Mất LaMarcus Aldridge, San Antonio Spurs đứng trước nguy cơ giã từ Playoffs

Việt Long
thứ ba 9-6-2020 12:15:00 +07:00 0 bình luận
Lên bàn mổ, LaMarcus Aldridge sẽ nói lời chia tay với mùa giải 2019-20, tạo ra lỗ hổng lớn trong đội hình San Antonio Spurs khi mùa giải tái khởi động.

Nhờ việc NBA chuẩn bị tái khởi động mùa giải 2019-20 với 22 đội bóng, San Antonio Spurs sẽ có cơ hội cạnh tranh một suất để chơi tại vòng Playoffs. Điều này giúp họ có thể nối dài chuỗi thành tích vô tiền khoáng hậu kéo dài 22 mùa postseason liên tiếp.

Tuy nhiên, đám mây chấn thương đã bao phủ đội bóng bang Texas khi họ nhận thông tin kém vui vào hôm qua.

Theo cập nhật từ đội ngũ y tế, trung phong đẳng cấp All-Star LaMarcus Aldridge sẽ không kịp bình phục chấn thương để quay lại thi đấu cùng các đồng đội. Trải qua ca phẫu thuật vai vào ngày 24/04 nhân lúc mùa giải bị tạm hoãn vì COVID-19, Aldridge được dự đoán sẽ có thể ra sân sau khoảng 3 tháng.

Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ không diễn ra như dự định, dẫn đến việc San Antonio Spurs công bố trung phong của họ phải nghỉ thi đấu toàn bộ mùa giải 2019-20.

LaMarcus Aldridge báo tin buồn cho người hâm mộ San Antonio Spurs

Trong đội hình của HLV Gregg Popovich, LaMarcus Aldridge chính là cầu thủ đắt giá nhất. Dù không có bộ chỉ số đẹp như thời điểm lọt vào All-Star cách đây 2 năm, nhưng bigman này đã đóng góp tích cực hơn cho đội bóng nhờ phong cách thi đấu mới.

Ghi trung bình 18.9 điểm cùng 7.4 rebounds và có 1.6 blocks mỗi trận, Aldridge là một thế lực ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Nhưng không dừng lại ở đó, LMA còn có khả năng kéo giãn đội hình đối phương nhờ tỷ lệ ném 3 điểm lên đến 39% của mình.

22 mùa giải đã qua, San Antonio Spurs luôn góp mặt ở vòng Playoffs. Con số này giúp họ quân bình kỷ lục NBA của Philadelphia 76ers và tiền thân của đội bóng này là Syracuse Nationals. Với việc vắng mặt cầu thủ chất lượng như LaMarcus Aldridge, chuỗi Playoffs kỷ lục này sẽ bị đe doạ hơn bao giờ hết. 

Hiện nay, Spurs đang đứng ở vị trí thứ 12 và cách hạng 8 của Memphis Grizzlies 4.0 trận. Để có thể thăng hạng, thầy trò HLV Gregg Popovich sẽ phải giành nhiều chiến thắng nhất có thể nhằm thu hẹp khoảng cách với Grizzlies.

Nếu khép lại 8 trận Regular Season với cách biệt ít hơn 4 trận và leo lên được hạng 9, San Antonio Spurs sẽ có quyền tự quyết để vào Playoffs bằng cách thắng Memphis trong 2 lượt trận play-in.

Xem thêm: Chi tiết kế hoạch tái khởi động mùa giải 2019-20

Aldridge chấn thương sẽ đặt HLV Gregg Popovich vào thế khó

Dẫu vậy, Lỗ hổng của LaMarcus Aldridge rất khó để khoả lấp, nhất là với đội hình của Spurs vào lúc này. Họ không có những bigman đủ chất lượng vì chiến lược xây dựng đội hình trong thời gian gẩn đây đã ưu ái các cầu thủ đa năng ở vị trí Wings.

Nếu như ông Popovich vận dụng được ma thuật của mình, mọi thứ sẽ ổn thoả. Nhưng nếu San Antonio Spurs dứt mạch Playoffs, đây rất có thể là mùa giải bản lề cho việc trẻ hoá và tái xây dựng đội hình cho một trong những đội bóng bền bỉ nhất NBA.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm