Los Angeles Lakers chuẩn bị đưa trở lại đồng đội cũ của Kobe Bryant, người từng góp công vào cúp vô địch 2009

thứ hai 10-12-2018 16:16:38 +07:00 0 bình luận
Los Angeles Lakers đang tiếp tục muốn thay đổi đội hình ở mùa giải năm nay và cái tên tiếp theo sẽ là một người cũ từng khoác lên mình chiếc áo vàng tím.

Los Angeles Lakers đang tiếp tục muốn thay đổi đội hình ở mùa giải năm nay và cái tên tiếp theo sẽ là một người cũ từng khoác lên mình chiếc áo vàng tím.

Theo đó, ban lãnh đạo đội bóng đang thương thảo với Phoenix Suns để mang về tiền đạo chuyên thủ Trevor Ariza bằng phương thức trao đổi.

Không chỉ liên quan đến Suns, Lakers còn muốn kéo thêm đội bóng thứ 3 vào thương vụ này với hy vọng mọi thứ diễn ra suôn sẻ hơn.

Thời điểm này, Phoenix Suns đang rất cần một hậu vệ có khả năng phân phối bóng, nhiệm vụ mà tay ghi điểm Devin Booker đang phải kiêm nhiệm.

Los Angeles Lakers chuẩn bị đưa trở lại đồng đội cũ của Kobe Bryant, người từng góp công vào cúp vô địch 2008 - Ảnh 1.

Trevor Ariza (phải) đang thi đấu cho Phoenix Suns.

Trong số các mảnh ghép mà đội bóng đang có, tiền đạo Trevor Ariza là lựa chọn khả dĩ nhất để giúp Suns đạt được mục đích. Bên cạnh đó, thương vụ mà Suns tham gia có thể mang về cho họ một hoặc nhiều lượt lựa chọn draft trong tương lai, một yếu tố quan trọng không kém.

Thu hút được rất nhiều sự chú ý trên thị trường trao đổi, trong đó có cả Houston Rockets, đội bóng đã để Ariza ra đi mùa hè vừa qua. Tuy nhiên Los Angeles Lakers lại là đội bóng đầu tiên chính thức đưa ra đề nghị.

Cái tên mà đội bóng áo vàng tím đặt lên bàn trao đổi là Kentavious Caldwell-Pope, hậu vệ chuyên thủ 25 tuổi có tương lai khá sáng để trở thành một trong những tay chơi công thủ toàn diện tốt nhất tại NBA.

Nếu so sánh giữa KCP và Trevor Ariza, một chuyên gia nhận định rằng KCP giống hệt Ariza ở phong cách thi đấu, nhất là ở thế mạnh ném 3 - phòng ngự (three-and-D). Chỉ có điều Kentavious Caldwell-Pope trẻ, khoẻ hơn, còn Trevor Ariza có thể hình tốt hơn và kinh nghiệm hơn.

Los Angeles Lakers chuẩn bị đưa trở lại đồng đội cũ của Kobe Bryant, người từng góp công vào cúp vô địch 2008 - Ảnh 2.

Kentavious Caldwell-Pope (phải) đang ghi trung bình 8,5 điểm mỗi trận với tỷ lệ ném 3 điểm 34%.

Ngoài ra, KCP và Trevor Ariza đang có bản hợp đồng không quá chênh lệch. Caldwell-Pope có hợp đồng 1 năm trị giá 12 triệu đôla, còn của Trevor Ariza là 1 năm và 15 triệu đôla.

Người hâm mộ Los Angeles Lakers chẳng còn lạ gì Trevor Ariza khi anh từng giúp Kobe Bryant, Pau Gasol, Derek Fisher cùng các đồng đội đến chức vô địch NBA năm 2009.

Nổi tiếng về khả năng phòng ngự và lối chơi đầy năng lượng, Ariza luôn mang đến sự tích cực cho đội bóng mà anh thi đấu. Houston Rockets trong 4 mùa giải đã qua là ví dụ điển hình.

Ở mùa giải năm nay, Trevor Ariza đang ghi trung bình 9,7 điểm cùng 5,5 rebounds và 3,2 assists cho Phoenix Suns. Vì điều khoản của NBA, Ariza sẽ chỉ được phép tham gia vào vụ trade sau ngày 15/12 tới.

Los Angeles Lakers chuẩn bị đưa trở lại đồng đội cũ của Kobe Bryant, người từng góp công vào cúp vô địch 2008 - Ảnh 4.

Nhìn lại 10 pha úp rổ đẹp mắt nhất của Trevor Ariza thời còn thi đấu cho Los Angeles Lakers:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm