Liệu Cavaliers có thể phá giải lời nguyền draft pick 25 năm qua của NBA?

chủ nhật 20-5-2018 15:38:33 +07:00 0 bình luận
Nhận được lượt pick thứ 8 của Brooklyn Nets tại NBA Draft 2018, Cleveland Cavaliers sẽ phải đối mặt với lời nguyền 25 năm.

Cứ mỗi đợt NBA Draft đến, người hâm mộ lại chờ đợi xem liệu ai sẽ được chọn 1st pick, tài năng trẻ nào sẽ thi đấu thăng hoa và có tương lai sáng lại tại NBA. Trong số đó, vị trí được quan tâm không kém những Top đầu, chính là cầu thủ ở lượt pick thứ 8.

Cleveland Cavaliers đã được kỳ vọng sẽ có thể tìm được cho mình một tân bình tài năng khi có được lượt pick thứ 8 tại NBA Draft 2018, vốn thuộc về Brooklyn Nets. Tuy nhiên, lịch sử có vẻ như không ủng hộ họ.

Liệu Cavaliers có thể phá giải lời nguyền draft pick 25 năm qua của NBA? - Ảnh 1.

LeBron James được Cleveland Cavaliers pick năm 2003.

Trong một thế giới hoàn hảo, đội bóng được pick đầu tại kỳ Draft sẽ chọn cầu thủ xuất sắc nhất. Đội thứ hai sẽ chọn được cầu thủ chơi tốt thứ nhì. Mọi thứ cứ thế cho đến tân binh thứ 60.

Tất nhiên, mọi thứ không mỹ mãn được như vậy. Đôi khi những cầu thủ được kỳ vọng lại nhanh chóng lụi tàn. Trong khi những cái tên phía sau lại trở thành hạt nhân mới của đội bóng.

Gần đây nhất, hãy nhìn vào màn trình diễn đáng mơ ước của Donovan Mitchell, người được pick ở lượt thứ 13. Và đừng quên, Kobe Bryant cũng là cầu thủ được lựa chọn ở lượt thứ 13.

Liệu Cavaliers có thể phá giải lời nguyền draft pick 25 năm qua của NBA? - Ảnh 2.

Donovan Mitchell tuy được pick ở lượt thứ 13 nhưng vẫn thể hiện khả năng thống trị của mình.

Nói cách khác, chọn được một cầu thủ tốt ở NBA Draft không phải khoa học, nó là cả một nghệ thuật. Tuy nhiên, ở vị trí thứ 8 thì dường như kết quả đã an bày, ít ra thì điều đó đã được chứng minh suốt 25 năm qua.

Trong khi tài năng luôn có thể xuất hiện ở top 10 lượt pick đầu thì từ năm 1993 đến nay, chưa có một cầu thủ nào được pick ở lượt thứ 8 lại có thể trở thành All-Star cả.

Điển hình nhất chính là vị trí thứ 8 năm ngoái, Frank Ntilikina, người đã được kỳ vọng sẽ sánh vai cùng Kristap Porzingis tạo nên bộ đôi mới ở NBA. Thế nhưng anh vẫn chỉ là quả bom xịt với vỏn vẹn 5,9 điểm mỗi trận.

Liệu Cavaliers có thể phá giải lời nguyền draft pick 25 năm qua của NBA? - Ảnh 3.

Vin Baker, cầu thủ được pick ở lượt thứ 8 tại NBA Draft 1993, đã từng tham dự All-Star Game.

Kỳ NBA Draft 1993 cũng đem lại cho thế giới bóng rổ rất nhiều tài năng như Chris Webber, Penny Hardaway, Sam Cassell hay Nick Van Excel. Đây cũng là lần cuối cùng trong 25 năm qua, pick thứ 8 tại NBA, Vin Baker là một cầu thủ All-Star.

Với hàng loạt những tài năng trẻ tham dự NBA Draft 2018 lần này, liệu Cleveland Cavaliers có tìm được cho mình một cầu thủ chất lượng tại lượt pick thứ 8, phá giải lời nguyền 25 năm?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm