Lính mới Grayson Allen "lên đồng" 3 điểm trong ngày Jazz hủy diệt Perth Wildcats

chủ nhật 30-9-2018 11:28:53 +07:00 0 bình luận
Utah Jazz đã ghi tới 130 điểm để giành chiến thắng trước đội bóng Úc Perth Wildcats trong loạt trận chuẩn bị trước mùa giải NBA 2018-19.

Utah Jazz đã ghi tới 130 điểm để giành chiến thắng trước đội bóng Úc Perth Wildcats trong loạt trận chuẩn bị trước mùa giải NBA 2018-19.

Không ai kỳ vọng đội bóng thuộc giải chuyên nghiệp Úc Perth Wildcats có thể đánh bại được đội bóng NBA Utah Jazz. Tuy nhiên, việc thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng bên phía Wildcats đã biến trận đấu thành một màn hủy diệt của đại diện NBA.

Dù không có sự góp mặt của ngôi sao Joe Ingles do chấn thương chân, Jazz vẫn dễ dàng dập vùi Wildcats với tỉ số chung cuộc 130-72. Ngay khi kết thúc hiệp 2, Jazz đã tạo được cách biệt lên tới 41 điểm trước đối thủ.

Xem diễn biến trận đấu NBA Pre season 2018-19 giữa Perth Wildcats và Utah Jazz. Video có bản quyền của NBA.

Khi Joe Ingles vắng mặt, sự chú ý được dành cho Grayson Allen. Không chỉ bởi khả năng ném rổ tốt của Allen, khán giả còn đặc biệt quan tâm tới việc tân binh này liệu có xài những tiểu xảo chơi xấu thường dùng khi thi đấu cho đội bóng đại học Duke hay không.

Một ngày may mắn khi Allen trở thành người dẫn đầu chỉ số của Jazz với 19 điểm, 3 rebound và 1 lần cướp bóng. Trong điểm số có được trong trận đấu này, Allen có tới 15 điểm được ghi từ 5 cú ném 3 điểm. Ngoài ra, anh cũng không bị nhận bất cứ lỗi kỹ thuật nào từ các tiểu xảo ngáng bóng, vặn hông sở trường.

Những pha ném rổ của Grayson Allen trong ngày ra mắt Utah Jazz tại NBA Preseason 2018/19

Trước trận đấu, đội trưởng Damian Martin của Wildcats tuyên bố anh khát khao được theo kèm Donovan Mitchell. 

Cầu thủ từng 6 lần đạt danh hiệu Phòng ngự hay nhất NBL (giải Úc) muốn đọ sức với một trong những tân binh xuất sắc nhất NBA mùa trước. Nhưng đáng tiếc, Martin đã không thể ra sân do quyết định của huấn luyện viên Wildcats.

Nhưng thực tế, những người làm thay nhiệm vụ của Martin đã cho thấy rõ quyết tâm khi ngăn chặn Mitchell ở mức ghi 9 điểm trong 21 phút ra sân toàn trận. Không ai biết Mitchell có thi đấu hết sức hay không nhưng chính anh đã thừa nhận nỗ lực của đối thủ khi cho biết:

"Rõ ràng chúng tôi đã đánh bại họ với tỷ số cách biệt, nhưng họ đã giữ tinh thần thi đấu đến cuối cùng. Vì vậy, họ xứng đáng được ngả mũ kính phục. Thật là một trải nghiệm khó quên khi được thi đấu với một đội bóng giàu truyền thống tại Úc như Wildcats. 

Lính mới Grayson Allen lên đồng 3 điểm trong ngày Jazz hủy diệt Perth Wildcats - Ảnh 4.

Chỉ số khiêm tốn của Donovan Mitchell sau khi trận đấu với Perth Wildcats kết thúc.

Ngày hôm nay, Grayson (Allen) và Alec (Burks) đều đã có màn ra mắt tuyệt vời, và cả Terrico (White) lẫn Bryan (Cotton) bên phía đội bạn nữa. Chúng tôi đang sở hữu đội hình khá có chiều sâu và cần thời gian để kết hợp tốt hơn với nhau."

Dẫn đầu chỉ số của Wildcats là cầu thủ Bryant Cotton với 14 điểm, 5 rebound và 3 block. Sắp tới, đội bóng Úc sẽ lên đường tới Denver để đấu giao hữu với Nuggets, một đại diện mạnh khác của miền Tây NBA.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm