Los Angeles Lakers đưa ra chính thức quyết định cuối cùng với HLV Luke Walton

Việt Long
thứ hai 18-2-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Vị thuyền trưởng của Los Angeles Lakers đã là tâm điểm của sự chỉ trích với thành tích kém ấn tượng thời gian gần đây.

Vào lúc này, không ai dám chắc Los Angeles Lakers sẽ bước vào được vòng Playoffs cả. Hiện nay, đội bóng áo vàng tím đang có thành tích 28-29, đứng thứ 10 ở BXH miền Tây.

LeBron James có lẽ đã không lường trước được những gì xảy ra tại Lakers khi anh cùng các đồng đội đang xếp dưới những đội bóng như Sacramento Kings hay Los Angeles Clippers.

Đã gặp nhiều khó khăn, Lakers còn tự đào thêm hố để chôn mình với thất bại đáng quên trước Atlanta Hawks, đội bóng đang nằm ở đáy bảng xếp hạng ngay trước thềm kỳ nghỉ All-Star.

Los Angeles Lakers đưa ra chính thức quyết định cuối cùng với HLV Luke Walton
Bảng xếp hạng miền Tây NBA tính đến trước kỳ nghỉ All-Star.

Ngay sau trận đấu với Hawks, chiếc ghế của HLV Luke Walton một lần nữa đã nóng lên với rất nhiều tin đồn vị thuyền trưởng này sẽ bị sa thải sau khi All-Star Weekend kết thúc.

Vào hôm qua, Los Angeles Lakers đã đưa ra quyết định chính thức về vụ việc này. Lời chia sẻ được dẫn trực tiếp từ bộ đôi chủ tịch Magic Johnson và Rob Pelinka.

"Sau thất bại trước Atlanta Hawks, không có cuộc nói chuyện nào về tương lai của HLV Luke Walton được đưa ra. Dù tình hình đang khá căng thẳng, nhưng ông Walton sẽ chắc chắn tại vị đến hết mùa giải và nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ ban lãnh đạo đội bóng.

Chủ sở hữu của Lakers là bà Jeanie Buss cùng đội ngũ chủ tịch đã đồng thuận về quyết định này và không có ý định thay đổi HLV trưởng từ nay đến khi mùa giải kết thúc."

Los Angeles Lakers đưa ra chính thức quyết định cuối cùng với HLV Luke Walton

Trong khi Lakers đã cho ông Luke Walton thêm cơ hội để thể hiện mình, họ vẫn có những định mức để vị thuyền trưởng 38 tuổi đạt được trong mùa giải năm nay.

"Lakers muốn ông Walton tiếp tục làm những gì mà ông làm được ở mùa trước, đó là phát triển các cầu thủ trẻ. Song song đó, ban lãnh đạo đội bóng cũng cần được thấy những điều chỉnh phù hợp hơn, cách dùng người tốt hơn trong trận đấu.

Đội bóng muốn tạo điều kiện cho Luke Walton vì ông đã có những thành công nhất định trong giai đoạn đội bóng gặp nhiều khó khăn về nhân sự. Những chấn thương của các trụ cột đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích và cách xây dựng lối chơi của Lakers trong khoảng 2 tháng qua".

Chỉ còn 25 trận đấu nữa là hết Regular Season và không còn sai lầm nào được cho phép xảy ra nữa. LeBron James cùng các đồng đội phải thắng nhiều trận đấu nhất có thể để tìm được chiếc vé vào vòng Playoffs.

Sau khoảng 4 ngày nghỉ ngơi, Los Angeles Lakers sẽ ra sân trở lại vào sáng thứ Sáu (ngày 22/2) trong màn tiếp đón Houston Rockets trên sân nhà Staples Center.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm