Lo ngại dính COVID-19, toàn đội Los Angeles Lakers xét nghiệm gấp và thực hiện cách ly

Việt Long
thứ tư 18-3-2020 3:35:14 +07:00 0 bình luận
Vào rạng sáng nay, Brooklyn Nets vừa công bố 4 trường hợp nhiễm COVID-19. Điều này khiến Los Angeles Lakers cực kỳ lo lắng vì họ là đội bóng chạm trán Brooklyn ở trận đấu gần nhất trước khi mùa giải tạm hoãn.

Chỉ sau một đêm, số ca nhiễm COVID-19 tại NBA đã tăng gấp đôi khi Brooklyn Nets chính thức công bố về 4 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới, (trong đó có cả Kevin Durant). Bốn cầu thủ Brooklyn là ca nhiễm thứ tư đến thứ bảy tại NBA. Ngoài Durant, danh tính 3 cầu thủ Nets còn lại vẫn chưa được tiết lộ.

Giờ đây, các đội bóng có liên hệ với Brooklyn Nets trong tháng 3 đã được thông báo để kiểm tra sức khoẻ.

Tuy nhiên, tập thể lo lắng nhất chính là Los Angeles Lakers khi LeBron James cùng các đồng đội vừa thi đấu với Brooklyn ngay trước khi mùa giải tạm hoãn. Đó là trận đấu Lakers đã bất ngờ thua Nets bởi pha bóng mang về chiến thắng của Spencer Dinwiddie.

Lo ngại dính COVID-19, toàn đội Los Angeles Lakers xét nghiệm gấp và thực hiện cách ly
LeBron James cùng các đồng đội vừa thi đấu với Brooklyn Nets hồi tuần trước

Với kết quả 4 cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2 của Brookyn Nets, bên phía Los Angeles Lakers đã lập tức thực hiện quy trình tự cách ly 14 ngày.

Ký giả Brad Turner của LA Times chia sẻ thêm rằng đội bóng đã có kế hoạch xét nghiệm vào tối nay (theo giở Việt Nam). Không khó để lấy mẫu xét nghiệm của các cầu thủ Lakers vì theo xác nhận từ Dave McMenamin của ESPN, gần như toàn bộ thành viên đội bóng vẫn đang ở Los Angeles.

Trong lúc chờ kết quả xét nghiệm, các cầu thủ sẽ được khuyến cáo ở lại nhà riêng và hạn chế di chuyển.

Trước đó, các cầu thủ Lakers đã được cho phép rời khỏi Los Angeles nếu có nhu cầu, miễn là họ phải báo cáo sức khoẻ hằng ngày cho đội ngũ y tế. Các buổi tập với nhiều cầu thủ một lúc cũng bị huỷ bỏ. Ban huấn luyện chỉ cho phép các cầu thủ tập riêng (1 kèm 1) với HLV cá nhân ở cơ sở tập luyện.

Lo ngại dính COVID-19, toàn đội Los Angeles Lakers xét nghiệm gấp và thực hiện cách ly
Brooklyn Nets có 4 cầu thủ dương tính với COVID-19

Khi nhiều đội bóng đang bắt đầu lo ngại và thực hiện xét nghiệm với nguồn tài chính riêng, Brooklyn Nets đã đi trước để rồi phát hiện ra 4 ca nhiễm COVID-19.

Đăng tải trong thông cáo báo chí, ban lãnh đạo đội bóng đã gửi lời cảnh báo đến mọi người rằng:

"Đội bóng đang nỗ lực liên hệ với bất kỳ ai đã có tiếp xúc với các cầu thủ, bao gồm những đội bóng đối thủ gần đây, và đang làm việc kỹ lưỡng với giới chức y tế địa phương trong việc công khai thông tin về dịch.

Toàn bộ cầu thủ và thành viên của Brooklyn Nets đều đã được yêu cầu tự cách ly với sự theo dõi sát sao của đội ngũ y tế. Sức khoẻ của các cầu thủ và nhân viên là ưu tiên hàng đầu của đội bóng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẵn sàng làm mọi thứ trong khả năng để đảm bảo những ai liên quan và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sẽ nhận được sự chăm sóc tốt nhất".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm