Mắc quá nhiều "turnovers", 76ers ngã ngựa trước Wizards

Hải Mạc
thứ sáu 6-12-2019 3:44:00 +07:00 0 bình luận
Với quá nhiều sai lầm mang tên "turnovers", Philadelphia 76ers đã tự mình đánh rơi chiến thắng trước Washington Wizards.

Sau thất bại trước Wizards, 76ers đã đánh dấu trận đấu tệ hại thứ 4 của mình trong mùa giải NBA 2019-20 này. Dù rằng được đánh giá cao hơn đội chủ nhà trong chuyến làm khách này, không những vậy 76ers còn ghi được 33 điểm và dẫn trước Wizards trong hiệp 1. Đội bóng đến từ Philadelphia lại thất thủ trước "dàn phù thủy" từ Washington với cách biệt 6 điểm: 119-113.

Mắc quá nhiều turnovers, 76ers ngã ngựa trước Wizards
Washington Wizards đã có một ngày thi đấu cực kì xuất sấc

Tuy nhiên, mọi thứ cứ như cú nổ trong hiệp thi đấu thứ 2 vậy. Washington Wizards bức phá với chuỗi lên điểm thần tốc trước 76ers với khoảng cách ...18 điểm: 40-22 để khép lại 2 hiệp đấu đầu tiên với cách biệt 10 điểm nghiêng về Washing ton Wizards: 65-55.

Hàng phòng ngự của Wizards đã gần như bị thiêu đốt bởi đội chủ nhà và người cầm đuốc không ai khác chính là Davis Bertans, cầu thủ vừa mới chuyển tới từ SA Spurs là nhân tố chủ chốt để khiến các cầu thủ đội bạn phải hôm hận trong trận này. Từ cách biệt 8 điểm trong hiệp 1 đã bị Washington Wizards lật ngược với cách biệt 10 điểm sau 24 phút.

Sau giờ nghỉ giải lao, cả hai đã chơi cẩn trọng hơn nhiều so với 2 hiệp đấu đầu tiên, hàng phòng ngự đã được triển khai tốt hơn. Cả hai đều ngang bằng nhau về việc tận dụng các cơ hội để chuyển hóa thành điểm số trong hiệp thi đấu thứ 3 này với hiệu suất chia đều cho cả hai: 26-26.

Dẫu cho ở hiệp thi đấu cuối cùng, 76ers đã thi đấu tốt hơn trong việc thu ngắn cách biệt với chuỗi lên điểm cá nhân từ Tobias Harris, chừng đó là không đủ để có thể đánh bại được Washington Wizards trong buổi sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam).

Cầu thủ đã có phong độ "đột biến" trong chiến thắng của đội nhà Washington Wizards chính là cầu thủ người Nhật - Rui Hachimura, cầu thủ trẻ đã hoàn toàn tròn vai với 27 điểm cùng 7 rebounds cùng hiệu suất FG 61.1% trong 42 phút có mặt trên sân.

Highlights của Rui Hachimura trong trận này

2 nguyên nhân lớn nhất dẫn tới thất bại lần này của 76ers chính là TURNOVER và PHÒNG NGỰ.

Turnover: Philadelphia 76ers đã mắc tới 21 lần turnovers so với con số 11 của Washington Wizards. Và điều đáng nói nhất chính là 15/21 turnovers đến từ Ben Simmons (7) và Joel Embiid (8), cả hai đều mang trọng trách ghi điểm cho đội nhà nhưng lại quá thiếu sự cẩn thận trong các pha xử lý bóng của bản thân.

Phòng ngự: Mặc dù 76ers đã có hiệu suất rebounds hơn hẳn đối thủ:44-41, nhưng lại đánh mất đi 13 rebounds trong những đợt phản công từ Wizards, qua đó đánh mất lợi thế về điểm số trước đối thủ với hiệu suất 21-9 nghiêng về đội bóng đến từ thủ đô Washington.

Ngoài ra, dàn cầu thủ xuất phát từ băng ghế dự bị của 76ers đã không thi đấu thật sự tốt trong trận này cũng la mấu chốt dẫn tới thất bại lần này của đoàn quân HLV Brett Brown.

Cầu thủ thi đấu tốt nhất trận này chính là Tobias Harris với 33 điểm bên phía 76ers và Rui Hachimura với 27 điểm bên đội chủ nhà, Washington Wizards.

Lượt trận tiếp theo:

76ers sẽ về lại sân nhà để tiếp đón Cleveland Cavaliers vào ngày 8/12 (theo giờ Việt Nam)

Wizards sẽ làm khách trên sân nhà của Miami Heat vào ngày mai 7/12 (theo giờ Việt Nam)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm