Los Angeles Clippers lâm nguy vì chấn thương của Blake Griffin

thứ tư 29-11-2017 17:51:36 +07:00 0 bình luận
Theo nhiều chuyên gia, thời điểm Blake Griffin ngã xuống coi như đã đánh chết hy vọng cạnh tranh vào Playoffs và mở ra thời kỳ đen tối cho Los Angeles Clippers.

Theo nhiều chuyên gia, thời điểm Blake Griffin ngã xuống coi như đã đánh chết hy vọng cạnh tranh vào Playoffs và mở ra một thời kỳ đen tối cho Los Angeles Clippers.

Giờ đây đội bóng của Blake Griffin nên làm gì, liệu họ có nên bỏ mùa giải này để hướng đến mùa giải năm sau với những Draft Pick béo bở hay không?

Ở thời điểm cuối hiệp 4, trận đấu giữa hai đội bóng cùng thành phố là Los Angeles Clippers và Los Angeles Lakers, người đồng đội Austin Rivers ngã vào chân của Blake Griffin khiến đầu gối trái của Blake bị bẻ ngược vào trong.

Video chấn thương của Blake Griffin trong trận đấu gặp Los Angeles Lakers.

Nhưng dù cho sự kiện nào xảy ra đi nữa cũng sẽ có tin vui và tin buồn. Tin vui cho Blake Griffin và Los Angeles Clippers là trong số các dây chằng đầu gối, MCL (Medial Collateral Ligament – tạm dịch là dây chằng hông) là dây chằng có thời gian phục hồi nhanh nhất và ít gây hậu quả về sau nhất.

Trái ngược với việc ‘chọn dây chằng’ khá chuẩn của Blake thì tin buồn là anh đã chọn nhầm thời điểm để chấn thương. Los Angeles Clippers mới chỉ vừa trèo ra khỏi cái hố do chính mình đào được 3 trận. Giờ đây với chấn thương của Griffin, Clippers xem như đã đào thêm một cái hố nữa và chôn luôn hy vọng vào Playoffs của mình.

Mới thoát khỏi khủng hoảng được 3 trận, Clippers chuẩn bị đối đầu với những khủng hoảng mới.
Mới thoát khỏi khủng hoảng được 3 trận, Clippers chuẩn bị đối đầu với những khủng hoảng mới.

Sau khởi đầu 5-2 khá ấn tượng, thầy trò HLV Doc Rivers đã gặp phải một loạt chấn thương của các trụ cột mà họ vừa mang về. Khởi đầu với Milos Teodosic (chấn thương bàn chân), sau đó Danilo Gallinari (chấn thương hông) cũng buộc phải ngồi ngoài và gần đây nhất là trường hợp của chuyên gia phòng ngự Patrick Beverley khi anh này phải nghỉ đến hết mùa vì phẫu thuật đầu gối.

Chẳng còn ai ngoài “người cũ” Blake Griffin cùng DeAndre Jordan gồng gánh và Los Angeles Clippers đã thua đến 9 trận liên tiếp để đưa thành tích 5-2 của mình thành con số 5-11, chẳng khác nào một đội bóng ở cuối bảng.

HLV Doc Rivers cùng các học trò gần đây đã níu kéo lại được hy vọng vào Playoffs khi đã có 3 trận thắng liên tiếp (đưa thành tích lên 8-11), nhưng NHM vẫn cảm thấy không mấy khả quan khi cả 3 chiến thắng này đều trước những đội bóng khá yếu như Atlanta Hawks (4-16), Sacramento Kings (6-14) và Los Angeles Lakers (8-12).

Không có Griffin, Clippers sẽ gặp vô vàn khó khăn.
Không có Griffin, Clippers sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Giờ đây, sau khi có được thông tin Blake Griffin sẽ phải nghỉ đến 2 tháng vì chấn thương lần này, cục diện của Los Angeles Clippers trong một miền Tây đầy sóng gió coi như đã an bài.

Thêm một mùa giải thất vọng nữa cho Blake Griffin

Thông tin Blake Griffin gặp chấn thương đã trở thành một tin tức quen thuộc mà các báo phải cung cấp hằng năm cho các độc giả. Trong 4 mùa giải vừa qua, Blake Griffin chưa hề chơi trọn vẹn một mùa giải nào và lần anh phải nghỉ thi đấu ít nhất là từ mùa giải 2014-15 khi anh chỉ phải nghỉ 15 trận (đó cũng là mùa giải cuối cùng Blake Griffin được vào All-Star).

Với chấn thương MCL lần này, Blake Griffin đã có thêm một “thành viên” nữa trong bộ sưu tập hơn 10 chấn thương khác nhau trên cơ thể từ tay, cùi chỏ, hông cho đến đùi, đầu gối và cả xương bàn chân.

Blake Griffin đang chơi cực hay ở mùa giải năm nay với trung bình 23,6 điểm cùng 7,9 rebounds và 5,1 assists.
Blake Griffin đang chơi cực hay ở mùa giải năm nay với trung bình 23,6 điểm cùng 7,9 rebounds và 5,1 assists.

Từ những kỳ vọng rằng Blake Griffin sẽ trở thành một trong những Point-Forward hàng đầu giải đấu vì không còn phải chịu sự ảnh hưởng của Chris Paul, giờ đây đã trở thành một mùa giải thất vọng nữa của siêu sao vừa bỏ túi hợp đồng 5 năm trị giá đến 175 triệu đô này.

Tương lai nào cho Los Angeles Clippers?

Milos Teodosic dự kiến sẽ trở lại sau Giáng sinh, Danilo Gallinari thì vừa phải ngồi ngoài thêm 1 tuần so với lịch ban đầu và sẽ chỉ trở lại sân thi đấu vào giữa tháng 12. Còn Blake Griffin thì sẽ phải nghỉ ngơi cho đến cuối tháng 1. Với Patrick Berverley đã chia tay mùa giải, đội hình xuất phát từ đầu mùa của Clippers giờ đây chỉ còn đúng DeAndre Jordan.

Danilo Gallinari cùng Milos Teodosic chỉ trở lại vào giữa và cuối tháng 12.
Danilo Gallinari cùng Milos Teodosic chỉ trở lại vào giữa và cuối tháng 12.

Mặc dù có Blake Griffin, Los Angeles Clippers cũng chỉ thắng được 3 trận trước những đối thủ yếu và thua đến 9 trên tổng số 12 trận gần nhất. Như vậy là đủ để thấy rằng L.A Clippers sẽ còn chơi tệ đến thế nào khi BG32 phải ngồi ngoài trong 2 tháng tới.

Rất nhiều chuyên gia cho rằng, Los Angeles Clippers nên bắt đầu công cuộc ‘‘tanking’’ để lấy những Draft Pick tốt nhất chuẩn bị cho mùa giải năm sau. Bên cạnh đó, việc ngưng tranh chấp trên bảng xếp hạng cũng sẽ cho các cầu thủ gặp chấn thương thêm thời gian để phục hồi một cách tốt nhất.

Đây không phải là một ý tưởng tồi khi NBA Draft 2018 sẽ đầy rẫy những tài năng và được đánh giá là một trong những kỳ NBA Draft tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây với những ngôi sao như Marvin Bagley III, Deandre Ayton, Collin Sexton hay Luka Doncic.

NBA Draft năm sau có rất nhiều ngôi sao như Marvin Bagley III (áo số 35)
NBA Draft năm sau có rất nhiều ngôi sao như Marvin Bagley III (áo số 35)

Nếu như bằng một cách nào đó, Los Angeles Clippers nằm trong 5 đội đứng cuối bảng xếp hạng khi mùa giải kết thúc, họ sẽ có đến 91% cơ hội sở hữu 1 trong 6 pick đầu tiên cho NBA Draft 2018. Đây là một tài sản quý cho đội bóng nếu họ muốn xây dựng những trụ cột mới hoặc dùng nó để đổi lấy những cầu thủ quan trọng trên thị trường.

Câu chuyện DeAndre Jordan

Ban lãnh đạo của Los Angeles Clippers đang tỏ ra khá đau đầu về câu chuyện xung quanh DeAndre Jordan. Theo những điều khoản trong hợp đồng, trung phong sinh năm 1988 này có quyền từ chối thi đấu cho Clippers vào năm cuối (mùa giải 2018-2019) của hợp đồng và biến thành một cầu thủ tự do hoàn toàn trên thị trường chuyển nhượng.

Điều này đồng nghĩa với việc, L.A. Clippers đang có nguy cơ mất trắng DeAndre Jordan vào cuối mùa giải mà không lấy lại được một cầu thủ nào khác để có thể khỏa lấp. Trong thời gian gần đây, LA Clippers có thương thảo với Jordan về việc gia hạn hợp đồng nhưng hiện tại, những cuộc nói chuyện này đều chưa mang lại kết quả.

DeAndre Jordan và LA Clippers đang không tìm được tiếng nói chung.
DeAndre Jordan và LA Clippers đang không tìm được tiếng nói chung.

Nếu giữ lại DeAndre Jordan, Los Angeles Clippers sẽ phải đối mặt với mức lương lên đến 80,6 triệu đô cho 3 trụ cột là Jordan, Griffin và Gallinari. Con số đạt đến ngưỡng 80% khung lương của đội nhưng chỉ cho 3 cầu thủ này sẽ là một vấn đề lớn mà Clippers phải xem xét.

Trong khi đó nếu để Jordan ra đi, LA Clippers tuy rằng sẽ có thêm khoảng hơn 30 triệu đô trong quỹ lương nhưng sẽ không hề dễ cho họ để tìm một trung phong khác có thể thay thế. DeAndre Jordan đã chơi cả 9 mùa giải trong sự nghiệp của mình cho Los Angeles Clippers và giờ đây trong mùa giải thứ 10, anh cũng đội bóng chủ quản đang gặp khá nhiều sóng gió.

Cleveland Cavaliers đang là người dẫn đầu trong cuộc đua lấy chữ ký của DeAndre Jordan khi họ sẵn sàng đặt lên bàn trao đổi trung phong Tristan Thompson cùng một Draft Pick để đưa DeAndre về với QuickenLoans Arena. Nếu chấp nhận từ bỏ mùa giải năm nay, thương vụ này sẽ mang tính ‘đôi bên cùng có lợi’ cho cả Jordan và Los Angeles Clippers.

Blake Griffin và DeAndre Jordan liệu có đường ai nấy đi?
Blake Griffin và DeAndre Jordan liệu có đường ai nấy đi?

Tính đến thời điểm hiện tại, việc Jordan sẽ đi, ở hay sẽ bị trade đến một đội bóng nào khác vẫn đang là một dấu hỏi, nhưng được biết rằng, DeAndre Jordan rất ghét việc cứ phải thua trận như khoảng thời gian vừa qua.

Trước giây phút Blake Griffin nằm xuống và ôm lấy cái đầu gối của mình một cách đầy đau đớn, Los Angeles Clippers đã ở trong tâm thế chẳng mấy yên bình. Giờ đây khi cầu thủ chơi xuất sắc nhất của họ từ đầu giải lại phải ngồi ngoài vì chấn thương, BLĐ của Los Angeles Clippers có lẽ nên đánh giá lại một cách kỹ càng về tương lai để có được một hướng đi tốt nhất cho đội bóng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm