Lonzo Ball lần đầu lên tiếng về các tin đồn: Bị trade thì tôi đi thôi, gì mà căng?

Việt Long
thứ năm 14-3-2019 4:37:00 +07:00 0 bình luận
Lonzo Ball vừa có những chia sẻ cảm xúc và thật lòng về giai đoạn vừa qua của anh cùng Los Angeles Lakers, từ việc đối đầu với tin đồn đến quá trình phục hồi chấn thương để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Lonzo Ball đang tranh thủ khoảng thời gian cuối mùa để di chuyển cùng đội, điều mà cách đây 2 tuần anh không thể làm vì cái cổ chân bị chấn thương khiến anh đi lại thiếu thoải mái. Cũng giống chấn thương đã xảy ra ở cuối mùa giải trước và ở trận đấu với Houston Rockets hồi tháng 1, cậu cả nhà Ball đang bỏ lại tất cả nguồn năng lượng tiêu cực ở phía sau và hướng về tương lai.

Mùa hè năm nay là lần đầu tiên trong sự nghiệp bắt đầu từ năm 2017, Lonzo Ball có khoảng thời gian off-season trọn vẹn nhất vì không còn chấn thương nào đeo bám.

Lonzo Ball lần đầu lên tiếng về các tin đồn: Bị trade thì tôi đi thôi, gì mà căng?

Chia sẻ lần đâu tiên với công chúng kể từ tháng 1, Lonzo Ball cho biết anh đã sẵn sàng cho mọi thử thách trước mắt.

"Tôi đang cực kỳ, cực kỳ "máu". Tôi muốn nó (giai đoạn off-season) đến nhanh nhất có thể" - Ball chia sẻ với phóng viên. 

"Tôi rất mong chờ mùa hè đến để có thể bắt đầu tập luyện. Tôi muốn trở thành phiên bản tốt nhất của mình vì từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ có một mùa hè trọn vẹn như thế. Tập ném, dồn tạ, luyện thể trạng, tôi sẽ làm tất cả vì đây là lần đầu tiên tôi bước vào off-season mà không phải đối đầu với chấn thương nào".

Lonzo Ball bị lật cổ chân cấp độ 3 vào ngày 19/1, thời điểm anh đang tỏ ra mình là một thủ lĩnh thực thụ của Los Angeles Lakers. Luôn thi đấu máu lửa, chơi phòng thủ quyết liệt, cầm trịch chắc chắn và nắm được cái tôi của các đồng đội, Lonzo được coi như một phiên bản thay thế nhỏ của LeBron James khi anh này không thể ra sân. 

Lonzo Ball lần đầu lên tiếng về các tin đồn: Bị trade thì tôi đi thôi, gì mà căng?

Nhưng với diễn biến phức tạp trong quá trình hồi phục của Ball, trận đấu gặp Houston Rockets hôm ấy cũng là trận cuối cùng mà hậu vệ 21 tuổi ra sân ở mùa giải năm nay. Chỉ choi được 47 trận, Lonzo Ball ghi trung bình 9,9 điểm cùng 5,4 assists và 5,3 rebounds.

"Nản lắm chứ, đây là năm thứ 2 liên tiếp chấn thương khiến tôi không thể kết thúc mùa giải. Nhưng bây giờ không phải lúc để tỏ ra tiêu cực. Tôi phải giữ được đam mê, giữ được sự thèm muốn ra sân để bước tiếp".

Trước khi LeBron gặp chấn thương, Lakers có thành tích 20-14 và nằm trong 5 đội đứng đầu miền Tây. Con số này biến thành 25-22 trong ngày Lonzo Ball gặp chấn thương và từ đó đến nay, mùa giải của đội bóng áo vàng tím lao dốc không phanh.

Song song với thành tích thi đấu ngày một tệ hại, những tin đồn chuyển nhượng bắt đầu xuất hiện như đồ thêm dầu vào ngọn lửa khủng hoảng ở Los Angeles.

Lonzo Ball lần đầu lên tiếng về các tin đồn: Bị trade thì tôi đi thôi, gì mà căng?

Chia sẻ về cảm giác của bản thân trong giai đoạn ấy, Ball kể lại:

"Trước khi mọi chuyện xảy ra, tôi như thể đã tìm ra chìa khóa cho cả bản thân lẫn toàn đội bóng. Tôi hiểu ra mình nên làm những gì ở mỗi trận đấu để đội bóng trở nên tốt hơn. Tôi đã tìm ra cách dẫn dắt các đồng đội trong lúc bản thân mình vẫn có thể chơi bóng đầy thoái mái.

Nhưng rồi chấn thương ập đến và câu chuyện sau đó mọi người đều đã biết: Trade Deadline, các tin đồn, tất cả những thứ kiểu như vậy. Rồi một ngày, tôi thấy tên mình bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên thị trường. Rõ ràng cảm giác ấy không hề dễ chịu.

Mặc dù vậy, tôi chỉ kiểm soát được những gì nằm trong tầm với của mình. Nếu tôi bị trade thì tôi đi, không vấn đề gì cả. Tôi chỉ muốn biến mình thành phiên bản tốt nhất có thể. Tôi sẵn sàng cống hiến hết mình bất kể màu áo trên người là gì, đó là mục tiêu của tôi".

Lonzo Ball lần đầu lên tiếng về các tin đồn: Bị trade thì tôi đi thôi, gì mà căng?

Los Angeles Lakers vừa có chiến thắng trước Chicago Bulls, trận đấu Lonzo Ball ngồi ngoài đường biên, tham gia vào chuyến làm khách đầu tiên với các đồng đội từ sau ngày anh ngã xuống ở Houston.

Nhìn vào tập thể mới này, thật khó để chấp nhận sự thật rằng Lakers năm nay chỉ tốt hơn dàn Lakers năm ngoái đúng 1 trận thắng (31-36 so với 30-36 của cùng thời điểm này mùa trước). Nhưng những gì đã xảy ra là thứ không ai có thể thay đổi. Quan trọng là tương lai vẫn còn ở phía trước.

"Nếu đã đặt ra một mục tiêu, chúng ta phải cố gắng hoàn thành nó bằng được. Đừng để những thứ tiêu cực ngăn cản bạn đạt được điều đó".

Với Los Angeles Lakers, đây sẽ là mùa hè đầy biến động. Nhưng còn với Lonzo Ball, anh chỉ có một mục tiêu duy nhất. Đó là giúp mình thật sẵn sàng để chuẩn bị cho mùa giải mới, dù anh có phải khoác áo đội bóng này hay một tập thể nào khác.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm