Mặc kệ Stephen Curry bùng nổ, Toronto Raptors dùng ý chí kiên cường hạ gục Warriors tại Game 1 NBA Finals 2019

Việt Long
thứ sáu 31-5-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Stephen Curry đã có trận đấu lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Kawhi Leonard thì lại bị kèm quá chặt và không thăng hoa như những trận trước. Thế nhưng, Toronto Raptors vẫn đánh bại được Golden State Warriors.

Bước vào NBA Finals Game 1 với tâm thế đội bóng được đánh giá cao hơn, Golden State Warriors đã cho thấy họ xứng đáng với điều đó. Tuy Toronto Raptors tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để liên tục vươn lên dẫn trước, nhưng Stephen Curry cùng các đồng đội vẫn có những chuỗi lên điểm kịp thời để đáp trả.

Mặc dù vậy, Golden State trong cả NBA Playoffs 2019 này hiếm khi cho thấy sự kiên cường ở thời khắc quyết định. Còn với Toronto Raptors, sự kiên cường và chắc tay ấy đã trở thành thương hiệu.

Stephen Curry vẫn thi đấu thăng hoa tột độ trong chuỗi ngày không có Kevin Durant. Tại NBA Finals Game 1 này, Curry ghi đến 34 điểm với 5 rebounds, 5 assists và 14 tình huống ném phạt không trượt phát nào.

Ngay bên cạnh anh, Klay Thompson (21 điểm) và Draymond Green (triple-double 10 điểm, 10 rebounds, 10 assists) cũng thi đấu khá hay. Nhưng chừng ấy là không đủ khi Raptors có sự đồng đều trên hàng công và hàng thủ của họ lại thi đấu quá chắc chắn. 

Giữ vững lợi thế dẫn ít nhất 8 điểm trong 3 phút cuối trận, Toronto Raptors đã bảo vệ thành công sân nhà ScotiaBank Arena và giành chiến thắng Game 1 của loạt trận NBA Finals 2019 với tỷ số 119-109.

Người đọ súng với Stephen Curry không phải Kawhi Leonard, Kyle Lowry mà lại là Pascal Siakam

Trong ngày Kawhi Leonard bị chăm sóc cực kỳ kỹ càng bởi các cầu thủ Golden State Warriors, còn Kyle Lowry không có cảm giác dứt điểm tốt nhất với chỉ 2-9 FG, Pascal Siakam đã là người hùng của Toronto Raptors.

Hãy gọi trận đấu này của Pascal Siakam là một tuyệt phẩm.

Xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân đấu, Pascal Siakam cho thấy giá trị cực lớn của anh trong đội hình của Toronto Raptors với tư cách là ngôi sao thứ hai, chỉ đứng sau Kawhi Leonard. Trong 40 phút thi đấu, tiền đạo người Cameroon ghi được 32 điểm với hiệu suất cực khủng 14-17 FG. Đi kèm với đó là 8 rebounds, 5 assists, 1 steal và 2 blocks.

Xen lẫn vào những tình huống dứt điểm xuất sắc của Stephen Curry bên kia sân, Siakam vừa thăng hoa trong tấn công, vừa xuất sắc trong phòng ngự với những pha luân chuyển người đầy linh hoạt.

Golden State Warriors có dàn dự bị đồng đều hơn, nhưng đội hình phụ của Toronto Raptors lại hiệu quả hơn

Từ khi Kevin Durant chấn thương, HLV Steve Kerr đã luôn sử dụng đến 11 cầu thủ trong mỗi trận đấu NBA Playoffs (6 cầu thủ đội hình dự bị). Game 1 tại NBA Finals hôm nay cũng không phải ngoại lệ khi ai cũng được vào sân, kể cả DeMarcus Cousins, người vừa trở lại sau chấn thương.

Điểm cộng của dàn dự bị Warriors hôm nay là tất cả cầu thủ vào sân đều ghi điểm, dẫn đầu bởi Kevon Looney (9 điểm). Tuy nhiên, đội hình phụ của Golden State không thể so sánh với Toronto Raptors vì những cầu thủ áo trắng đỏ chơi hiệu quả hơn trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Chỉ có 4 cầu thủ dự bị vào sân là Fred VanVleet, Serge Ibaka, Norman Powerll và Patrick McCaw, nhưng cả 4 cái tên này đều có những điểm số đầy quan trọng. Nổi bật nhất chính là VanVleet, người đang nối dài chuỗi trận ghi điểm thăng hoa (15 điểm, 5-8 FG) và thực hiện cực tốt nhiệm vụ phòng thủ Stephen Curry trong thời điểm Kyle Lowry bị dính foul trouble.

Game 2 của loạt trận NBA Finals sẽ diễn ra vào lúc 8h00 sáng thứ Hai, ngày 3/6 vẫn trên sân nhà ScotiaBank Arena của Toronto Raptors.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Bảng thống kê hai đội trong Game 1 NBA Finals 2019:

Mặc kệ Stephen Curry bùng nổ, Toronto Raptors dùng ý chí kiên cường hạ gục Warriors tại Game 1 NBA Finals 2019

Mặc kệ Stephen Curry bùng nổ, Toronto Raptors dùng ý chí kiên cường hạ gục Warriors tại Game 1 NBA Finals 2019

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm