Los Angeles Lakers gục ngã ở pha bóng cuối, bất ngờ thất bại trước Brooklyn

Việt Long
thứ tư 11-3-2020 5:15:01 +07:00 0 bình luận
LA Lakers đã bị đối phương dẫn trước trong hơn một nửa thời gian thi đấu trước khi hăm he thực hiện màn lội ngược dòng. Tuy nhiên lần lượt LeBron James và Anthony Davis bỏ lỡ cơ hội để quân bình tỷ số hoặc mang về chiến thắng.

Không hề dễ để giành chiến thắng trước Los Angeles Lakers trên sân nhà của họ là Staples Center.

Thế nhưng Brooklyn Nets với một vị thuyền trưởng mới, tinh thần mới và ý chí chiến đấu ngoan cường đã hoàn thành được nhiệm vụ trên, mặc kệ việc đội bóng số một miền Tây NBA vừa có 2 chiến thắng huy hoàng trước LA Clippers và Milwaukee Bucks.

Áp đặt thế trận bắt đầu từ hiệp 3, dẫn trước Lakers 10 điểm trong hiệp 4 và đứng vững trước âm mưu lội ngược dòng của đối thủ, Brooklyn Nets đã mang đến trận thua sốc nhất trong ngày 11/3 khi đánh bại Los Angeles Lakers ngay tại Staples với tỷ số chung cuộc 104-102.

Los Angeles Lakers gục ngã ở pha bóng cuối, bất ngờ thất bại trước Brooklyn
Không giữ được sự tập trung và quyết tâm trong suốt trận đấu, Los Angeles Lakers đã nhận thất bại

Màn lội ngược dòng hụt của và hai cơ hội vàng mà LA Lakers đã bỏ lỡ

Phần nào đó, thầy trò HLV Frank Vogel đã bị bất ngờ trước lối chơi sung mãn của Brooklyn Nets. Điều này được thể hiện ở cả tấn công lẫn phòng thủ khi Lakers dính khá nhiều turnover và để đối phương chiếm nhiều offensive rebound.

Khởi đầu trận đấu, đội bóng áo vàng tím vươn lên dẫn trước 31-20 nhưng đến giờ nghỉ, tỷ số là 58-56. Sang hiệp 3, mọi thứ đảo chiều về phía Brooklyn Nets khi Spencer Dinwiddie dẫn đầu các đồng đội bứt lên.

Cách biệt xa nhất mà đội khách tạo ra là 9 điểm ngay giữa hiệp 4 (97-88). Nhưng bắt đầu từ thời điểm đó, Los Angeles Lakers âm mưu lội ngược dòng. Chỉ cho phép Brooklyn Nets ghi vỏn vẹn 5 điểm trong hơn 4 phút thi đấu, Los Angeles quân bình tỷ số 102-102 để tạo nên 40 giây cuối cực kỳ căng thẳng.

Ở pha bóng ngay sau đó, vẫn là Dinwiddie toả sáng để đưa Brooklyn Nets lên dẫn trước 104-102 và đây cũng là pha lên rổ mang về chiến thắng vì ở hai tình huống tiếp theo, LA Lakers đều bỏ qua cơ hội ghi điểm.

Đầu tiên, LeBron James không lên rổ thành công với tình huống bóng lăn trên vành rổ vô cùng đáng tiếc:

Bóng vẫn ở lại với Los Angeles Lakers để HLV Frank Vogel có thể cho các học trò một bài đánh. LeBron James đột phá thẳng vào giữa rồi đẩy bóng ra ngoài cho Anthony Davis. Dù vừa thành công với cú ném xa giúp quân bình tỷ số 102-102, AD lần này đã ném trượt và bỏ lỡ cơ hội mang về chiến thắng cho LA.

Chung cuộc, Los Angeles Lakers nhận thất bại với cách biệt 2 điểm đầy cay đắng ngay trên sân nhà, gục ngã trước một Brooklyn Nets chơi đoàn kết, quyết tâm và máu lửa.

Spencer Dinwiddie ngoài cú ném mang về chiến thắng đã có 23 điểm cùng 7 assists và 4 rebounds. Ngay bên cạnh anh là Caris LeVert với 22 điểm, 2 steals cùng 1 block.

Trong khi đó bên phía LA Lakers, LeBron James dẫn đầu toàn đội bới 29 điểm cùng 11 rebounds và 9 assists. Anthony Davis, Kyle Kuzma và Avery Bradley là những cái tên còn lại ghi được ít nhất 10 điểm.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Brooklyn Nets sau khi chia tay HLV Kenny Atkinson. Với LeBron James cùng các đồng đội, đây là thất bại đầu tiên trong 10 ngày qua của đội bóng áo vàng tím.

Ở trận đấu tiếp theo, Lakers sẽ tiếp đón Houston Rockets, còn Brooklyn Nets sẽ làm khách tại Chase Center của Golden State Warriors.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm