra sân tại vòng Playoffs.

Nhìn lại trận đấu xuất thần của Kevin Love:

Về phía Toronto Raptors, họ đã có một trận đấu không đến nỗi nào. DeMar DeRozan và Kyle Lowry ghi lần lượt 23 và 21 điểm (Lowry có thêm 8 assists). Trung phong Jonas Valanciunas có Double-double với 16 điểm và 12 rebounds, tuy nhiên anh đã không thể kiểm toả một Kevin Love chơi quá xuất sắc trong trận đấu này.

Xem lại những diễn biến chính của trận đấu hôm nay:

Một số thống kê đáng chú ý:

- Dàn dự bị của Toronto Raptors ghi được 42 điểm, so với chỉ 21 điểm của Cavaliers. Tuy nhiên, các cầu thủ xuất phát của Cavaliers lại ghi đến 107 điểm so với chỉ 67 điểm của Raptors.

- Raptors đã có tổng cộng 25 turnovers trong 2 Game tại Series này, trong khi Cavaliers chỉ có 9 turnover. Trong trận này, Raptors có 11 TO so với chỉ 3 TO của Cavaliers.

- Trong lịch sử NBA, mới chỉ có 3 đội để thua sau khi đã ‘cướp' được 2 trận thắng đầu tiên trên sân khách. Vì vậy Cleveland Cavaliers đang sở hữu lợi thế cực kỳ lớn. Đội bóng của LeBron cũng mới chỉ để thua đúng 1 Series trong số 19 Series Playoffs mà họ thắng Game 1 mở màn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm