Luka Doncic sẽ có dòng giày riêng nếu trở thành MVP

Minh Hiếu
chủ nhật 22-12-2019 1:04:10 +07:00 0 bình luận
Luka Doncic đang ở rất gần với một hợp đồng tài trợ giày của nhãn hiệu Jordan và có thể sở hữu dòng giày riêng nếu đáp ứng được yêu cầu của nhà tài trợ.

Nhiều nguồn tin cho biết Luka Doncic chuẩn bị ký hợp đồng tài trợ giày với nhãn hiệu Jordan của Nike. Theo dự đoán, hợp đồng này sẽ có thời hạn lên đến 5 năm. Nhiều nguồn tin uy tin từ ESPN cho biết hợp đồng này sẽ có thời hạn 5 năm.

Theo hai ký giả Nick de Paula và Tim McMahon của tờ ESPN, mọi cuộc đàm phán đã hoàn tất và hai bên sẽ ký kết trong cuối tuần này (theo giờ Mỹ). Ban đầu, cầu thủ người Slovenia sẽ chưa có dòng giày riêng, chỉ có một phiên bản đặc biệt dành cho Doncic đến từ một dòng giày đã có sẵn từ tháng Hai năm sau.

Dẫu vậy, có một điều khoản trong hợp đồng cho hay Luka Doncic sẽ sở hữu dòng giày riêng dành cho bản thân nếu như trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất năm (MVP) của NBA hoặc đạt dành hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Chung kết NBA (Finals MVP).

Luka Doncic sẽ có dòng giày riêng nếu trở thành MVP
Doncic vừa hết hạn hợp đồng tài trợ giày với Nike

Luka Doncic chưa được nhãn hàng nào tài trợ sau khi hợp đồng 2 năm giữa anh và Nike đáo hạn vào tháng 10. Đây là thỏa thuận được ký kết vào năm 2017, khi Doncic vẫn còn thi đấu cho Real Madrid. Nếu có bất cứ lời đề nghị nào khác trong vòng 180 ngày kể từ ngày 1/10, Nike được phép tự động gia hạn hợp đồng bằng một lời đề nghị có giá trị tương đương.

Các thương hiệu giày khác đã kỳ vọng Luka Doncic sẽ chờ hết thời hạn 180 ngày (tương đương 6 tháng) để có thể tránh những ràng buộc với Nike. Puma và Under Armour là những công ty bày tỏ sự quan tâm tới hậu vệ của Dallas Mavericks.

Trước đây, đã có 2 trận cầu thủ 20 tuổi này sử dụng đôi Under Armour Curry 7 trong trận đấu và dùng đôi Puma Clyde Hardwood để tập luyện hay khởi động. Under Armour chưa đưa ra bất cứ lời đề nghị chính thức nào, trong khi Puma e ngại về điều khoản ràng buộc của Nike.

Luka Doncic sẽ có dòng giày riêng nếu trở thành MVP
Diamond Lows, một trong những đôi giày Jordan mà Luka Doncic sử dụng gần đây

Hậu vệ sinh năm 1999 đã ưa chuộng nhãn hàng Jordan trong những trận đấu trước khi bị chấn thương. Anh sử dụng đôi Air Jordan 34 để khởi động và thi đấu với đôi Diamonds Lows. Cầu thủ của Mavericks còn đi nhiều đôi Jordan nổi tiếng khác khi ra ngoài.

Sau khi những gương mặt đại diện như Chris Paul hay Carmelo Anthony đi sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, Jordan đang muốn trẻ hóa dàn cầu thủ của mình với những thỏa thuận với Jason Tatum, Rui Hachimura và đặc biệt là hợp đồng 75 triệu USD dành cho Zion Williamson, hợp đồng có giá trị lớn nhất đối với một tân binh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm