Lonzo Ball có nguy cơ nghỉ hết mùa: Dấu chấm hết cho Los Angeles Lakers?

Việt Long
thứ bảy 9-3-2019 2:30:00 +07:00 0 bình luận
Lonzo Ball có thể sẽ là người đặt dấu chấm hết cho mùa giải thất vọng của Los Angeles Lakers mùa này.

Chấn thương của Lonzo Ball xem ra toàn mang đến tin buồn cho Los Angeles Lakers. Trước thời khắc quyết định vào ngày mai, lúc cái cổ chân của Ball sẽ được đánh giá lại lần cuối, HLV Luke Walton đã gửi đến người hâm mộ những lời chia sẻ không mấy sáng sủa.

Nhấn mạnh với các phóng viên trong buổi tập của Lakers sáng nay, vị thuyền trưởng 38 tuổi nói rằng Lonzo Ball còn cách việc trở lại thi đấu rất xa.

Nhìn lại pha bóng dẫn đến chấn thương của Lonzo Ball hồi cuối tháng 1:

Ông Walton nói thêm rằng Ball sẽ có thể được cho nghỉ hết mùa nhằm đảm bảo tương lai tốt nhất cho cầu thủ này. Quá trình hồi phục sẽ được tiếp tục để Lonzo Ball trở lại ở mức 100% thể trạng, bao gồm chương trình hồi phục và hiệu chỉnh cơ thể đặc biệt trong giai đoạn offseason.

Hậu vệ mang áo số 2 của Los Angeles Lakers đã bị lật cổ chân khá nặng từ ngay 20/1, trong trận đấu gặp Houston Rockets. Lúc ấy, Lonzo Ball lăn lộn trong đau đớn, không thể đặt lực lên cổ chân và phải nhờ các đồng đội khiêng về phòng thay đồ.

Sau đợt chụp chiếu đầu tiên, đội ngũ y tế công bố Lonzo Ball bị lật cổ chân cấp độ 3 và phải nghỉ từ 4-6 tuần. Với thời hạn 6 tuần đã đến trong ngày 2/3 vừa qua, có vẻ như Ball hồi phục khá chậm.

Trong những ngày gần đây, đội ngũ y tế cùng ban huấn luyện đang cho Lonzo Ball tập nhẹ với các bài ném đơn giản.

Xem thêm hình ảnh tập luyện của Lonzo Ball trong buổi tập rạng sáng nay:

Trải qua 18 trận đấu không có Lonzo Ball, Los Angeles Lakers chỉ thắng được 5 trận. Hiện nay, đội bóng áo vàng tím đang cách suất Playoffs cuối cùng 5,5 trận đấu với 17 lần ra sân còn lại ở Regular Season.

Mùa giải năm nay, Lonzo Ball chơi 47 trận cho LA Lakers, ghi trung bình 9,9 điểm cùng 5,4 assists và 5,3 rebounds. Dù đây là những con số không mấy ấn tượng, nhưng Ball luôn có những đóng góp rất tích cực trong khâu vòng ngự, điều không được thể hiện nhiều qua các chỉ số thống kê.

Nếu Lonzo Ball phải nghỉ thi đấu đến hết mùa, đây có thể coi là dấu chấm hết cho tham vọng Playoffs của Los Angeles Lakers, tập thể hiện đang phải đối đầu với chấn thương khác nữa của Kyle Kuzma và Brandon Ingram.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm