Luka Doncic trở thành Season MVP tại EuroLeague

chủ nhật 20-5-2018 10:44:47 +07:00 0 bình luận
Trước khi mang tài năng của mình đến thử sức tại NBA với dự kiến thuộc Top 3 Pick NBA Draft 2018, Luka Doncic đã kịp lập thêm một kỷ lục mang tính lịch sử tại trời Âu mặc dù mới chỉ bước sang tuổi 19.

Trước khi mang tài năng của mình đến thử sức tại NBA với dự kiến thuộc Top 3 Pick NBA Draft 2018, Luka Doncic đã kịp lập thêm một kỷ lục mang tính lịch sử tại trời Âu mặc dù mới chỉ bước sang tuổi 19.

Tuy CLB Real Madrid của Luka Doncic đã dừng bước tại EuroLeague, nhưng cầu thủ 19 tuổi người Slovenia này đã xuất sắc đoạt danh hiệu Season MVP - Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải sau khi đạt số phiếu bầu cao kỷ lục từ cả hình thức Fan Vote lẫn các phiếu bầu từ các chuyên gia.

Vậy là Luka Doncic mới vừa bước sang tuổi 19 từ cuối tháng 2 vừa qua đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử EuroLeague đạt danh hiệu Season MVP và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cựu lục địa có được danh hiệu này ở dưới độ tuổi 25.

Luka Doncic xuất sắc đạt danh hiệu MVP EuroLeague ở tuổi 19.

Sự xuất sắc của Luka Doncic được thể hiện qua rất nhiều kỹ năng, một trong số đó là ghi điểm khi Combo Guard (PG-SG) này có trung bình 16,1 điểm trong cả mùa giải với 27 trên tổng số 23 trận ghi được tối thiểu 10 điểm. Ngoài ra, Doncic còn có trung bình 4,4 assists cùng 4,2 rebounds mỗi trận.

Không chỉ có thành công từ mùa giải EuroLeague này cùng Real Madrid, Luka Doncic còn đoạt huy chương vàng EuroBasket cùng với Goran Dragic (Miami Heat) khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia Slovenia mùa hè năm 2017.

Hiện tại khi mùa giải EuroLeague đã kết thúc, Luka Doncic sẽ phải đối diện với tương lai của mình tại NBA khi anh bất ngờ thông báo rằng mình "chưa chắc" đến Mỹ sau khi đã quyết định tham dự NBA Draft 2018 hồi tháng trước.

Luka Doncic trở thành Season MVP tại EuroLeague - Ảnh 2.

Luka Doncic trong màu áo CLB Real Madrid.

Nhiều chuyên gia cho rằng đây là động thái cho thấy Doncic đang có phần không hài lòng khi Phoenix Suns, đội bóng giữ Pick số 1 tại NBA Draft mùa này nhiều khả năng sẽ chọn DeAndre Ayton thay vì chọn anh.

Nếu như Suns không chọn Doncic, nhiều khả năng Sacramento Kings sẽ chọn siêu sao 19 tuổi này khi Kings đang sở hữu Pick số 2 tại NBA Draft năm nay và đây chính là điểm đến làm cho Doncic cảm thấy không thích.

Doncic từng nói rằng anh ưu tiên được đến Phoenix Suns, nơi mà anh sẽ được tái ngộ với người thầy cũ đã từng làm việc với mình tại đội tuyển quốc gia Slovenia hơn là những đội bóng khác.

Tuy mới 19 tuổi, nhưng Doncic đã được so sánh với rất nhiều siêu sao hàng đầu như Manu Ginobili, James Harden, Ben Simmons và giờ đây, anh đã chính thức trở thành cầu thủ xuất sắc nhất toàn châu Âu với danh hiệu MVP cao quý này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm