Luka Doncic đang thi đấu như là phiên bản tuổi teen của LeBron James

thứ sáu 28-12-2018 15:53:37 +07:00 0 bình luận
Đã có rất nhiều tài năng trẻ ở NBA được đem ra so sánh với LeBron James trong nhiều năm qua, nhưng chưa một ai mang nhiều nét tương đồng và xuất sắc như Luka Doncic.

Đã có rất nhiều tài năng trẻ ở NBA được đem ra so sánh với LeBron James trong nhiều năm qua, nhưng chưa một ai mang nhiều nét tương đồng và xuất sắc như Luka Doncic.

Tân binh 19 tuổi thậm chí suýt chút nữa đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử NBA đạt triple-doubles (3 chỉ số từ 10 trở lên) với 21 điểm, 9 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 10 kiến tạo trong trận đấu trước New Orleans Pelicans vào ngày hôm qua (27/12).

Đó là lần thứ 3 trong 5 trận đấu đầu mà Luka Doncic gần đạt triple-doubles. Chỉ có LeBron James làm được điều tương tự trong độ tuổi teen như Luka Doncic.

"Thật tuyệt vời", Luka Doncic cho biết. "Tất cả các bạn đều biết rằng anh ấy [LeBron James] là thần tượng của tôi, vì vậy thành tích này thật tuyệt vời."

Chỉ 4 ngày trước khi tròn 20 tuổi, LeBron James đã có 22 điểm, 9 rebounds và 14 kiến tạo trước New Orleans Hornets (ngày nay là New Orleans Pelicans) vào 26 tháng 12 năm 2004.

Luka Doncic đang thi đấu như là phiên bản tuổi teen của LeBron James - Ảnh 1.

So sánh con số thống kê của LeBron James và Luka Doncic sau 29 trận đấu ở mùa giải tân binh.

LeBron James thậm chí còn làm được những điều lớn lao hơn khi ghi tới 41 điểm, 6 rebounds và 13 kiến tạo vào tháng 3 năm 2004 trước New Jersey Nets khi chỉ mới là tân binh. Sau đó, LeBron James có màn trình diễn 26 điểm, 6 rebounds và 12 kiến tạo trước Minnesota Timberwolves vào tháng 12 năm 2004 ở mùa giải thứ 2.

Trong khi Luka Doncic ghi 23 điểm, 6 rebounds và 12 kiến tạo vào 18 tháng 2 trước Denver Nuggets - nếu chỉ tính ở độ tuổi teen thì thành tích này chỉ kém mỗi LeBron James.

Trong trận thua vào 20 tháng 12 trước Los Angeles Clippers, Luka Doncic có 32 điểm, 5 kiến tạo và 4 cướp bóng. Luka Doncic là cầu thủ tuổi teen duy nhất đạt được những con số thống kê tương tự LeBron James trong cùng độ tuổi.

"Tôi đã nói điều đó mọi lúc: Thằng bé đang thi đấu như một cựu binh nhiều tuổi hơn là chàng tân binh 19 tuổi", Dirk Nowitzki chia sẻ về người đồng đội trẻ tuổi.

LeBron James gần đây cũng nhắc tới Luka Doncic trong một danh sách liệt kê những cầu thủ tài năng muốn chơi cùng. Danh sách mà LeBron James nhắc đến gồm những cái tên: Anthony Davis, Kevin Durant, Jimmy Butler, Kyrie Irving, Giannis Antetokounmpo, Joel Embiid, Ben Simmons và người cuối cùng là Luka Doncic. Việc được LeBron James đặt bên cạnh những ngôi sao hàng đầu giải đấu chẳng khác nào sự công nhận tài năng với một tân binh như Luka Doncic.

Luka Doncic đang thi đấu như là phiên bản tuổi teen của LeBron James - Ảnh 2.

Chỉ cần đúng 1 lần đối đầu trong mùa giải này, Luka Doncic đã khiến LeBron James vị nể.

"Có thể một ngày nào đó, chúng ta sẽ được thấy", Luka Doncic nói về khả năng thi đấu cùng LeBron James.

LeBron James chỉ là một trong số những ngôi sao hàng đầu giải đấu gần đây đã ca ngợi Luka Doncic, người có trung bình 19,0 điểm, 6,7 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 5,1 kiến tạo - con số thống kê tiệm cận LeBron James trong mùa giải tân binh: 20,9 điểm, 5,9 rebounds và 5,9 kiến tạo.

"Đó là điều đặc biệt, rất đặc biệt với tôi", Luka Doncic nói về những lời khen từ các ngôi sao lớn. "Tôi thấy những gì họ nói, vì vậy nó làm tôi càng có động lực để tập luyện chăm chỉ để trở thành cầu thủ giỏi hơn."

Ở tuổi 19 - 301 ngày, Luka Doncic vẫn còn cơ hội vượt qua Markelle Fultz để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đạt triple-doubles. Trong mùa giải trước, Markelle Fultz đã có triple-doubles với 13 điểm, 10 rebounds và 10 kiến tạo ở tuổi 19 - 317 ngày.

Luka Doncic đang thi đấu như là phiên bản tuổi teen của LeBron James - Ảnh 3.

Luka Doncic đang có sự khởi đầu như mơ trong mùa giải tân binh.

Tuy nhiên, Luka Doncic cho biết việc ghi danh vào lịch sử không phải là mối quan tâm của mình trong thời điểm này.

"Tôi chỉ đang tìm kiếm chiến thắng", Luka Doncic cho biết. "Nếu chúng tôi có nhiều điểm hơn đối thủ, có lẽ tôi sẽ làm điều đó [kiếm một cái triple-doubles]. Trong trận đấu gần nhất, tôi chỉ đơn giản là cố gắng có được chiến thắng."

Tầm quan trọng của Luka Doncic ở Dallas Mavericks trong thời điểm này đã được người đồng đội kỳ cựu J.J. Barea nhấn mạnh như sau: "Trong những thời điểm quyết định, Luka Doncic chắc chắn sẽ là người xử lý bóng. Cậu ta thích điều đó. Cậu ta thích những tình huống đó. Cậu ta là một dân chơi. Cậu ta cao to, có thể đột qua người và thoát khỏi bất cứ sự kèm cặp nào. Nếu chúng tôi cần một cú ném cuối cần, thật tốt khi thấy cậu ta là người xử lý."

Riêng lão tướng Dirk Nowitzki nhấn mạnh rằng: "Cậu ta tự khẳng định bản thân. Với bất cứ cầu thủ nào, việc được biết đến là một cầu thủ xuất sắc, đó là một dấu hiệu tuyệt vời."

Luka Doncic đang phần nào tái hiện những gì LeBron James đã làm 15 năm trước. Cũng như người đàn anh lừng danh, cầu thủ người Slovenia không cần thời gian để làm quen mà đã ngay lập tức tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải tân binh.

Xem lại hành trình kỳ diệu đến NBA của Luka Doncic


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm