Lời chào sấm sét của LeBron James không dọa Portland phát hoảng

thứ sáu 19-10-2018 13:57:29 +07:00 0 bình luận
LeBron James đã chơi bóng đầy khí thế nhưng Portland cũng cho thấy bản lĩnh của đội bóng hạt giống số 3 tại miền Tây mùa trước.

LeBron James đã chơi bóng đầy khí thế nhưng Portland cũng cho thấy bản lĩnh của đội bóng hạt giống số 3 tại miền Tây mùa trước.

LeBron James khoác áo vàng Los Angeles Lakers, hùng hổ bước trên sân và thực hiện những cú úp rổ sấm sét mang thương hiệu đặc biệt của anh. Toàn trận, James ghi được 26 điểm, 12 rebound nhưng thực chất không nổi trội hơn nhiều so với Nick Staukas bên phía Portland Trail Blazers.

Điều đáng nói, James và Staukas đều là những lính mới vừa có trận ra mắt chính thức đầu tiên cho đội bóng của họ ở mùa giải NBA 2018-19. Staukas có 24 điểm nhưng xét về tính thời điểm, cầu thủ này còn nổi bật hơn James trong vai trò mang lại thắng lợi cho Portland.

Xem ngay diễn biến trận đấu NBA 2018-19 giữa Lakers và Portland ngày 19/10 (Video bản quyền từ NBA).

Staukas đã ghi 16 điểm trong nửa đầu trận đấu để giúp Portland giữ lợi thế dẫn trước 65-63. Sau đó, nhờ vào sự ổn định của các ngôi sao như Damian Lillard hay CJ McCollum, Portland đã duy trì được thế trận cân bằng với Lakers cho tới hiệp 3.

Khi trận đấu còn 6 phút, Lakers chỉ mới để bị dẫn với khoảng cách 5 điểm nhưng 2 cú ném xa liên tiếp của McCollum đã đưa tỷ số lên 114-104. Lakers vùng lên ở khoảng thời gian 4 phút cuối nhưng chính Staukas lần nữa làm nên bất ngờ khi ghi những điểm số cuối cùng để ấn định chiến thắng 128-119 cho Portland.

Lời chào sấm sét của LeBron James không dọa Portland phát hoảng - Ảnh 2.

James xuất hiện trong trận đấu chính thức đầu tiên tại Lakers.

Điểm nhấn

Huấn luyện viên Lakers Luke Walton đã không thay đổi ý kiến trước đó khi sử dụng Rajon Rondo và Kentavious Caldwell-Pope trong đội hình xuất phát. Rondo vẫn giữ phong độ thường thấy khi anh có 11 kiến tạo và 13 điểm.

Nhưng ngược lại, Kentavious lại không có màn thể hiện xứng với kỳ vọng. Chính vì thế, có thể HLV Walton sẽ có sự thay đổi đội hình xuất phát ở trận đấu kế tiếp. Josh Hart, MVP Las Vegas Summer League, người có 20 điểm, 3 lần cướp bóng và 2 lần cản bóng trong trận đấu sáng nay đang thực sự được cân nhắc ở vị trí thay thế.

Chiêm ngưỡng 2 cú úp rổ liên tiếp của LeBron James.

LeBron James có 2 cú úp rổ mạnh mẽ liên tiếp trong hiệp 1 trận đấu, điều khiến cho khán giả tại Portland cũng phải trầm trồ. 

Tuy nhiên, sự cổ vũ của đám đông được dành nhiều nhất cho Damian Lillard. Sao thương hiệu Portland được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu với 28 điểm, 6 rebound, 1 lần cướp bóng và 1 lần cản bóng.

Portland với lực lượng đồng đều đã cho thấy Lakers với LeBron James chẳng thể hù dọa được họ. Nên nhớ, Portland mùa trước giữ vị trí hạt giống số 3 tại miền Tây.

Lịch thi đấu NBA regular season 2018/19, trực tiếp trên Webthethao.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm