Magic Johnson: "Nếu Lakers không nổ bom tấn trong 2 hè tới, tôi sẽ từ chức"

thứ tư 27-6-2018 16:26:41 +07:00 0 bình luận
Người hâm mộ Lakers có thể đặt kỳ vọng vào câu nói này của Magic Johnson nhưng cũng nhận thấy áp lực không nhỏ của ban lãnh đạo đội bóng trong việc thay đổi bộ mặt hiện tại.

Đội bóng giàu truyền thống Los Angeles Lakers có mùa giải thứ 5 liên tiếp với hệ số chiến thắng không vượt qua mức 0,500 và thất bại trong mục tiêu tham dự Play-Off. Ở thời điểm hiện tại, họ đang hướng tới một mùa hè đặc biệt có thể làm thay đổi mọi thứ.

Khi Jeanie Buss quyết định hợp tác với huyền thoại Magic Johnson, bà chủ của Lakers đặt Magic vào vị trí chủ tịch vận hành mảng bóng rổ và tìm kiếm một giám đốc điều hành mới, ông Rob Pelinka.

Magic Johnson: Nếu Lakers không nổ bom tấn trong 2 hè tới, tôi sẽ từ chức - Ảnh 1.

2 lãnh đạo cấp cao mới xuất hiện tại Lakers cũng chỉ với mục đích đưa đội bóng trở lại tốp đầu NBA.

Nên nhớ, 1 trong 2 vị trí chủ chốt này trước kia thuộc về em trai của Jeanie là Jim Buss. Hệ thống quản trị theo mô hình gia đình đã được dứt khoát loại bỏ để dành cho những cá nhân được chính Jeanie đánh giá: "Họ biết cách xây dựng 1 đội hình hơn".

Jim Buss trước đây từng phát biểu: "Nếu trong 3 hay 4 năm, Lakers không trở lại tốp đầu thì tôi sẽ từ chức, vì điều đó đồng nghĩa với việc tôi đã thất bại."

Năm 2017, Jeanie để em trai mình giữ nguyên lời cam kết, Jim và Mitch Kupchak bước xuống nhường chỗ cho một ekip mới. Lúc này, Magic và Pelinka còn phải chịu một áp lực lớn hơn khi Jeanie ra quả quyết: "2018, Lakers phải thay đổi đáng kể".

Magic Johnson: Nếu Lakers không nổ bom tấn trong 2 hè tới, tôi sẽ từ chức - Ảnh 2.

Cơ hội đã tới và Lakers không thể bỏ lỡ vào thời điểm từ 2018 trở đi.

Trong cuộc họp báo ngày hôm qua, Magic chỉ nhắc tới 2 gương mặt mà đội bóng vừa lấy được ở NBA Draft năm nay là Moe Wagner và Svi Mykhailiuk.

Thấy vậy, các phóng viên liền đặt câu hỏi:"Liệu điều gì sẽ xảy ra nếu Lakers thất bại trong việc đưa về một ngôi sao lớn trong hè này, ví dụ như LeBron James hay Paul George?". Và rồi chính Magic đã đưa ra tuyên bố khá giống với Jim Buss trước đây.

"Đây là vấn đề trong 2 mùa hè tới. Chúng tôi không biết mọi người sẽ quyết định thế nào. Và chúng tôi cũng không thể làm được gì nếu những chàng trai đó không muốn tới đây.  Nhưng dù điều đó có xảy ra, cũng không nên coi đó là thất bại, chúng tôi sẽ tiếp tục ở hè năm tới (2019).

Magic Johnson: Nếu Lakers không nổ bom tấn trong 2 hè tới, tôi sẽ từ chức - Ảnh 3.

Những mục tiêu tin đồn trong thời gian qua liên quan tới Lakers.

Vào hè tới, nếu không một ai chịu đến và tôi vẫn ngồi ở đây như thế này, đó rõ ràng là một thất bại. Nhưng nếu bạn phán xét chúng tôi chỉ qua 1 mùa hè, điều đó thật lố bịch. Bởi nếu chúng tôi dốc hết tiền trong một mùa hè cho Lakers, chúng tôi sẽ gặp rắc rối về tài chính.

Bạn phải cho chúng tôi thời gian. Giống như tôi đã nói trước đó, tôi đã nhận công việc này và tôi xác định còn mùa hè năm nay và năm tới nữa. Nếu tôi không làm được điều gì, tôi sẽ tự từ chức. Jeanie sẽ không phải sa thải tôi, tôi sẽ tự bước xuống."

Xem những pha bóng tuyệt vời nhất của Magic Johnson trong vai trò cầu thủ.

Lakers đang có những mục tiêu lớn xuất hiện trong rất nhiều lời đồn đáng chú ý nhất gần đây. Nhưng qua những gì mà Magic Johnson chia sẻ, có thể nhận thấy ngay cả ông cũng không thể cam chắc được điều gì.

Các đội bóng đối thủ cũng đang rất ráo riết trong việc chiêu mộ hoặc giữ chân những ngôi sao lớn nhất hiện nay như LeBron James, Kawhi Leonard hay Paul George. Mọi thứ vẫn còn sớm để đưa ra lời khẳng định rõ ràng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm