Mất Ingram này thay Ingram khác: Lakers viết tiếp câu chuyện thần kỳ của cầu thủ kỳ cựu Andre Ingram

Việt Long
thứ ba 12-3-2019 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Andre Ingram từng chờ đủ một thập kỷ để hiện thực hoá giấc mơ NBA của anh vào cuối mùa trước. Giờ đây, Los Angeles Lakers đã tiếp tục viết thêm một chương mới cho sự nghiệp của anh.

Tuy hy vọng Playoffs của Los Angeles Lakers đang nhỏ đi theo từng ngày, từng giờ, nhưng họ vẫn phải ra sân trong 16 trận còn lại trong Regular Season.

Với những chấn thương của Lonzo Ball và Brandon Ingram (đều phải nghỉ hết mùa), đội bóng áo vàng tím đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Vì vậy, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định xuống G-League và đưa nguồn cảm hứng mang tên Andre Ingram lên đội một.

Mất Ingram này thay Ingram khác: Lakers viết tiếp câu chuyện thần kỳ của cầu thủ kỳ cựu Andre Ingram

Theo nhiều nguồn tin, đội bóng áo vàng tím đã chính thức ký hợp đồng 10 ngày với thiện xạ 33 tuổi đang chơi cho South Bay Lakers, đội bóng G-League trực thuộc Los Angeles Lakers.

Andre Ingram không còn lạ gì với người hâm mộ của đội bóng chủ sân Staples Center nữa. Ở cuối mùa giải trước, anh đã trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều cầu thủ cũng như người hâm mộ khi hiện thực hoá giấc mơ thi đấu tại NBA sau 10 năm nỗ lực thể hiện mình ở G-League (trước kia là NBA D-League).

Màn ra mắt của Andre thậm chí còn ấn tượng hơn khi anh ghi 19 điểm ngay trong trận đấu NBA đầu tiên, đối đầu với Houston Rockets. Chứng kiến câu chuyện đầy ý nghĩa này, những siêu sao hàng đầu của Houston như Chris Paul hay James Harden cũng bày tỏ sự kính trọng.

Thường ngày, Andre Ingram là một thầy dạy toán. Vì bóng rổ tại G-League không mang đến đủ thu nhập nên Andre vẫn phải làm thêm để chu cấp cho gia đình. Luôn xuất hiện với chiếc ba lô cùng bộ đồ đã nhiều năm tuổi, Andre Ingram chẳng để vẻ bề ngoài hay áp lực tiền bạc ảnh hưởng đến đam mê chơi bóng của anh.

Sau 10 năm chơi bóng ở G-League, Andre hiện là cầu thủ ghi điểm nhiều thứ 5 lịch sử và sở hữu nhiều quả 3 điểm thành công nhất giải. Đi kèm với đó, anh cũng 2 lần lên ngôi vô địch cuộc thi ném 3 điểm vào năm 2010 và 2016.

Giờ đây, giấc mơ NBA của Andre Ingram sẽ được viết tiếp. Lakers còn đến 16 trận chưa đấu, vì vậy cầu thủ kỳ cựu của South Bay sẽ có cơ hội thể hiện hết khả năng của mình. Nếu chơi tốt ở bản hợp đồng 10 ngày này, anh hoàn toàn có thể ở lại Los Angeles Lakers cho đến hết mùa giải, hoàn thành ước nguyện được thi đấu với LeBron James.

Chặng đường của Andre Ingram ở mùa giải năm nay sẽ bắt đầu bằng trận đấu với Chicago Bulls vào ngày mai, nơi nhiều khả năng anh sẽ có những phút thi đấu đầu tiên trong màu áo Los Angeles Lakers mùa này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm