Lối chơi của Raptors khiến Steve Kerr thấy như đang đối đầu với một Warriors thứ 2

Huy Hồ
thứ bảy 1-6-2019 15:18:00 +07:00 0 bình luận
Toronto Raptors đã rất xuất sắc khi sử dụng chính lối chơi của Golden State Warriors để đánh bại các nhà đương kim vô địch.

Trận thắng Game 1 của Toronto Raptors tại NBA Finals 2019 trước Golden State Warriors đã khiến vị HLV 5 năm chinh chiến NBA Playoffs Steve Kerr vô cùng ấn tượng. Thậm chí, trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, Steve Kerr đã chia sẻ rằng Raptors khiến ông cảm giác như đang đối đầu với chính Warriors.

Rõ ràng, Toronto Raptors đã đánh bại Golden State Warriors bằng chính thứ mà các nhà đương kim vô địch giỏi nhất. Đó chính là phản công nhanh. Không chỉ là ném 3 điểm, Warriors vẫn nổi tiếng với những tình huống chuyển đội hình nhanh chóng từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh, tao ra những pha phản công khiến đối thủ trở tay không kịp. Nhân tố quan trọng cho lối chơi này của Warriors chính là Draymond Green.

Lối chơi của Raptors khiến Steve Kerr thấy như đang đối đầu với một Warriors thứ 2

"Khâu phòng ngự các tình huống phản công nhanh của chúng tôi quá tệ. Đó chính là điều mà bạn cần phải chú ý số một khi đối đầu với Toronto Raptors. Chúng tôi đã để mất đến 24 điểm vì bị phản công nhanh cũng như 17 tình huống turnover.

Trong một trận đấu, các cầu thủ có thể thi đấu tốt hoặc tệ, họ có thể ném vào hoặc ném hụt. Tuy nhiên, chúng tôi phải luôn biết điều gì là quan trọng nhất để tập trung tối ưu hóa. Và rõ ràng, chúng tôi đã sai lầm khi không thể tối ưu khâu phòng ngự phản công nhanh trong trận vừa rồi", Steve Kerr chia sẻ sau trận thua.

Pascal Siakam chính là người ghi nhiều điểm nhất ở Game 1 với 32 điểm cùng tỷ lệ ném đạt 14/17. Điều đáng nói ở đây là hầu hết các tình huống ghi điểm của Siakam đều đến từ những pha phản công nhanh và tấn công cận rổ khá dể dàng. Đây rõ ràng là điều mà HLV Steve Kerr cũng như các cầu Warriors phải tìm ra cách để giải quyết ở Game 2 nếu như không muốn bị dẫn trước 2-0 ở series chung kết tổng này.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm