Liệu Russell Westbook có thể tái hợp với James Harden không, hay điểm đến nào khác sẽ khả dĩ với "cỗ máy triple-double"?

Việt Long
thứ hai 8-7-2019 7:00:26 +07:00 0 bình luận
Tuy Houston Rockets và Russell Westbrook đang được đặt cạnh nhau trong rất nhiều tin đồn chuyển nhượng, nhưng liệu đây có phải hai cái tên phù hợp với nhau?

Câu hỏi đang được đặt ra là liệu Russell Westbrook và James Harden, những cựu đồng đội năm xưa của Oklahoma City Thunder có thể tái hợp tại Houston Rockets?

Theo chia sẻ từ ký giả Sam Amick của The Athletic, một vụ trade Westbrook đến Houston là hoàn toàn có thể, nhất là sau việc Paul George gây chấn động khi rời khỏi OKC để đến lập đội hình mới tại LA Clippers:

"Những người trong giới lãnh đạo đang chỉ đích danh Houston Rockets như điểm đến phù hợp nhất. Đây cũng không có gì quá bất ngờ khi chủ tịch Daryl Morey từ xưa đến nay vẫn luôn ưu tiên việc tuyển chọn các siêu sao.

Chưa nói đến vấn đề hoà hợp giữa Westbrook và một hậu vệ chuyên cầm bóng khác, nhưng ông Morey sẽ không quan tâm quá nhiều. Trong suy nghĩ của ông, việc mang về nhiều siêu sao nhất có thể sẽ luôn là hướng đi đúng để đạt chức vô địch".

Liệu Russell Westbook có thể tái hợp với James Harden không, hay điểm đến nào khác sẽ khả dĩ với cỗ máy triple-double?

Chia sẻ trên được đưa ra sau khi ký giả Adrian Wojnarowski đưa tin trên ESPN rằng Russell Westbrook cùng đội ngũ cộng sự đã "bắt đầu quá trình làm việc với chủ tịch OKC Thunder là ông Sam Presti về nước đi tiếp theo, trong đó có khả năng Westbrook sẽ được trade đến đội bóng khác trước khi mùa giải mới bắt đầu".

Woj nói thêm rằng: "Thunder có thể điều chỉnh đội hình một chút để tiếp tục cạnh tranh ở vòng Playoffs năm sau, tuy nhiên lựa chọn này không thực sự hợp lý. Hiện nay, mức lương của Oklahoma City Thunder đã vượt khung và chịu thuế lên đến 43 triệu đôla. Theo xu hướng cắt giảm chi phí, Thunder đã trade Paul George và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến về phía trước sử dụng hướng đi này".

Nếu Houston Rockets thực sự hứng thú với Russell Westbrook, họ sẽ có vài đối thủ cạnh tranh. Sam Amick chỉ ra rằng Detroit Pistons và Miami Heat đang rất muốn có sự phục vụ của "cỗ máy triple-double".

Ghép Westbrook với Blake Griffin ở Detroit hay Jimmy Butler ở Miami sẽ mang đến những bộ đôi đầy thú vị, nhưng rào cản lớn nhất vẫn sẽ là 38,5 triệu đôla tiền lương cho MVP của NBA năm 2017 này.

Liệu Russell Westbook có thể tái hợp với James Harden không, hay điểm đến nào khác sẽ khả dĩ với cỗ máy triple-double?

Ngoài những cái tên kể trên, Russell Westbrook còn có khả năng đến New York Knicks, Minnesota Timberwolves và Orlando Magic, những đội bóng đang "khát" ngôi sao sau khi trượt những mục tiêu ban đầu trên thị trường chuyển nhượng.

Knicks sẽ có những tài năng trẻ có thể đặt lên bàn trao đổi để thương thảo với OKC. Đưa Russell Westbrook về New York sẽ là phương án để xoa dịu người hâm mộ sau khi đội bóng này để tuột Kevin Durant vào tay Brooklyn Nets.

Minnesota Timberwolves cũng là một lựa chọn thú vị khi họ đã tốn rất nhiều công sức để theo đuổi D'Angelo Russell. Tuy nhiên, hậu vệ trẻ này đã khăn gói đến Golden State Warriors một cách đầy bất ngờ.

Russell Westbrook đến Wolves sẽ mang lại khả năng kiến tạo và chơi bóng ở khu vực vòng ngoài, điều mà Karl Anthony-Towns đang rất cần để có thể thoả chí tung hoành bên trong vùng 3 giây.

Liệu Russell Westbook có thể tái hợp với James Harden không, hay điểm đến nào khác sẽ khả dĩ với cỗ máy triple-double?

Một đội bóng khác cũng cần hai cầu thủ có thể bao phủ cả trong lẫn ngoài là Orlando Magic, nơi Nikola Vucevic đang rất thiếu một hậu vệ chất lượng để chơi cùng. Magic đang thiếu đi một chút sức mạnh ngôi sao để trở thành đội bóng có khả năng cạnh tranh ở miền Đông và Russell Westbrook sẽ mang lại điều đó.

Tuy Houston Rockets và Westbrook đang được đặt cạnh nhau trong những tin đồn, nhưng thật khó để thấy Russ phù hợp với lối chơi của HLV Mike D'Antoni hơn là những đội bóng kể trên. Cả Westbrook lẫn Harden đều là những cầu thủ rất "đói bóng", vậy nên việc Russell đến Rockets chẳng khác nào thay Chris Paul bằng một "Chris Paul khác".

Có thể ông Daryl Morey vẫn cứng đầu và sẽ tìm cách đưa Russell Westbrook về sân Toyota Center. Thế nhưng giữa thực tại và điều mà ông Morey mong muốn sẽ là một khoảng cách khá xa với rất nhiều thử thách.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm