Luka Doncic lại dính chấn thương cổ chân, CĐV Dallas lo lắng ngày All-Star cận kề

Việt Long
thứ sáu 31-1-2020 3:35:21 +07:00 0 bình luận
Được bầu chọn vào đội hình ra sân của NBA All-Star 2020, nhưng khả năng góp mặt của Luka Doncic sẽ được đặt một dấu hỏi lớn vì chấn thương gần nhất mà hậu vệ Dallas Mavericks gặp phải.

Sau khởi đầu cực kỳ thăng hoa, Dallas Mavericks đã bắt đầu có dấu hiệu đi xuống sau khi dính một loạt chấn thương ở nhiều vị trí trụ cột. Thắng đến 17 trận sau 25 lần ra sân đầu tiên, Dallas trải qua ca chấn thương đáng chú ý đầu tiên khi Luka Doncic bị lật cổ chân hồi đầu tháng và ngồi ngoài 4 trận đấu.

Sau khi tài năng trẻ này trở lại, đến lượt Kristaps Porzingis ngồi ngoài 10 trận vì các vấn đề liên quan đến đầu gối. Nhưng bão chấn thương không dừng lại ở đây mà tiếp tục đổ xuống khi Dwight Powell, bigman đang chơi rất tốt và đóng góp nhiều vào thành công của Dallas Mavericks bị đứt gân gót chân (Achilles) hồi tuần trước, dự kiến phải nghỉ đến hết mùa giải.

Đến hôm nay, Luka Doncic dù vừa trở lại không quá lâu và được vinh danh vào đội hình ra sân chính thức của NBA All-Star 2020, chấn thương lại ập đến.

Luka Doncic lại dính chấn thương cổ chân, CĐV Dallas lo lắng ngày All-Star cận kề

Hình ảnh Luka Doncic đau đớn sau khi dính chấn thương cổ chân hồi tháng trước

Theo chia sẻ của HLV Rick Carlisle, Luka Doncic đã bị lật cổ chân thêm một lần nữa trong buổi tập diễn ra vào thứ Năm (theo giờ Mỹ). Độ nặng nhẹ của chấn thương được đội ngũ y tế dự đoán là tương đương với lần trước khi Doncic đã tiếp đất "bằng mắt cá" trong trận đấu gặp Miami Heat.

Ghi chú thêm bởi ký giả Marc Stein của New York Times, Luka sẽ được chụp MRI để kiểm tra kỹ hơn về mức độ tổn thương, cũng như xác định khoảng thời gian Doncic sẽ phải ngồi ngoài để hồi phục. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng ra sân ở NBA All-Star 2020 của Luka.

Kể từ ngày Luka Doncic dính chấn thương mắt cá lần đầu tiên, Dallas Mavericks đã thắng 12 và thua 10 trong 22 trận đấu.

Khả năng thi đấu của toàn đội đã giảm ở cả tấn công lẫn phòng ngự khi chỉ số hiệu quả Net Rating đã rơi từ +8.9 xuống chỉ còn +2.3, mức giảm từ một đội bóng đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch xuống thành một tập thể tương đối bình thường ở NBA.

Luka Doncic lại dính chấn thương cổ chân, CĐV Dallas lo lắng ngày All-Star cận kề

Luka Doncic đã được bầu chọn vào đội hình All-Star năm nay

Để làm mọi thứ tồi tệ hơn, Dwight Powell vắng mặt đã tạo nên lỗi hổng rất lớn ở khu vực 3 giây, vị trí anh thường áng ngữ và có nhiều trận đấu xuất sắc khi thi đấu vô cùng ăn ý với Luka Doncic.

Dallas sẽ không quá lo ngại về việc rơi ra khỏi cuộc đua Playoffs khi họ có cách biệt khá lớn với nhóm cạnh tranh. Hiện sở hữu thành tích 29-18, Mavericks đứng thứ 5 và bỏ xa đội hạng 9 là San Antonio Spurs (21-26) đến 8 trận đấu.

Tuy nhiên, câu chuyện tiếp cận nhóm top đầu cùng tham vọng tiến xa tại vòng Playoffs sẽ bị ảnh hưởng rất lớn nếu đội hình của HLV Rick Carlisle liên tục thiếu vắng các trụ cột như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm